NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    16 khách và 1 thành viên
  • Đặng Thị Sen
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Trò chơi cho học sinh tiểu học > Trò chơi dân gia >

    nga- TIỂU HỌC KHÁNH VĨNH 20/9/2018

    TRÒ CHƠI

    2 Gió thổi

    Mục đích: Tạo không khí thoải mái, giải toả mệt mỏi

    Số người t/ gia: 10 – 30 người Thời gian: 8 – 10 phút

    Dụng cụ: Ghế ngồi Cách chơi:

    1. Người chơi xếp ghế thành vòng tròn và ngồi vào vị trí sao cho đủ mỗi người một ghế.

     2. Giải thích khi MC nói Gió thổi, gió thổi... thì các người chơi cùng hỏi to Gió thổi về đâu người điều hành trả lời Gió thổi về những người ... thi những người có đặc điểm đó phải đổi chỗ cho nhau. Trong khi mọi người đổi chỗ cho nhau thì người điều hành sẽ ngồi vào ghế trống. Người thừa ra sẽ nhân được một huân chương bằng băng dính và lại tiếp tục điều hành

    3. Tổng kết: những nguời có huy chương thì sẽ bị phạt cất ghế hoặc nộp tiền

     

    G. 3 Cá lớn, cá bé

    Mục đích: Tao không khí thân thiện, khởi động Số người t/ gia: Không hạn chế

    Thời gian: 5 – 10 phút

    Dụng cụ: Cách chơi: 1. Tất cả đứng thành vòng tròn

    2. MC hướng dẫn: khi nói Cá lớn thì dang tay ra, khi nói Cá bé thì khép tay lại.

    3. Người điều hành nói cá lớn, cá bé nhưng không làm theo quy luật, người nào làm sai thì sẽ bị phạt

     

    G. 4 Giới thiệu tên

     Mục đích: Tạo không khí cởi mở, thân thiện Số người t/ gia: Không hạn chế Thời gian: 20 – 30 phút

    Dụng cụ: khôngCách chơi: 1. Chia đội (tuỳ số lượng)

     2. Đứng thành vòng tròn

    3. Từng người giới thiệu. Người sau trước khi giới thiệu mình phải giới thiệu lại những người đã giới thiệu.

     

     G. 5 Ăn táo treo trên dây

     Mục đích: Tạo không khí thi đua Số người t/ gia: hời gian: 5 phút

    Dụng cụ: Táo, dây buộc, khung treo táo

    Cách chơi: 1. Chia đội và treo táo lên dây

    2. Yêu cầu mỗi đội chọn ra một đôi nam/nữ

    3. Khi hô bắt đầu thì từng đôi một phải cùng nhau ăn hết quả táo cho nhanh (không được dùng tay giữ táo)

    4. Đôi nào ăn nhanh nhất sẽ được thưởng

     

    G. 6 Chuyền chai nước

    Mục đích: Tạo không khí cởi mở, hợp tác (thích hợp cho những tập thể đã tương đối cởi mở trong quan hệ)

    Số người t/ gia: 10 – 30 người

    Thời gian: 5 phút

    Dụng cụ: Vỏ chai nước khoáng

    Cách chơi: 1. Mỗi đội xếp 1 hàng dọc

    2. Mỗi đội có 5 chai nước (nên dùng chai nước khoáng, vỏ nhựa)

     3. Người chơi trong từng đội dùng bất cứ bộ phận gì trên cơ thể (trừ tay) để chuyền chai nước và chuyền cho nhau, nếu rơi thì phải làm lại từ đầu,

    4 Đội nhanh nhất sẽ được thưởng từ khoản phạt của đội chậm nhất

     

    G. 7 Bịt mắt cho nhau ăn

    Mục đích: Thư giãn, đoàn kết Số người t/ gia: 4 – 10 người chơi và số đông cổ vũ Thời gian: 10 phút

    Dụng cụ: Khăn bịt mắt, bánh/kẹo, thìa, đĩa

    Cách chơi: 1. Chia đội và yêu cầu mỗi đội cử ra một đôi nam nữ

    2. Từng đôi nam nữ được bịt mắt, mỗi đôi được trang bị một chiếc thìa và một đĩa bánh ga tô hoặc bánh kẹo khác.

    3. Khi người MC hạ lệnh bắt đầu thì từng đôi một sẽ cho nhau ăn. Đôi nào ăn nhanh nhất là thắng. Không dính bánh bên ngoài

     


    Nhắn tin cho tác giả
    phan thị thanh nga @ 22:08 20/09/2018
    Số lượt xem: 39
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến