NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    14 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Trò chơi cho học sinh tiểu học > Khác >

    Một số trò chơi dạy Toán khối 5

      1. Trò chơi: Ai đúng? Ai nhanh?

    Mục đích chơi: 

    - Giúp học sinh nắm vững khái niệm cách đọc, viết cấu tạo phân số và so sánh sắp thứ tự phân số.

    - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, trí thông minh sáng tạo.

    Đối tượng chơi: Dành cho học sinh trung bình trở lên.

    Thời gian chơi: 5 - 7 phút.

    Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị 2 con xúc sắc bằng gỗ trên các mặt có ghi các số trong phạm vi từ 1 đến 9. Học sinh chuẩn bị giấy nháp và bút để ghi

    Hướng dẫn cách chơi: Chơi theo nhóm, gồm 4 nhóm, mỗi nhóm 3 học sinh, cả 4 nhóm đứng thành hàng đối diện quan sát kết quả thầy giáo tung xúc sắc 3 lần liên tiếp. Các nhóm có thể phân công nhau ghi kết quả từng lần tung. Sau đó có 5 phút để:Viết các phân số sau mỗi lần tung.

    VD: Viết PS từ số trên mặt (mặt trên là số 4, mặt dưới là số 5) của xúc sắc: 5; 4;…

    - So sánh và sắp thứ tự các phân số sau từng lần tung.

    - So sánh và sắp thứ tự các phân số cả nhóm đã viết được.

    - GV cùng cả lớp sẽ làm trọng tài kiểm tra 4 nhóm.

    Luật chơi:

    - Viết đầy đủ các phân số trong các lần tung: 10 bông hoa.

    - So sánh và sắp thứ tự từng cặp đúng: 10 bông hoa.

    - So sánh sắp thứ tự tất cả các phân số đã viết trong nhóm thì cộng: 20 bông hoa.

            (có 1 phần sai hoặc thiếu sẽ không được tính).

    - Nhóm nào xong trước và đúng thì được cộng thêm 1 bông hoa.

    - Nhóm thắng cuộc là nhóm đạt nhiều bông hoa hơn.

    2. Trò chơi: Đội nào vô địch

    Mục đích chơi: 

    - Giúp học sinh nắm vững cách giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. 

    - Rèn tác phong nhanh nhẹn, trí thông minh, sáng tạo.

    Đối tượng chơi: Dành cho học sinh trung bình trở lên.

    Thời gian chơi: 5 phút.

    Chuẩn bị: Giáo viên chia lớp thành ba đội, mỗi đội năm em và viết sẵn năm bộ đề toán cho ba đội.

    Hướng dẫn cách chơi: Khi giáo viên hô (5 phút bắt đầu) thì mỗi em trong đội bốc thăm đề của mình trong bộ đề của đội và làm các yêu cầu của đề. Em nào làm xong trước thì nộp bài rồi về chỗ ngồi, giáo viên đánh dấu những bài nộp trước thời gian quy định. Hết thời gian giáo viên cùng cả lớp tính số cờ cho từng đội.

    Luật chơi: 

    - Mỗi bài giải đúng được 10 lá cờ.

    - Nếu sai một phép tính hoặc một lời giải trừ 2 lá cờ.

    - Mỗi bài nộp trước thời gian quy định được cộng thêm một lá cờ. 

    - Hết thời gian mà bạn nào còn viết tiếp là phạm quy thì không được tính lá cờ.

    - Đội nào có tổng lá cờ nhiều hơn thì thắng cuộc.

    3. Trò chơi: Những bông hoa điểm 10

    Mục đích chơi: 

    - Giúp học sinh nhớ lâu công thức tính chu vi, diện tích của các hình cơ bản trong chương trình. 

    - Từ đó vận dụng linh hoạt kết hợp với kĩ năng tính nhẩm để tính toán chu vi, diện tích của một số hình.

    Đối tượng chơi: Dành cho học sinh trung bình trở lên.

    Thời gian chơi: 5 – 7 phút.

    Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị một bó hoa đặt ở giữa bục giảng, trên những bông hoa được cắt bằng giấy màu bên trong ghi nội dung các câu hỏi:

    Câu 1: Có mấy loại góc, đó là những góc nào? So sánh các góc với góc vuông.

    Câu 2: Hình vuông có đặc điểm gì?

    Câu 3: Hình chữ nhật có đặc điểm gì?

    Câu 4: Nêu đặc điểm giống và khác nhau giữa hình vuông và hình chữ nhật.

    Câu 5: Nêu điểm khác giữa tính chu vi và diện tích một hình? Cho VD minh hoạ.

    ...

    Cách chơi: Chơi thi đua giữa các cá nhân. Học sinh xung phong lên hái hoa. Hái hoa xong phải đọc cho cả lớp nghe câu hỏi sau đó mới trả lời. Nếu bạn trả lời chính xác, diễn đạt trôi chảy thì cả lớp vỗ tay thật to và thưởng cho bạn một bông hoa. Nếu bạn trả lời đúng nhưng chưa trôi chảy thì vỗ tay nhưng hơi nhỏ. Nếu bạn trả lời sai cô giáo gợi ý nhưng không trả lời được thì lặc cò cò về chỗ, bạn khác lên thay.

     Luật chơi: Giáo viên nhận xét đánh giá và có phần thưởng cho học sinh trả lời xuất sắc.

                                  Phan Thị Hồng Thương- Tiểu học Xuân Thành- Nghi Xuân- Hà Tĩnh     


    Nhắn tin cho tác giả
    Phan Thị Hồng Thương @ 17:38 12/05/2019
    Số lượt xem: 20
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến