NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Đọc và suy ngẫm > Bàn luận >

    Trò chơi

    Trò chơi :  ẢO THUẬT TOÁN HỌC (lớp 4; lớp 5)

    * Giai đoạn 1: Lựa chọn trò chơi

    Bước 1Xác định mục tiêu

    Giúp học sinh thấy được những điều thú vị từ các con số

    Bước 3Giới thiệu cách chơi, luật chơi

    * Giai đoạn 4Nhận xét, đánh giá buổi hoạt động

    Trò chơi :  NHANH TAY (lớp 5)

    * Giai đoạn 1Lựa chọn trò chơi

    Bước 1: Xác định mục tiêu

    Củng cố kiến thức về quy tắc, công thức tính diện tích hình thoi, chữ nhật, tam giác, hình thang, hình bình hành

    n luyện sự nhanh nhẹn, tính chính xác.

    Bước 2Nội dung toán học

    Các công thức tính diện tích các hình: hình thoi, hình chữ nhật, hình bình hành, hình tam giác, hình thang

    Một số bài toán vận dụng các công thức tính diện tích các hình.

    Bước 3: Ý tưởng trò chơi

    Máy sẽ xuất hiện lần lượt các hình với khung diện tích còn bỏ trống, phía dưới là các công thức tính diện tích, chu vi các hình để người chơi lựa chọn công thức phù hợp với hình mà máy đưa ra, chọn đúng công thức sẽ bay vào khung diện tích, chọn sai công thức sẽ bay vào và bay ra lại vị trí của nó như ban đầu, lúc này sẽ xuất hiện mũi tên để người chơi quay về lại từ đầu. Dù người chơi đang ở bất kì câu nào, nếu làm sai mét câu cũng đều phải trở về lại từ đầu cuộc chơi chứ không phải quay về lại câu trước đó. Mỗi câu người chơi có 6 giây suy nghĩ và chọn lựa (cho phần ôn tập về công thức), phần vận dụng thì không tính thời gian.Do đó, trò chơi đòi hỏi người chơi không chỉ nhớ chính xác các công thức đã học mà còn phải nhanh nhẹn trong suy nghĩ.

    * Giai đoạn 2Lựa chọn phần mềm

    - Sử dụng phần mềm PowerPoint để thiết kế

    - Chạy thử chương trình

    Tiến trình trên máy

    S1: Trang mở đầu

    S2: Hình đầu tiên (hình chữ nhật) với 3 lựa chọn để điền vào khung diện tích

    S3: Chọn đúng công thức tính diện tích hình thoi, công thức bay vào khung diện tích và một tràng pháo tay dành cho người chơi

    S4, S5: Công thức không bay vào khung diện tích kèm theo tín hiệu báo sai, mũi tên quay về đề bài xuất hiện.

    S6: Hình thứ hai (hình thoi)

    S7: Chọn đúng công thức tính diện tích hình thoi, công thức bay vào khung diện tích và một tràng pháo tay dành cho người chơi

    S8, S9:Công thức không bay vào khung diện tích kèm theo tín hiệu báo sai, mũi tên quay về đề bài xuất hiện.

    Tiếp tục nh­ vậy với các hình còn lại: hình tam giác, hình thang, hình bình hành và các bài toán.

    * Giai đoạn 3 : Tổ chức trò chơi

    Bước 1: Giới thiệu trò chơi

    Bước 2Hướng dẫn cách vào chương trình

    Bước 3Giới thiệu cách chơi, luật chơi

    * Giai đoạn 4: Nhận xét, đánh giá buổi hoạt động


    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Thi Quynh Hoa @ 22:04 17/04/2018
    Số lượt xem: 28
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến