NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng nói từ cơ sở > Tin tức >

    TRƯỜNG TH THẠCH QUÝ – TP HÀ TĨNH TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ GIỜ DẠY TIẾT ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN CHÀO MỪNG NGÀY 20/10.

     Thực hiện kế hoạch chuyên môn của nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy Tiết đọc sách thư viện, chiều ngày 11/10/2018, Trường Tiểu học Thạch Quý tổ chức thành công chuyên đề tiết đọc thư viện với hình thức Đọc to nghe chung. Tiết đọc do cô giáo Đặng Thị Phương Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 4A thực hiện với câu chuyện: Sói già và dê con.

    43879369_1875746302545875_996076913933942784_n_500

    Tiết dạy diễn ra nhẹ nhàng, đúng quy trình các bước, lôi cuốn học sinh tham gia. Với giọng đọc truyền cảm cùng với kết hợp xem tranh minh họa, cô giáo Đặng Thị Phương Thảo đã thể hiện thành công tiết đọc sách thư viện với hình thức Đọc to nghe chung. Thông qua hệ thống câu hỏi gợi mở, các em đã có những phát hiện, những phỏng đoán rất hay về các tình tiết của câu chuyện, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện sau khi được nghe cô giáo đọc,  được tham gia thể hiện giọng điệu của một số nhân vật. Đặc biệt, các em còn được trình bày những suy nghĩ của mình  về nhân vật mình yêu thích và tự tin chia sẻ trước lớp.

    43766910_1875745839212588_1743130163756924928_n_50043731697_1875746149212557_2411677089355792384_n_500

    Sau khi dự giờ, chuyên môn nhà trường đã tiến hành góp ý, rút kinh nghiệm cho giờ dạy, chỉ ra những thành công  và tồn tại cần khắc phục để tiết dạy được hoàn thiện hơn. Cũng tại buổi chuyên đề, chuyên môn nhà trường đã giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các giáo viên và một lần nữa giáo viên nắm vững quy trình các bước dạy, các hình thức khi thực hiện  tiết đọc thư viện.

    43623028_1081107728731107_6947389079096918016_n_500

    Buổi chuyên đề thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đ/c giáo viên, các em học sinh, tạo được niềm đam mê hứng thú đọc sách, hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

                                         MINH TRÚC


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Minh Trúc @ 08:59 12/10/2018
    Số lượt xem: 452
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến