NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải bài trên Toán Tuổi thơ 1 >

    Tiếng Việt

    1. Cho câu sau:

     Rồi lặng lẽ, từ từ khó nhọc mà thanh thản, hệt như mảnh trăng nhỏ xanh non mọc trong đêm, cái đầu chú ve ló ra, chui dần khỏi cái xác bọ ve.

    a, Câu trên thuộc kiểu câu gì?

    b, Xác định thành phần ngữ pháp của câu. 


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thị Thanh Hoa @ 22:06 24/02/2018
    Số lượt xem: 437
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Thắm)
    No_avatarf

    Câu trên thuộc kiểu câu kể Ai làm gì?

    Rồi lặng lẽ,từ từ khó nhọc mà thanh thản,hệt như mảnh trăng nhỏ xanh non mọc trong đêm là trạng ngữ.

    Cái đầu chú ve là chủ ngữ.

    Ló ra,chui dần ra khỏi cái xác bọ ve là vị ngữ

    No_avatarf

    cungf ý kiến với cô Duyên

    No_avatar

    Câu trên thuộc kiểu câu kể Ai làm gì?

    Rồi lặng lẽ,từ từ khó nhọc mà thanh thản,hệt như mảnh trăng nhỏ xanh non mọc trong đêm là trạng ngữ.

    Cái đầu chú ve là chủ ngữ.

    Ló ra,chui dần ra khỏi cái xác bọ ve là vị ngữ

    Avatar

    Câu trên thuộc mẫu câu: Ai làm gì?

    Bộ phận trạng ngữ: Rồi lặng lẽ, từ từ khó nhọc mà thanh thản, hệt như mảnh trăng xanh non mọc trong đêm .

    Bộ phận chủ ngữ: Cái đầu chú ve.

    Bộ phận vị ngữ :  Ló ra, chui dần ra khỏi xác bọ ve.

     
    Gửi ý kiến