NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    9 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Ngô Thị Nguyệt TH Khánh Lộc - Can Lộc Hà Tĩnh

    Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho a chia cho 2 dư 1, chia cho 5 dư 1, chia cho 7 dư 3 và chia hết cho 9


    Nhắn tin cho tác giả
    Ngô Thị Nguyệt @ 19:26 06/03/2018
    Số lượt xem: 300
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Giải: Ta gọi số cần tìm là a, ta có:

    Để số đó chia cho 5 dư 1 thì chữ số hàng đơn vị phải là 6 hoặc 1.

    Vì số đó chia cho 2 dư 1 nên chữ số hàng đơn vị phải là số lẻ nên chữ số hàng đơn vị sẽ là chữ số 1.

    a chia hết cho 9 mà lại nhỏ nhất có chữ số hàng đơn vị là 1.

    Nếu số đó là số có 2 chữ số thì chỉ có số 81 là chia hết cho 9 và chia cho 2 và 5 dư1, nhưng chia cho 7 lại dư 4 nên (loại). 

    Nếu số đó là số có 3 chữ số thì chữ số hàng chục cộng với chữ số hàng trăm phải bằng 8.

    Ta có các cặp số cộng lại = 8 là: 1 + 7; 2 + 6; 3 + 5; 8 + 0.

    Ghép lại ta có các số như sau: 171; 711; 261; 621; 351; 531; 801.

    Lấy các số đó chia cho 7 ta có 2 số chia cho 7 dư 3 đó là: 171 và 801.

    Vì theo bài toán a phải là số tự nhiên nhỏ nhất nên ta có số 171 thỏa mãn yêu cầu của đề bài.

    Đáp số: STN đó là: 171.

    No_avatarf

    Giải 

    Số tự nhiên cần tìm là số lẻ và có hàng đơn vị là 1 (vì chia 5 dư 1 và chia 2 du2 1)

    Vì số chia cần tìm chia hết cho 9 

    Số cần tìm chia hết cho 9 có chữ số hàng đơn vị là 1 nên  tổng các chữ số đứng trước sô 1 là 8 hoạc 17

    Vì sos cần tìm nhỏ nhất thỏa mãn các điều kiên của đề nên:

    Nếu số đứng trước số 1 là 8 thì số thỏa mãn là: 81,171; 711; 261; 621; 351; 531; 801.

    Số thỏa mãn là: 171

     

    Avatar

    Giải: Ta gọi số cần tìm là a, ta có:

    Để số đó chia cho 5 dư 1 thì chữ số hàng đơn vị phải là 6 hoặc 1.

    Vì số đó chia cho 2 dư 1 nên chữ số hàng đơn vị phải là số lẻ nên chữ số hàng đơn vị sẽ là chữ số 1.

    a chia hết cho 9 mà lại nhỏ nhất có chữ số hàng đơn vị là 1.

    Nếu số đó là số có 2 chữ số thì chỉ có số 81 là chia hết cho 9 và chia cho 2 và 5 dư1, nhưng chia cho 7 lại dư 4 nên (loại). 

    Nếu số đó là số có 3 chữ số thì chữ số hàng chục cộng với chữ số hàng trăm phải bằng 8.

    Ta có các cặp số cộng lại = 8 là: 1 + 7; 2 + 6; 3 + 5; 8 + 0.

    Ghép lại ta có các số như sau: 171; 711; 261; 621; 351; 531; 801.

    Lấy các số đó chia cho 7 ta có 2 số chia cho 7 dư 3 đó là: 171 và 801.

    Vì theo bài toán a phải là số tự nhiên nhỏ nhất nên ta có số 171 thỏa mãn yêu cầu của đề bài.

    Đáp số: STN đó là: 171.

    No_avatarf

    Vì số tự nhiên a chia hết cho 9 nên tổng các chữ số của số đó phải chia hết cho 9. Mặt khác, vì a có giá trị nhỏ nhất nên tổng các chữ số đó phải = 9.

    Ngoài ra, theo bài ra, số đó chia cho 2 dư 1, chia cho 5 dư 1 nên số đó phải có hàng đơn vị = 1

    Từ  các điều kiện của bài toán ta xét: 

    + Số có hai chữ số chia hết cho 9 mà tổng các chữ số = 9 và có hàng đơn vị = 1 là số 81. Nhưng   81 : 7 dư 4 nên loại

    + Số nhỏ nhất có ba chữ số chia hết cho 9 mà có tổng các chữ số = 9 và có hàng đơn vị = 1 là số 171. 

    171 chia 2 dư1, chia 5 dư 1, chia 7 dư 3 và chia hết cho 9 ( Thõa mãn đk bài toán)

    Vậy số cần tìm là 171

     

     
    Gửi ý kiến