NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv IMG20181029155618.jpg IMG20181031095123.jpg IMG20181031092929.jpg IMG20181031095303.jpg 2.jpg IMG20180922161413.jpg IMG20180906085803.jpg IMG20181003154226.jpg IMG20181003150833.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Số tự nhiên- TH Sơn Giang

    Viết tiếp năm số trong mỗi dãy số sau:

    a) 21,24,27,30,33,.........

    b) 64, 60, 56, 52, 48,......

    c) 1,2,4,8,16,..............

    d) 0,1,1,2,3,................

                                           Bài giải:

    a) Số đứng sau hơn số đứng trước 3 đơn vị nên theo bài ra ta có dãy số:

     21,24,27,30,33,36,39,42,45,48,...............

    b)Số đứng sau kém số đứng trước 4 đơn vị nên theo bài ra ta có dãy số sau:

    64,60,56,52,48,44,40,36,32,28,....................

    c) Số đứng sau gấp 2 lần số đứng trước nên theo bài ra ta có:

     1,2,4,8,16,32,64,128,256,512,...................

    d) Số dứng sau bằng tổng của hai số đứng liền trước, nên theo bài ra ta tìm được các số sau:

     0,1,1,2,3,5,8,13,21,34,.........


    Nhắn tin cho tác giả
    Đoàn Thị Hoa @ 22:40 15/10/2018
    Số lượt xem: 57
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatarf

     Bài giải:

    a) Số đứng liền sau hơn số đứng liền trước 3 đơn vị, nên theo bài ra ta có dãy số:

     21, 24, 27, 30, 33, 36, 39, 42, 45, 48

    b)Số đứng liền sau kém số đứng liền trước 4 đơn vị, nên theo bài ra ta có dãy số sau:

    64, 60, 56, 52, 48, 44, 40, 36, 32, 28

    c) Số đứng liền sau gấp 2 lần số đứng liền trước, nên theo bài ra ta có:

     1, 2, 4, 8,16, 32, 64, 128, 256, 512

    d) Số dứng liền sau bằng tổng của hai số đứng liền trước, nên theo bài ra ta tìm được các số sau:

     0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34

     
    Gửi ý kiến