NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    14 khách và 1 thành viên
  • VĂN THỊ PHƯƠNG
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng Anh - Tin học > Tiếng Anh >

    TRÒ CHƠI TIẾNG ANH

    TRÒ CHƠI TIẾNG ANH

    I.Trò chơi: Truyền điện

    1. Mục đích: Giúp các em học sinh kiểm tra được mẫu câu đã học của mình và tạo hứng thú khi học tiếng Anh.
    2. Chuẩn bị: Phải có một phong bì thư trong đó có một số câu hỏi bằng tiếng Anh. 
    3. Cách chơi: 

    -Giáo viên cho cả lớp ngồi yên tại chỗ, giáo viên sẽ nêu luật chơi.

    -Lớp trưởng cầm bức thư và cất nột bài hát bằng tiếng Anh đồng thời chuyển bức thư đó cho các bạn khác .Khi bài hát kết thúc bức thư đó đến tay người nào thì người đó mở bức thư ra ,bóc một câu hỏi và trả lời.Trò chơi sẽ được tiếp tục với bài hát khác để truyền điện tiếp tục. 

    -Cứ làm như thế nếu bạn nào trả lời  sai thì sẽ bị phạt là tập bắt chước tiếng kêu của một số con động vật.Example:tiger,cat….

    4. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng cho những bạn đã trả lời đúng và nhanh.
    * Lưu ý:
    Giáo viên đưa ra câu hỏi phải phù hợp với kiến thức đã học .Trò chơi này không quá cầu kỳ nhưng vẫn gây được không khí vui, sôi nổi, cũng như tạo tinh thần phấn khởi, hào hứng cho học sinh trong giờ học.

    II.Trò chơi: Ong tìm chữ

    1. Mục đích: Củng cố kiến thức, nhớ từ và vận dụng kỹ năng sử dụng mẫu câu cho học sinh.
    2. Chuẩn bị: 

    - Giáo viên sẽ chuẩn bị 2 bông hoa 5 cánh, mỗi bông một màu, trên mỗi cánh hoa sẽ vẽ một bức tranh, mặt sau có gắn nam châm.

     - 10chú ong trên mình có ghi các chữ bằng tiếng Anh,mặt sau có gắn nam châm.

    - Phấn màu.

    3. Cách chơi:

    - Giáo viên sẽ chọn 2 đội, mỗi đội gồm 5 em. Sau đó, giáo viên chia bảng làm 2, mỗi bên bảng một bông hoa và 5 chú ong ở bên dưới không xếp theo thứ tự. Đồng thời giới thiệu tên trò chơi để các em nắm rõ.

    - Cô có 2 bông hoa, trên những cánh hoa là những bức tranh, còn những chú ong mang trên mình những từ tiếng Anh tương ứng, nhiệm vụ của các em là dẫn đường đưa những chú ong về bức tranh thích hợp.

    - Hai đội xếp thành 2 hàng dọc, khi nghe lệnh “ bắt đầu” từ giáo viên thì lần lượt từng bạn lên đưa chú ong về với bức tranh thích hợp. Cứ như vậy, bạn thứ nhất rồi đến bạn thứ 2 và cho đến hết.

    - Cuối cùng đội nào làm nhanh và đúng thì sẽ là đội chiến thắng.

    4. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng dành cho đội chiến thắng.
    * Lưu ý: Giáo viên có thể thay thế các tranh trong cánh hoa bằng các từ Tiếng Anh và ngược lại.

    III.Trò chơi: Thi viết từ vựng

    1. Mục đích: Kiểmtra vốn kiến thức từ vựng của học sinh, đồng thời tạo không khí hào hứng trong học tập.
    2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.
    3. Cách chơi:

    - Giáo viên sẽ vẽ 2 ông mặt trời có những tia nắng và chia lớp làm 2 đội.

    - Sau đó cho mỗi đội một viên phấn (duy nhất) để lên bảng viết một từ bất kỳ nào đã học, viết xong nhanh chóng chuyền viên phấn ấy cho bạn khác trong đội mình để lên viết.

    4. Luật chơi: Khi nghe lệnh bắt đầu, các học sinh trong mỗi đội chạy thật nhanh lên bảng viết một từ bất kỳ, mỗi lần chỉ được viết duy nhất và có thể lên nhiều lần, rồi lại chuyền phấn cho bạn khác trong đội. Trò chơi kết thúc trong vòng 5 phút.
    5. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng dành cho đội nào viết đúng và nhiều từ hơn là đội đó thắng.
    * Lưu ý:Trong đội những từ trùng nhau chỉ được tính 1 từ.Đội A viết từ  này rồi thì đội B không được viết từ đó nữa.

    IV.Trò chơi: Hái hoa dân chủ

    1. Mục đích: Rèn các kỹ năng nghe và trả lời được cấu trúc một số mẫu câu đơn giản đã học cho học sinh.
    2. Chuẩn bị: Giáo viên cần chuẩn bị một cây cảnh ở trên có gắn các bông hoa bằng giấy màu trong đó có ghi các câu hỏi bằng tiếng Anh. Chẳng hạn như: What colour do you like?...
    3. Cách chơi:

    - Cho các em chơi trong lớp, giáo viên chia lớp làm 2 đội. Cho lần lượt từng em của hai đội lên hái hoa.

    - Em nào hái được hoa thì đọc câu hỏi cho cả lớp nghe rồi đọc câu trả lời trước lớp.

    - Em nào trả lời đúng thì sẽ được 1 điểm cho đội đó.

    4. Luật chơi: Học sinh ở mỗi đội lên bảng bốc thăm các câu hỏi trên những bông hoa và trả lời.
    5. Kết thúc trò chơi: Tuyên dương đội nào trả lời đúng và nhanh hơn. Đồng thời, giáo viên sẽ nhận xét những lỗi mà học sinh mắc phải.

    * Lưu ý:Giáo viên cũng có thể tổ chức trò chơi này theo một chủ đề cụ thể như các ngày lễ:Teacher’s day,Women’s day,Christmas day,Children’s day,…

                              

                                                                          Nguyễn Thị Thúy Ngân

                                                                         Trường TH Khánh Vĩnh


    Nhắn tin cho tác giả
    Hoàng Đình Thái @ 15:16 14/05/2019
    Số lượt xem: 27
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến