NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng Anh - Tin học > Tin học >

    “Một số kỹ năng sử dụng phần mềm soạn thảo Word để giáo viên ứng dụng vào soạn giáo án”

    Microsoft Word là một trong những phần mềm soạn thảo văn bản vô cùng cần thiết đối với giáo viên hiện nay, giúp các thầy cô biên soạn giáo án điện tử, đề kiểm tra, đề thi hoặc các kiến thức, bài tập phục vụ hiệu quả cho công tác giảng dạy trên lớp. Một số kỹ năng Word giáo viên nào cũng cần sẽ giúp thầy cô nắm vững hơn các thủ thuật để khai thác tốt nhất những tính năng ưu việt được tích hợp trong phần mềm này.

    Một số kỹ năng Word giáo viên nào cũng cần sẽ cung cấp các thủ thuật sử dụng những phím tắt word cơ bản, chỉnh khoảng cách chữ với nhiều lựa chọn khác nhau cho phù hợp từng tài liệu, xóa gạch chân trong word, đánh số trang và in hai mặt một văn bản. Đây là những kỹ năng văn phòng mà các giáo viên sẽ sử dụng thường xuyên nên nếu nắm vững và hiểu rõ sẽ giúp thầy cô tăng tốc độ xử lý giáo án, bài vở với bố cục đẹp và khoa học, thể hiện rõ nội dung bài giảng, học sinh sẽ dễ dàng nắm bắt những kiến thức mà thầy cô muốn truyền tải.

    MỘT SỐ KỸ NĂNG WORD GIÁO VIÊN NÀO CŨNG CẦN

    1. Phím Tắt Word

    Việc sử dụng phím tắt Word sẽ giúp thầy cô tăng tốc độ soạn thảo văn bản, như vậy thời gian để soạn thảo một bài giảng đầy đủ kiến thức sẽ được rút ngắn lại mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao. Các thao tác di chuyển chuột bạn có thể thay thế bằng một số phím tắt Word trên bàn phím, đặc biệt các phím tắt này cũng rất dễ ghi nhớ. Đơn giản nhất là tạo một văn bản mới, thay vì phải clink vào thanh menu và chọn thì bạn có thể nhấn tổ hợp phím:

    Ctrl + N: Tạo văn bản mới.

    Ctrl + O: Mở một văn bản mới đã được soạn thảo trước đó.

    Ctrl + S: Lưu văn bản soạn thảo.

    Ctrl + C: Sao chép văn bản.

    Ctrl + X: Cắt một nội dung bất kì trong văn bản

    Ctrl + V: Dán văn bản

    Ctrl + F: Tìm kiếm từ/cụm từ hoặc đoạn văn bản

    Ctrl + H: Chức năng thay thế, thay thế một từ/cụm từ bằng một từ/cụm từ khác.

    Ctrl + P: In ấn văn bản.

    Ctrl + Z: Trở lại trạng thái văn bản trước khi thực hiện lần chỉnh sửa cuối cùng.

    Ctrl + Y: Phục hồi trạng thái văn bản trước khi sử dụng lệnh Ctrl+Z.

    Ctrl + F4 , Ctrl + W, Alt + F4: Đóng lại văn bản

    Ngoài các phím tắt Word trong tạo, chỉnh sử, lưu văn bản thì còn có rất nhiều phím tắt Word để mở menu lệnh, Toolbars, chọn đoạn văn, xóa, di chuyển, căn lề, sao chép định dạng văn bản, phím tắt giúp tạo số mũ hoặc làm việc trên bảng biểu cũng giúp ích rất nhiều cho giáo viên trong quá trình soạn thảo.

    2. Chỉnh Khoảng Cách Chữ Trong Microsoft Word

    Bước 1: Bạn mở word ra nhé. Bôi đen phần mà bạn muốn điều chỉnh khoảng cách chữ. Nếu muốn điều chỉnh toàn bộ văn bản thì nhấn tổ hợp phím Ctrl + A nhé.

    Bước 2: Bạn vào Tab Home nhìn ở thẻ Font có một mũi tên bên phải nhé, Click vào mũi tên đó.

    Mẹo: Bạn có thể nhấn đồng thời 2 phím Ctrl + D để mở hộp thoại font cho tất cả word 2003, 2007, 2010 và 2013 nhé.

     

    Cách chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong word

    Bước 3: Hộp thoại font được mở ra, chọn tab Character spacing. Tiếp theo tại mục Spacing. Nếu bạn muốn tăng khoảng cách giữa các chữ ta chọn Expanded hoặc giảmkhoảng cách giữa chúng ta chọn Condensed. Điền kích thước tăng hoặc giảm vào ô By. Sau đó nhấn OK để hoàn thành.

     

    Cách chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong word

    3. Xóa Gạch Chân Trong Word

     

    Trong quá trình soạn thảo văn bản ở Microsoft Word bạn sẽ gặp phải trường hợp xuất hiện các dấu gạch chân Word màu xanh hoặc đỏ. Thực tế, đây là một trong những tính năng mà Microsoft Word tích hợp cho phần mềm của mình nhằm nhắc nhở người dùng khi phát hiện lỗi sai chính tả hoặc ngữ pháp câu chủ yếu trên ngôn ngữ Tiếng Anh, do đó nếu thấy khó chịu với tính năng này, bạn có thể tắt chúng đi tức là xóa gạch chân Word để tiếp tục soạn thảo một cách nhanh chóng.

