NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv IMG20181029155618.jpg IMG20181031095123.jpg IMG20181031092929.jpg IMG20181031095303.jpg 2.jpg IMG20180922161413.jpg IMG20180906085803.jpg IMG20181003154226.jpg IMG20181003150833.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải Toán >

    Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số hai số đó -TH Sơn Phú

    Nam và Lan có 44 quyển sách, biết rằng 2/5 số sách của Nam bằng 1/3 số sách của Lan.Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu quyển sách?


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Thanh Hoàn @ 20:28 16/10/2018
    Số lượt xem: 177
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatarf

    Ta có: 1/ 3 = 2/ 6 (quy đồng tử số)

    Vậy số sách của Nam bằng 5/6 số sách của Lan

    Ta có sơ đồ:

    Số sách của Nam ( 5 phần bằng nhau)

    Số sách của Lan ( 6 phần bằng nhau)

    Tổng số phần bằng nhau:

    5 + 6 = 11 ( Phần)

    Nam có số quyển sách là:

    44 : 11 x 5 = 20 ( quyển)

    Lan có số quyển sách là:

    44 - 20  = 24 ( quyển)

    Đáp số: Nam 20 quyển sách

                  Lan 24 quyển sách

    Avatar

    Nếu coi số sách của Nam là 5 phần thì số sách của Lan sẽ là 6 phần như thế (Vì 2/5 số sách của Nam = 1/3 số sách của Lan, mà 1/3=2/6)

    Tống số phần bằng nhau là: 5 + 6 = 11(phần)

    Số sách của Nam là: 

    44 : 11 x 5= 20 (quyển)

    Số sách của Lan là:

    44 - 20 = 24 (quyển)

    Đáp số: Nam : 20 quyển sách

                 Lan: 24 quyển sách

    No_avatarf

    Ta có: 1/ 3 = 2/ 6 (quy đồng tử số)

    Vậy số sách của Nam bằng 5/6 số sách của Lan

    Ta có sơ đồ:

    Số sách của Nam ( 5 phần bằng nhau)

    Số sách của Lan ( 6 phần bằng nhau)

    Tổng số phần bằng nhau:

    5 + 6 = 11 ( Phần)

    Nam có số quyển sách là:

    44 : 11 x 5 = 20 ( quyển)

    Lan có số quyển sách là:

    44 - 20  = 24 ( quyển)

    Đáp số: Nam 20 quyển sách

                  Lan 24 quyển sách

    No_avatarf

    Ta có: 1/ 3 = 2/ 6 (quy đồng tử số)

    Vậy số sách của Nam bằng 5/6 số sách của Lan

    Ta có sơ đồ:

    Số sách của Nam ( 5 phần bằng nhau)

    Số sách của Lan ( 6 phần bằng nhau)

    Tổng số phần bằng nhau:

    5 + 6 = 11 ( Phần)

    Nam có số quyển sách là:

    44 : 11 x 5 = 20 ( quyển)

    Lan có số quyển sách là:

    44 - 20  = 24 ( quyển)

    Đáp số: Nam 20 quyển sách

                  Lan 24 quyển sách

    Avatar

    Theo bài ra ta có tổng số sách của Lan là 6 phần (2/6)

    Tổng số sách của Nam là:5 phần (2/5)  

    Tổng số phần của Lan và Nam là : 6 + 5 = 11 (phần)

    Số sách của Lan là: 44 : 11 x 6 = 24 (quyển)

    Số sách  của Nam là : 44 - 24 = 20 (quyển)

    Đáp số : Lan : 24 quyển sách

                Nam : 20 quyển sách

     
    Gửi ý kiến