NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Ve.jpg Co_vua.jpg Ngui_hoa.jpg Sach_5A.jpg IMG20190304163158.jpg IMG20190304163232.jpg 52706372_396588237572742_4347723105146241024_n_1.jpg 20190223_084345.jpg 20190223_083652.jpg 20190223_085235.jpg 49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg VSCD.jpg Trai_nghim_xun_2019.jpg 20190120_145019_resized.jpg 20190120_143209_resized.jpg 20190120_143206_resized.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Giải bài trên Toán Tuổi thơ 1 >

    TOÁN TUỔI THƠ 1 SỐ 218

    Bài 5. Một hồ bơi có một vòi cấp nước có thể làm đầy hồ trong 36 giờ. Hồ còn có hai vòi thoát nước, vòi I làm cạn hồ trong 18 giờ, vòi II làm cạn hồ trong 9 giờ. Khi hồ đang đầy nước, để làm vệ sinh hồ, ta đồng thời mở vòi cấp nước và vòi thoát I, rồi sau 6 giờ mở tiếp vòi thoát II thì mất bao lâu hồ sẽ cạn hết nước?


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thị Thanh Huyền @ 14:48 30/12/2018
    Số lượt xem: 309
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatarf

    Giải

    Một  giờ vòi cấp nước chảy được số phần bể là: 1 : 36 = 1/36 (bể)

    Một giờ vòi 1 chảy ra  được sô phần bể là: 1: 18 = 1/18 (bể)

    Một giờ vòi 2 chảy ra  được sô phần bể là: 1: 9 = 1/9 (bể)

    6 giờ đầu vòi cấp nước chảy được số phần bể là: 1/36 x 6 = 6/ 36 = 1/6( bể)

    6 giờ đầu vòi 1 chẩy ra số phần bể là: 6 x 1/18 = 1/3 (bể)

    Trong 6 giờ đầu vòi cấp nước và vòi 1 cùng chảy thì được số phần bể là: 1 + 1/6 - 1/3 = 5/6 (bể)

    Trong 1 giờ vòi 1 và 2 chảy ra số phần bể là: 1/18 + 1/9 = 1/6 (bể)

    Trong 1 giờ cả 3 vòi cùng chảy được số phần bể là: 1/ 6 - 1/36 = 5/ 36 (bể)

    Thời gian chảy để hồ canh nước là: 5/6 : 5/36 = 6 ( giờ)

    ĐS 6 giờ

    No_avatar

                                              Giải:

       Nếu vòi cấp  mở một mình thì sau 1 giờ được 1/36 bể

       Nếu vòi I mở một mình thì sau 1 giờ hết 1/18 bể

       Nếu vòi cấp  mở một mình thì sau 6 giờ được 6/36 bể

       Nếu vòi I mở một mình thì sau 6 giờ hết 6/18 bể

       Nếu vòi II mở một mình thì sau 1 giờ hết 1/9 bể

       Nếu  cả ba vòi cùng mở  thì sau 1 giờ hết:

                     1/18 + 1/9 – 1/36 = 5/36(bể)

       Nếu vòi cấp  và vòi I cùng mở thì sau 6 giờ hết:

                       6/18 – 6/36 = 6/36(bể)

              Sau 6 giờ bể còn lại số nước là:

                       1 – 6/36 = 30/36(bể)

             Thời gian để bể cạn hết nước là:

                       30/36 : 5/36 = 6(giờ)

                                     Đáp số: 6 giờ

     

    No_avatarf

    Bài 5. Một hồ bơi có một vòi cấp nước có thể làm đầy hồ trong 36 giờ. Hồ còn có hai vòi thoát nước, vòi I làm cạn hồ trong 18 giờ, vòi II làm cạn hồ trong 9 giờ. Khi hồ đang đầy nước, để làm vệ sinh hồ, ta đồng thời mở vòi cấp nước và vòi thoát I, rồi sau 6 giờ mở tiếp vòi thoát II thì mất bao lâu hồ sẽ cạn hết nước?

         Giải:

       Nếu vòi cấp  mở một mình thì sau 1 giờ được 1/36 bể

       Nếu vòi I mở một mình thì sau 1 giờ hết 1/18 bể

       Nếu vòi cấp  mở một mình thì sau 6 giờ được 6/36 bể

       Nếu vòi I mở một mình thì sau 6 giờ hết 6/18 bể

       Nếu vòi II mở một mình thì sau 1 giờ hết 1/9 bể

       Nếu  cả ba vòi cùng mở  thì sau 1 giờ hết:

                     1/18 + 1/9 – 1/36 = 5/36(bể)

       Nếu vòi cấp  và vòi I cùng mở thì sau 6 giờ hết:

                       6/18 – 6/36 = 6/36(bể)

              Sau 6 giờ bể còn lại số nước là:

                       1 – 6/36 = 30/36(bể)

             Thời gian để bể cạn hết nước là:

                       30/36 : 5/36 = 6(giờ)

                                     Đáp số: 6 giờ

     

     
    Gửi ý kiến