    4. Đánh Số Trang

    Một trong những kỹ năng Word giáo viên nào cũng cần đó là đánh số trang cho văn bản, việc đánh số trang sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn số trang trong bài giảng của mình, đặc biệt là những văn bản dài. Người dùng có thể đánh số trang ở một ví trí bất kỳ của văn bản hoặc từ đầu đến cuối văn bản tùy theo nhu cầu. Việc đánh số trang trong Microsoft Word cũng giúp bạn dễ dàng viết mục lục cho tài liệu của mình, nhất là các bài luận văn, luận án, đồ án thì phần này là phần bắt buộc cần phải có.

    a. Đánh số trang bắt đầu từ trang đầu tiên trong văn bản Word.

    Các bạn chọn Insert -> Page Number. Tại đây các bạn có các lựa chọn:

    - Top of Page: Đánh dấu trang ở trên đầu trang.

    - Bottom of Page: Đánh dấu trang ở cuối trang.

    - Page Margins: Đánh dấu trang bên lề trang.

    - Current Position: Đánh dấu trang tại vị trí đặt con trỏ chuột.

     

    Ví dụ: Các bạn chọn đánh dấu ở giữa, phía dưới mỗi trang (Bottom of Page) các bạn chọn Insert -> Page Number -> Bottom of Page -> chọn kiểu đầu tiên và vị trí ở giữa.

     

    Tương tự như vậy các bạn có thể chọn cho mình vị trí và kiểu đánh dấu trang theo ý muốn. Các bạn kéo thanh cuộn trong Simple sẽ có rất nhiều kiểu đánh dấu trang cho các bạn chọn.

    Như vậy văn bản Word sẽ được tự động đánh số trang từ đầu đến cuối văn bản.

    b. Đánh số trang từ một trang bất kỳ trong văn bản Word.

    Bước 1: Các bạn đặt con trỏ chuột vào đầu trang bất kỳ mà các bạn muốn bắt đầu đánh dấu trang.

     

    Bước 2: Chọn Page Layout -> Breaks -> Next Page để tách văn bản thành 2 section khác nhau: 1 section từ vị trị con trỏ chuột đến hết văn bản và 1 section từ đầu đến hết các trang không chứa con trỏ chuột.

     

    Bước 3: Các bạn chọn Insert -> Page numbers -> Format page numbers.

     

    Xuất hiện hộp thoại Page Number Format, các bạn chọn kiểu đánh số trang trong Number format và chọn Start at là 1 hoặc giá trị bắt đầu bất kỳ các bạn muốn bắt đầu đánh dấu trang. Sau đó nhấn OK.

     

    Bước 4: Các bạn chọn Insert -> Header/Footer hoặc chọn Page number để đánh dấu trang, sau đó chọn kiểu đánh dấu trang. Ví dụ đánh dấu trang ở giữa phía dưới trang:

     

    Bước 5: Như vậy các bạn đã đánh số trang cả 2 section để xóa số trang ở section 1 các bạn cần ngắt liên kết giữa 2 section bằng cách nhấn bỏ màu vàng của Link to Previous trong phần Design của Header & Footer Tools.

     

    Bước 6: Sau khi đã ngắt 2 section các bạn nhấn vào Footer Section 1 và xóa số trang và kiểu đánh dấu trang và nhấn Close Header and Footer.

     

    5. Tạo bảng trong word

    Bước 1: Chọn thẻ “Insert” trên thanh công cụ ribbon

    Bước 2: Tìm đến chữ Table như hình dưới đây, sau đó click chuột vào hình tam giác màu đen.

    Bước 3: Chọn số dòng, số cột

    Khi bạn dùng chuột di chuyển trong vùng phía dưới chữ Table. Excel sẽ tự động làm hiện sáng các ô và cột được chọn bởi vị trí con trỏ chuột đang đứng.

     

    Trong hình phía trên, con trỏ chuột đang ở vị trí giúp chúng ta chèn một bảng (table) với 3 cột và 3 dòng.

    Để ý trong hình có chữ: 3×3 Table.

    Khi di chuyển chuột sang vị trí khác thì số dòng số cột cũng thay đổi theo. Hình của bảng biểu cũng tự động được hiển thị trong văn bản một cách trực quan. Giúp bạn dễ dàng quyết định được bảng đó cần dùng bao nhiêu dòng hay cột.

    Bước 4:

    Sau khi con trỏ chuột ở vị trí mà tại đó số dòng số cột được chọn đúng với ý bạn. Thì bạn chỉ cần click chuột trái tại vị trí đó là bảng biểu đã được chèn vào word.

    Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng thành thạo 5 kỹ năng Word giáo viên nào cũng cần này sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể đạt được hiệu quả công việc như mong muốn. Hy vọng với các kỹ năng về hướng dẫn sử dụng phím tắt Word, chỉnh khoảng cách chữ, xóa gạch chân, đánh số trang và in hai mặt giấy trong Microsoft Word sẽ giúp ích thật nhiều cho các thầy cô giáo trong quá trình soạn giáo án và tài liệu phục vụ cho công việc giảng dạy trên lớp.

    Sưu tầm


    Nhắn tin cho tác giả
    Phan Thị Phương Thúy @ 15:24 04/12/2018
    Số lượt xem: 27
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến