NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    25 khách và 2 thành viên
  • nguyễn ngọc thuận
  • Nguyễn Vũ
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg 49627712_722571064808868_6431509055251939328_n.jpg 49332661_585046411935979_6236759505586094080_n.jpg 49648134_311555139461583_3746567854258913280_n.jpg Dai_hoi.jpg Day_thenghiem.jpg 4cded352619582cbdb84.jpg 48406475_2081989465199471_6864351714699378688_n.jpg IMG_1135.JPG Received_319841795408547.jpeg Received_1056054551263413.jpeg Received_319676015548858.jpeg Received_2028829977183327.jpeg Received_206670646950624.jpeg IMG201812131534541.jpg 20181123_155405_resized.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg IMG_20181221_015112_1.jpg IMG_20181221_015107.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Luyện Tiếng Việt >

    Luyện TV

    Hãy sử dụng biện pháp "nhân hóa" để diễn đạt lại những câu văn dưới đây cho sinh động, gợi cảm:

    a) Những bông hoa nở trong nắng sớm.

    b) Mấy con chim đang hót ríu rít trên vòm cây.

    c) Mùa xuân, sân trường mướt xanh màu lá.

    d) Những cơn gió thổi nhè nhẹ trên mặt hồ nước trong xanh.


    Nhắn tin cho tác giả
    Đào Thị Bạch Tuyết @ 22:40 10/12/2018
    Số lượt xem: 213
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

     

     

     

    a) Những bông hoa đang đua nhau khoe sắc trong nắng sớm.

    b) Mấy chú chim đang ríu rít trò chuyện trên cành cây.

    c) Mùa xuân, sân trường khoác trên mình chiếc áo màu xanh lá.

    d) Những cơn gió rón rén bước nhẹ trên mặt hồ.

    Avatar

    a) Những bông hoa nở trong nắng sớm. b) Mấy con chim đang hót ríu rít trên vòm cây. c) Mùa xuân, sân trường mướt xanh màu lá. d) Những cơn gió thổi nhè nhẹ trên mặt hồ nước trong xanh....

    a. Những bông hoa tươi cười trong nắng sớm.

    Trong nắng sớm, những bông hoa đua nhau khoác những chiếc áo muôn màu sặc sỡ.

    b. Trên vòm cây, mấy chú chim đang nói chuyện vui vẻ.

    Mấy chú chim đang thi nhau kể chuyện trên vòm cây.

    Trên vòm cây, mấy chú chim đang rò chuyện rôm rả không ngớt.

    c. Mùa xuân, sân trường khoác lên mình chiếc áo màu xanh rất đáng yêu.

    d. Những chị gió đang nô đùa trên mặt hồ nước trong xanh.

    Trên mặt hồ nước trong xanh, những cô gió khe khẽ bước chân trần dạo chơi.

    No_avatarf

    a) Những bông hoa  đã thức dây  chào nắng sớm.

    b) Mấy chú  chim đang hót ríu rít trên vòm cây.

    c) Mùa xuân, sân trường cũng khoác lên mình chiec áo xanh  màu lá..

    d) Những chị  gió đang nô đùa trên mặt hồ nước trong xanh.

    No_avatarf

    a) Những bông đang khoe trong nắng sớm.

    b) Mấy chú chim đang hót ríu rít trên vòm cây.

    c) Mùa xuân, sân trường khoác lên mình màu xanh mượt mà như màu lá non.

    d) Những cơn gió dịu dàng thổi nhè nhẹ trên mặt hồ nước trong xanh.

     
    Gửi ý kiến