NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    17 khách và 1 thành viên
  • Cao Thị Sen
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    FB_IMG_1547542137518.jpg IMG_20181220_213946__Copy.jpg IMG_20181221_015112_1.jpg FB_IMG_1547542123042.jpg IMG_8393__Copy.jpeg IMG_8393__Copy.jpeg 49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg 49627712_722571064808868_6431509055251939328_n.jpg 49332661_585046411935979_6236759505586094080_n.jpg 49648134_311555139461583_3746567854258913280_n.jpg Dai_hoi.jpg Day_thenghiem.jpg 4cded352619582cbdb84.jpg 48406475_2081989465199471_6864351714699378688_n.jpg IMG_1135.JPG Received_319841795408547.jpeg Received_1056054551263413.jpeg Received_319676015548858.jpeg Received_2028829977183327.jpeg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng nói từ cơ sở > Tin tức >

    TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ LINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG GIAO LƯU “TUỔI THƠ KHÁM PHÁ” CHO HỌC SINH KHỐI 5

    Chiều ngày 8 /1/ 2019, trường Tiểu học Hà Linh tổ chức “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh khối 5. Trong buổi giao lưu có cô Lê Thị Hợi - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng thầy Đường Đức Mạnh, thầy Nguyễn Hữu Tuấn – Phó HT nhà trường và toàn bộ cán bộ giáo viên, nhân viên và 520 em học sinh cùng  về tham dự.

     Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng. Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc là phần giới thiệu, mỗi đội chơi có một cách giới thiệu mang sắc màu riêng nhưng  đội nào cũng lựa chọn hình thức sân khấu hóa như  hò, vè tạo sự hấp dẫn, và gửi gắm được những thông điệp rất ý nghĩa .

      Các đội chơi đều phải trải qua ba phần thi: Khởi động, Khám phá, Chung sức. Nếu như ở phần thi thứ nhất các đội phải ghép 12 miếng ghép của 1 bức tranh đã được cắt rời thành 1 bức tranh hoàn chỉnh, sau đó nêu ý nghĩa, nội dung của bức tranh, thì ở phần thi thứ 2 từng cá nhân các em phải vận dụng các kiến thức đủ mọi lĩnh vực để hoàn thành  20 câu hỏi trong thời gian 20 phút. Đặc biệt phần thi thứ 3 là phần thi hấp dẫn nhất và cũng yêu cầu tính nhanh nhẹn, khéo léo, đoàn kết, phối hợp tập thể cao nhất đó là chuyền bóng về đích.

          Kết quả buổi giao lưu: Đội Sóc Non- Lớp 5A giành giải Nhất, đội Họa My - Lớp 5C đạt giải Nhì, đội Sơn Ca - Lớp 5B giành giải Ba. Ngoài các giải tập thể,  BTC còn trao các giải cá nhân xuất sắc do các đội bình chọn cho các em: Phan Thị Trang Lớp 5A, em Nguyễn Kim Chi lớp 5B và em Võ Tá Nhật lớp 5C.

          Buổi giao lưu “Tuổi thơ khám phá” đã thành công tốt đẹp đã được các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh đón nhận rất nhiệt tình. Đặc biệt hơn sân chơi này còn giúp các em cùng với bạn bè khám phá những điều kì thú về thế giới xung quanh, góp phần nâng cao việc giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học theo đúng tinh thần Thông tư 22 và văn bản hợp nhất của Bộ giáo giáo dục và Đào tạo.
                                                                  (Hữu Tuấn- Thu Hòe)

     Sau đây là một số hình ảnh về buổi giao lưu:

    49297360_2215372458684865_8554238341413863424_n_500

     

    49409542_2215372758684835_2240181785415647232_n_500

     

    49503110_2215372482018196_8556204508722495488_n_500

     

    49503110_2215372482018196_8556204508722495488_n_500_01

     

    49592376_2215372575351520_2240284692832059392_n_500

     

    49898024_2215372798684831_8602298973916495872_n_500

    49658119_2215372728684838_8348725736848228352_n_500

     

    49725138_2215372398684871_320260940870189056_n_1_500

     

    49715050_2215372692018175_4663631006467620864_n_500

     

     img20190108153417_500_01

    img20190108153436_500

    img20190108155320_500


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Hữu Tuấn @ 22:58 08/01/2019
    Số lượt xem: 147
    Số lượt thích: 1 người (Phan Thị Hiên)
     
    Gửi ý kiến