NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > THÁCH ĐẤU VÀ ĐỐ VUI ĐÂY! > Kết quả Thách đấu >

    Kết quả Thách đấu trận thứ Ba

    kt_qua_thach_dau

    Kính thưa các bậc tiền bối, các bang chủ võ lâm!

    Thưa 500 anh em!

    Tính đến 9 giờ, ngày 28/11/2018, trận đấu thứ Ba có 30 cao thủ tham gia thách đấu và có 1166 khán giả đến xem và cổ vũ.

    Vui mừng là trận đấu lần này đã quy tụ được cao thủ của 10 môn phái nổi tiếng trong võ lâm, đó là: Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Lộc Hà, Kỳ Anh, Hồng Lĩnh và TX Kỳ Anh. Trong đó phái Hương Sơn có số cao thủ nhiều nhất (11 cao thủ), tiếp đến là phái Cẩm Xuyên (8 cao thủ), Đức Thọ (2 cao thủ), Nghi Xuân (2 cao thủ), các phái còn lại mỗi phái có 01 cao thủ. Có cao thủ Đào Thị Minh Hoài chưa rõ đến từ môn phái nào. Có 3 cao thủ là Trương Thị Trang, Thái Thị Huyền và Nguyễn Thị Hồng Thúy dùng chung một “bí kíp” nên các chiêu thức giống nhau.

    Bài toán thách đấu lần này có 2 cách giải cơ bản:

    - Cách 1. Vận dụng tính chất kết hợp của phép cộng

    Tất cả các cao thủ đều giải theo cách này.

    - Cách 2. Đưa về bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu” để giải (bằng cách so sánh phần hơn của hai tổng để tìm hiệu).

    Có rất ít cao thủ giải theo cách này.

    Để khai thác và phát triển bài toán, chúng ta dựa vào 2 cách giải trên.

    - Hướng thứ nhất (theo cách giải 1): Hướng khai thác này có nhiều cao thủ khai thác và phát triển tốt.

    - Hướng thứ hai (theo cách giải 2): Hướng này có rất ít cao thủ khai thác. Các cao thủ khai thác theo hướng này thì chiêu thức đưa ra cũng không có gì lạ, đang lệ thuộc vào bài toán gốc.

    Ta có thể khai thác và phát triển bài toán gốc theo hướng thứ hai thành các chiêu thức hoàn toàn mới lạ, vận dụng vào trong các tình huống hoàn toàn mới. Ví dụ:

    Ví dụ 1.Bắc đo chính xác ba cạnh của một hình chữ nhật được kết quả là 26cm.Nam cũng đo chính xác ba cạnh của hình chữ nhật đó và nhận được kết quả là 22cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó.

    Ví dụ 2. Có 5 học sinh, mỗi lần có 2 em được cân cùng nhau và kết quả tính theo ki-lô-gam của 10 lần cân là: 103; 115; 116; 117; 118; 119; 120; 131; 132; 133. Biết các số cân nặng mỗi em đều là số tự nhiên.

    a) Tính trọng lượng của học sinh nặng thứ ba.

    b) Tính trọng lượng của em nặng nhất.

    Ví dụ 3. “Cân thế nào đây?”

    Có một chiếc cân được cấu tạo rất đặc biệt, nó chỉ có thể cân được trọng lượng từ 50kg đến 100kg. Ba bạn Khang, Khôi, Nguyên đều muốn biết trọng lượng cơ thể của mình là bao nhiêu. Biết rằng, áng chừng mỗi bạn chỉ cân nặng khoảng từ 35kg đến 40kg gì đó.

    Vậy làm cách nào để biết được chính xác các trọng lượng cơ thể của từng bạn đây? Khi chỉ dùng chiếc cân đặc biệt nói trên.

    Em có thể giúp các bạn được không?

    Sau khi chấm các chiêu thức “giải, bình luận, khai thác và phát triển” của 30 cao thủ, Ban tổ chức chọn ra được 8 cao thủ sau đây đăng quang trong trận đấu này. Xin chúc mừng các cao thủ!

    1. Lê Minh Huấn

    2. Lê Thị Thạch

    3. Nguyễn Thị Diệu Huyền

    4. Trần Thị Thơi

    5. Phan Thị Thanh Nhàn

    6. LÊ HẢI 

    7. Trương Thùy Nga

    8. Trần Thị Tường Uyên

    Các cao thủ chưa đăng quang trong trận đấu này đừng buồn nhé, trận đấu thứ Tư đây:

    https://gdthhatinh.violet.vn/entry/tran-dau-thu-tu-tinh-so-hoc-sinh-so-ban-trong-lop-hoc-12487895.html

    - NGƯỜI GÁC SÀN ĐẤU -


    Nhắn tin cho tác giả
    Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh @ 09:47 28/11/2018
    Số lượt xem: 643
     
    Gửi ý kiến