NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải bài trên Toán Tuổi thơ 1 >

    TOÁN THƠ

         Sân trường kích thước đẹp thay

    Chiều rộng gấp rưỡi ra ngay chiều dài

          Chu vi vừa đúng trăm hai

    Đo đơn vị mét chẳng sai chút nào

           Diện tích bạn tính ra sao?


    Nhắn tin cho tác giả
    Phan Bích Nguyệt @ 21:24 24/09/2018
    Số lượt xem: 242
    Số lượt thích: 2 người (Lê Thị Thuận, Cao Thị Hảo, Phan Bích Nguyệt)
    No_avatarf

    Nữa chu vi là :

    120 : 2 = 60(m)

    Chiều rộng gấp rưỡi ra ngay chiều dài .Ta coi chiều rộng là 2phần thì chiều dài là 3 phần như thế.

    Tổng số phần bằng nhau là :

    2 + 3 = 5 (phần)

    Chiều rộng sân trường là :

    60 : 5 x 2 = 24 (m)

    Chiều dài sân trường là :

    60 - 24 = 36 (m)

    Diện tích sân trường là:

    24  x  36 = 864 (m2)

    Đáp số: 864 m2

    No_avatarf

    Toán thơ

     

    Phân số thứ nhất viết ra

    Có mẫu so tử gấp ba, khó gì?

    Ghi thêm phân số thứ nhì

    Lấy mẫu so tử, đọ thì hơn năm

    Phân số thứ nhì sẽ bằng 

    Phân số thứ nhất khi tăng hai lần 

    Thử tài các bạn xa gần 

    Tìm hai phân số, nhận phần thưởng ngay!

     

    Avatar

    Theo bài ra ta thấy : Coi chiều rộng là 2 phần thì chiều dài là 3 phần ta có tổng số phần bằng nhau là 5 phần.Vậy

       Nữa chu vi của sân trường là:

        120 : 2 =  60 (m)

     Chiều dài sân trường là:

       60 : (3+2) x3 = 36(m)

     Chiều rộng sân trường là:

      60 - 36   = 24(m)

       Diện tích sân trường là:

     36 x 24= 864(m2)

                    Đáp số:864(m2)

    Avatar

    Nửa chu vi của sân trường đó là: 

    120 : 2 = 60 (m)

    Theo bài ra ta thấy: Nếu chiều rộng là 2 phần thì chiều dài là 3 phần. Tổng số phần bằng nhau là:

    2+ 3 = 5 (phần)

    Chiều  dài sân trường là:

    60 : 5 x 3 = 36 (m )

    Chiều rộng sân trường là:

    60 - 36 = 24 (m)

    Diện tích sân trường là:

    36 x 24 = 864 (m2 )

                Đáp số: 864 m2 

               

    Avatar

    Nửa chu vi của sân trường đó là: 

    120 : 2 = 60 (m)

    Theo bài ra ta thấy: Nếu chiều rộng là 2 phần thì chiều dài là 3 phần. Tổng số phần bằng nhau là:

    2+ 3 = 5 (phần)

    Chiều  dài sân trường là:

    60 : 5 x 3 = 36 (m )

    Chiều rộng sân trường là:

    60 - 36 = 24 (m)

    Diện tích sân trường là:

    36 x 24 = 864 (m2 )

                Đáp số: 864 m2 

    No_avatarf

    Theo bài ra ta thấy : Coi chiều rộng là 2 phần thì chiều dài là 3 phần ta có tổng số phần bằng nhau là 5 phần.Vậy

       Nữa chu vi của sân trường là:

        120 : 2 =  60 (m)

     Chiều dài sân trường là:

       60 : (3+2) x3 = 36(m)

     Chiều rộng sân trường là:

      60 - 36   = 24(m)

       Diện tích sân trường là:

     36 x 24= 864(m2)

                    Đáp số:864(m2)

    No_avatarf

    Tỉ số giữa TS và MS của P/ s thứ nhất là: 1/3

    Tỉ số giữa TS và MS của P/s thứ hai là 1/3 x2 =2/3

    Hiệu TS và MS của PS thứ Hai là: 5

    Vậy TS của P/s thứ nhất là: 5: (3-2)x2=10

    MS của p/s thứ 2 là: 10+5= 15

    P/s thứ hai là: 10/15

    PS thứ nhất là 10/15 :2 = 1/3

    No_avatarf

     Sân trường kích thước đẹp thay

    Chiều rộng gấp rưỡi ra ngay chiều dài

          Chu vi vừa đúng trăm hai

    Đo đơn vị mét chẳng sai chút nào

           Diện tích bạn tính ra sao?

     
    Gửi ý kiến