NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 1 thành viên
  • Đặng Ngọc Diệp
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > TÌM KIẾM TÀI NĂNG TOÁN HỌC TRẺ > Đề Toán >

    Toán tỉ lệ

    Bài toán: Có hai can đựng dầu. Can thứ nhất đựng 1/3 số dầu, can thứ hai đựng 1/4 số dầu. Người ta đổ vào hai can 20 lít dầu nữa thì hai can đầy dầu. Tính số dầu mỗi can khi đầy.Biết rằng lượng dầu ban đầu trong mỗi can bằng nhau.


    Nhắn tin cho tác giả
    phan dinh khoi @ 20:03 14/01/2018
    Số lượt xem: 414
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatar

    Can thứ hất đựng 12 lít

    Can thứ hai đựng 16 lit

    No_avatarf

    Ban đầu 2 can bằng nhau mà sau khi cộng 20 lít mỗi can thì cả 2 can đầy. Từ đó suy ra 2 can có thể chứa tối đa số dầu bằng nhau. Mà đề ra thì can thứ 1 đựng 1/3 số dầu, can thứ 2 đựng 1/4 số dầu ???

     

    No_avatar

    Nếu ta gọi can thứ nhất là 3 phần thì can thứ hai là 4 phần như thế vì theo bài toán 1/3 số dầu can 1 bằng 1/4 số dầu can 2 như vậy 20 lít đó tường ứng với 5 phần

    Mỗi phân có số lít dầu:

    20 : 5 = 4(lit)

    Can 1: 4 x 3 = 12(lit)

    can 2: 4 x 4 = 16(lit)

    No_avatarf

    Nếu ta gọi can thứ nhất là 3 phần thì can thứ hai là 4 phần như thế vì theo bài toán 1/3 số dầu can 1 bằng 1/4 số dầu can 2 như vậy 20 lít đó tường ứng với 5 phần

    Mỗi phân có số lít dầu:

    20 : 5 = 4(lit)

    Can 1: 4 x 3 = 12(lit)

    can 2: 4 x 4 = 16(lit)

    No_avatar

    Nếu ta gọi can thứ nhất là 3 phần thì can thứ hai là 4 phần như thế vì theo bài toán 1/3 số dầu can 1 bằng 1/4 số dầu can 2 như vậy 20 lít đó tường ứng với 5 phần

    Mỗi phân có số lít dầu:

    20 : 5 = 4(lit)

    Can thứ nhất có số lít dầu là: 4 x 3 = 12(lit)

      Can thứ hai có số lít dầu là :4 x 4 = 16(lit)

     
    Gửi ý kiến