NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    17 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Mô hình dạy học mới > Khác >

    Thế nào là dạy học mỹ thuật theo định hướng phát triển năng lực?

    Thế nào là dạy học mỹ thuật theo định hướng phát triển năng lực?

    Chương trình giáo dục định hướng phát triển năng lực (định hướng phát triển năng lực) nay còn gọi là dạy học định hướng kết quả đầu ra được bàn đến nhiều từ những năm 90 của thế kỷ 20 và ngày nay đã trở thành xu hướng giáo dục quốc tế. Giáo dục định hướng phát triển năng lực nhằm mục tiêu phát triển năng lực người học.

    Với mục tiêu nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra của việc dạy học, phát triển toàn diện các phẩm chất nhân cách, chú trọng vận dụng tri thức trong tình huống thực tiễn nhằm chuẩn bị cho học sinh năng lực giải quyết các vấn đề của cuộc sống, phương pháp này đặc biệt nhấn mạnh vai trò của người học với tư cách chủ thể của quá trình nhận thức.

    Với phương pháp này, chất lượng "đầu ra" được coi là sản phẩm cuối cùng của quá trình dạy và học. Nói cách khác, việc quản lý chất lượng dạy học chuyển từ việc điều khiển “đầu vào” sang điều khiển “đầu ra”, tức là kết quả học tập của học sinh. Theo đó, trong chương trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực có quy định rõ những kết quả "đầu ra" mong muốn của quá trình giáo dục. Những kết quả đó được mô tả chi tiết, và có thể quan sát, đánh giá được. Trên cơ sở đó, sẽ lựa chọn nội dung, phương pháp, tổ chức và đánh giá kết quả dạy học nhằm đảm bảo thực hiện được mục tiêu dạy học tức là đạt được kết quả đầu ra mong muốn.

    Chương trình giáo dục định hướng phát triển năng lực khuyến khích học sinh tự tìm tòi, sáng tạo, khuyến khích sự phát triển của năng lực phát triển bản thân, tránh lối học thụ động. Thông qua đó, học sinh sẽ được rèn luyện kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng chủ động tìm và giải quyết vấn đề.., từ đó mang lại cho học sinh hứng thú và trách nhiệm trong môn học. Vai trò của giáo viên trong chương trình này là người hướng dẫn, hỗ trợ cho học sinh trong các hoạt động. Học sinh là chủ thể trong mọi hoạt động. Dựa vào sự sáng tạo của học sinh trên mỗi sản phẩm, giáo viên sẽ vận dụng và hướng dẫn thêm cho học sinh phát huy thêm khả năng sáng tạo đó để có được tác phẩm hoàn thiện.

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Thị Chung Toan @ 04:01 22/02/2019
    Số lượt xem: 49
    Số lượt thích: 1 người (Đặng Thị Chung Toan)
     
    Gửi ý kiến