NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    41 khách và 2 thành viên
  • Lê Thị Mai Hương
  • Trần Thị Thanh Yên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > GƯƠNG TỐT - VIỆC HAY > Tập thể >

    PHONG TRÀO ĐỌC, VIẾT BÀI TRÊN CÁC TẠP CHÍ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN GIANG

         Để góp phần giáo dục toàn diện về mọi mặt cho học sinh cũng như nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Trong những năm học qua chuyên môn nhà trường đã động viên giáo viên và học sinh tham gia viết bài, giải bài trên các tạp chí. Đây cũng là một nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng dạy học. 
          Chính vì thế, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức chuyên đề bồi dưỡng " Nâng cao hiệu quả viết bài, giải bài trên các tạp chí", thành lập các câu lạc bộ Toán học, Văn học,... cho học sinh có năng khiếu, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi và tham gia viết bài, giải bài, xác định đây là hoạt động nhằm khơi dậy sự khám phá, tạo tính chủ động, sáng tạo, tạo môi trường lành mạnh thân thiện để học sinh tích cực học tập.
          Xác định mục tiêu đó  BGH đã chủ động nguồn kinh phí đặt mua các tạp chí chuyên ngành phục vụ học tập như: Tạp chí Toán tuổi thơ; Tạp chí Nhi đồng Chăm học; Văn học tuổi trẻ; Thiếu niên Nhi đồng;... và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể giáo viên, học sinh, phụ huynh trong trường, cho nên phong trào đã phát triển mạnh mẽ, tác động rất tích cực. 
    Nhằm động viên khích lệ các em, sau mỗi số báo Nhà trường lại tổng hợp kết quả và khen thưởng kịp thời nhằm khơi dậy niềm đam mê của các em, tạo động lực cho các em phấn đấu.
    Chính vì thế, phong trào ngày càng lan tỏa mạnh mẽ tới các em và phụ huynh. Đặc biệt là  đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Tiêu biểu như em Trần Phương Thúy Lớp lớp 4A1 được tham gia Giao lưu và thi viết chữ đẹp Toàn quốc Tại Văn Miếu Quốc Tự Giám vào ngày 28 /4 năm 2018 và đã đạt giải; Tập thể lớp 5A2 đạt Giải tập thể thi giải toán qua thư và sẽ tham dự Lễ khai mạc Câu lạc bộ Toán tuổi thơ Toàn quốc 2018 và nhận giải vào ngày 08/6/2018 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai.



    8

     

    6

     

    13


    1


    2
         
    3

         Những thành tích mà giáo viên và học sinh đã đạt được trong những năm qua là tiền đề cũng như tạo động lực để giáo viên và học sinh tiếp tục phát huy trong những năm học tới,  nhưng tôi tin chắc rằng với sự chỉ đạo sát sao của BGH, lòng nhiệt huyết của tập thể giáo viên, tinh thần hiếu học của các em học sinh, phong trào  ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

                   (VIẾT BÀI: NGUYỄN THỊ LÊ - GV TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN GIANG)


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Nhật Lê @ 16:45 20/05/2018
    Số lượt xem: 261
     
    Gửi ý kiến