NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Chương trình hiện hành > Bàn luận trao đổi >

    Tổ 1 trường TH Ngô Đức Kế hưởng ứng phong trào “ Thi đua dạy tốt” chào mừng các ngày lễ trong tháng 10

    Thực hiện kế hoạch chuyên môn của trường, hướng tới ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Ngành giáo dục 15/10; 87 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Trường Tiểu học Ngô Đức Kế tổ chức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó thiết thực nhất là phong trào “Thi đua dạy tốt”. Để hưởng ứng phong trào này, các giáo viên đã đăng kí các tiết dạy thao giảng. Mở đầu cho đợt thao giảng của các thành viên tổ 1 là tiết dạy của đồng chí Nguyễn Thị Như Ý và toàn thể học sinh lớp 1E, môn Tiếng Việt, bài Âm /ô/.

    clip_image001_500_08

    Tiết học diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Các động hình và động lệnh giáo viên đưa ra được học sinh thực hiện rất nhanh và dứt khoát. Học sinh đọc to, rõ ràng và mạch lạc. Sau khi giao việc, giáo viên đến từng học sinh uốn nắn cho các em từng nét chữ, hướng dẫn tận tình cho những học sinh còn chậm tiến độ.

    Giữa việc 1 và việc 2 học sinh được thư giãn bởi trò chơi “chèo thuyền”. Dưới  sự điều hành của bạn quản trò, các em vừa được ôn lại các tiếng đã học, vừa được vận động, vừa được cười vui. “Học mà chơi chơi mà học” giúp các em được thư giãn, tạo hứng thú các em học tập và hoàn thành việc 2.

    clip_image001_500_09

    Nhờ sự chỉ bảo tận tình của cô giáo, các sản phẩm của học sinh trên bảng cũng như trên vở Em tập viết đều rất đẹp. Nét chữ tròn trịa, đúng mẫu là ghi nhận của tất cả giáo viên dự giờ cũng như Ban giám hiệu nhà trường.

    Sau tiết dạy, Ban giám hiệu nhà trường cũng toàn thể giáo viên Khối 1 đã tiến hành chia sẻ về tiết dạy. Tiết dạy của cô trò lớp 1E được đánh giá cao; học sinh tích cực học tập, chữ viết của các em học sinh đẹp và đúng mẫu; giáo viên kịp thời nhận xét và đánh giá, động viên những học sinh còn chậm tiến độ; Việc sử dụng nhuần nhuyễn các động hình, động lệnh hỗ trợ cho giáo viên rất nhiều trong quá trình dạy học. Bên cạnh đó các giáo viên đã thẳng thắn có những ý kiến đóng góp thiết thực để quá trình dạy học môn Tiếng Việt 1CGD đạt hiệu quả cao hơn./.

    Bài và ảnh:   Đặng Thùy – TH Ngô Đức Kế

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Thanh Tâm @ 09:24 22/10/2018
    Số lượt xem: 54
    Số lượt thích: 2 người (Phan Thị Hiên, Trần Thị Thanh Tâm)
     
    Gửi ý kiến