NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Chuyên đề: Phát triển năng lực > Thực hành >

    TỔ 1- TRƯỜNG TH XUÂN VIÊN TỔ CHỨC THAO GIẢNG: VẬN DỤNG CÁC THÀNH TỐ TÍCH CỰC CỦA CÁC MÔ HÌNH DẠY HỌC TIÊN TIẾN VÀO DẠY HỌC

              Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học, năm học này GV vẫn tiếp tục vận dụng những thành tố tích cực của Mô hình trường học mới, cũng như các mô hình dạy học tiên tiến khác vào dạy học.

              Trong quá trình dạy học, GV được giao quyền chủ động; bằng mọi hình thức, phương pháp linh hoạt, phù hợp với từng học sinh, GV phải phát huy được tính tích cực, khơi dậy khả năng, năng lực tự học của các em.

              Sáng ngày 05/10/2018, tại lớp học 3B, Tổ 1trường Tiểu học Xuân Viên đã tổ chức thao giảng tiết Toán: Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ), trang 21-SGK, do cô Lê Thị Mai lên lớp. Ngay từ khi bắt đầu tiết học các em đã rất vui vẻ, hứng thú với bài hát "Lớp chúng ta đoàn kết" để ổn định tổ chức. Các em tiếp tục được bạn lớp trưởng điều hành với trò chơi khởi động "Đố bạn" theo nhóm 4 để ôn lại bài cũ, chuẩn bị vào bài mới. Mỗi bạn trong nhóm đố nhau, nêu kết quả của các phép nhân bất kì trong bảng nhân đã học từ bảng nhân 2 đến bảng nhân 6. Tất cả các em trong lớp đều được chơi, em nào cũng thuộc bảng nhân và rất hào hứng với trò chơi này.

              Giờ học vẫn tiếp tục thảo luận sôi nổi, tích cực với hoạt động Hình thành kiến thức mới (Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ)). Các em thảo luận theo nhóm 4 tìm kết quả của phép nhân: 12 x 3. Nhiều em đã chuyển tích thành tổng các số hạng bằng nhau để tìm kết quả của 12 x3 (12 + 12 + 12 = 36. Vậy 12 x 3 = 36). Cũng có nhiều em có ý kiến đó là Đặt tính dọc rồi nhân để tìm kết quả. Từ đây, GV khẳng định hai cách làm của các em đều đúng. GV cho các em phát hiện và lựa chọn cách tìm kết quả của phép nhân 12 x 3 thuận lợi nhất, nhanh nhất. Sau đó, cho các em tự trình bày cách đặt tính, tính kết quả theo hàng dọc. Cuối cùng, GV nhận xét, chỉnh sửa và chuẩn hóa kiến thức để các em nắm kiến thức chuẩn và chắc chắn về cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ). Như vậy, phần Hình thành kiến thưc mới, GV đã khơi gợi, tổ chức cho các em học tập, phát huy hết khả năng và năng lực của các em.

               Các em tiếp tục được củng cố kiến thức thông qua làm các bài tập trong Sách giáo khoa

              Cuối cùng, các em được củng cố kiến thức bài học thông qua trò chơi "Ai nhanh, ai đúng" , bằng kĩ thuật "khăn trải bàn" trong dạy học. GV đã tổ chức cho 100% học sinh được tham gia nhằm củng cố kiến thức về cách đặt tính, tính và vận dụng vào giải toán.

              Qua tiết học, tất cả HS được hoạt động, đều tự đánh giá mình, được tham gia đánh giá bạn, đều nắm được cách nhân; Trong tiết học GV và HS phối hợp nhịp nhàng với nhau qua các hoạt động với nhiều hình thức và phương pháp dạy học đan xen, mang lại hiệu quả tiết dạy cao.

             Một số hình ảnh trong tiết dạy:

    Bài và ảnh: Lê Thị Mai


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thanh Tâm @ 16:59 05/10/2018
    Số lượt xem: 514
    Avatar

    Chúc mừng Cô trò,  phát huy nhé Cô  Lê Mai và tập thể 3B.

     
    Gửi ý kiến