Gốc > Tiếng nói từ cơ sở > Tin tức >

Trường TH-THCS Sơn Lễ, Hương Sơn dạy thể nghiệm chuyên đề: Áp dụng thành tố tích cực của THM trong dạy học phân môn Tập đọc

Như chúng ta biết sự phát triển sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đòi hỏi những con người năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường. Trước thực tiễn xã hội và sự đổi mới của mục tiêu, nội dung chương trình Tiểu học, và cách đánh giá kết quả học tập của HS. Đòi hỏi giáo viên đổi mới PPDH sao cho phù hợp với mục tiêu giáo dục, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường để nâng cao chất lượng dạy và học.

Ngay từ đầu năm học, BGH trường TH-THCS Sơn Lễ đã chỉ đạo giáo viên đổi mới PPDH theo hướng: không phải là sự thay thế các PPDH cũ bằng một loạt các PPDH mới mà đổi mới cách tổ chức lớp học, sử dụng các phương tiện dạy học, Đồ dùng dạy học, phối hợp nhịp nhàng các phương pháp dạy học nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động và sáng tạo của người học. Để HS phải thực sự tích cực, chủ động, tự giác, luôn trăn trở tìm tòi, suy nghĩ và sáng tạo trong quá trình lĩnh hội tri thức và lĩnh hội cả cách thức để có được tri thức ấy nhằm phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình.

Bên cạnh đó Sự phát triển của khoa học công nghệ, hội nhập thế giới đã mở ra những khả năng và điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng phương tiện công nghệ thông tin vào quá trình dạy học. Nhà trường chú trọng vào việc hướng dẫn GV sử dụng CNTT, khai thác mạng Internet vào trong dạy và học để nâng cao chất lượng DH.

Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 12, chiều ngày 12 tháng 12 năm 2018, chuyên môn Tiểu học trường TH-THCS Sơn Lễ tổ chức dạy thể nghiệm chuyên đề “Áp dụng các thành tố tích cực của mô hình trường học mới trong dạy học phân môn Tập đọc “ với sự thể hiện của cô giáo Đào Thị Oanh qua tiết tập đọc lớp 5 A, bài: Hạt gạo làng ta

Giờ học diễn ra nhẹ nhàng, các em học sinh tự giác, tích cực hoạt động để tìm hiểu kiến thức, tự các em tổ chức cùng nhau trao đổi về nội dung bài học, giáo viên chỉ là người hướng dẫn các em cách tìm kiếm kiến thức. Các em tự nhận xét, đánh giá kết quả lẫn nhau. Sau tiết dạy, BGH cũng như toàn thể giáo viên đã có buổi thảo luận, chia sẻ về giờ dạy. Thông qua tiết dạy, mỗi giáo viên sẽ rút ra những kinh nghiệm cho bản thân khi tổ chức dạy hoc, tổ chức hoạt động cho học sinh.


Nhắn tin cho tác giả
Chu Thị Anh Đào @ 19:54 12/12/2018
Số lượt xem: 178
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến