NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    16 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Chuyên đề: Hoạt động trải nghiệm > Tổ chức hoạt động >

    TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ CHÂU – TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “GIAO LƯU RUNG CHUÔNG VÀNG” KHỐI 1, 2, 3

    Tháng năm về chúng ta càng nhớ đến Bác, nhớ những lời Bác căn dặn, mong mỏi ở lớp măng non. Vâng lời Bác, các em càng thi đua học tập, rèn luyện và tích cực hoàn thành các nội dung trong năm học. Trong niềm hân hoan ấy, chiều ngày 9 và ngày 10/5/2019, cô trò trường Tiểu học Kỳ Châu tổ chức chương trình “Giao lưu Rung chuông vàng”. Đây là một chương trình, đồng thời là một sân chơi bổ ích cho học sinh khối lớp 1, 2, 3.

    Chương trình giao lưu được tổ chức theo khối với sự tham gia của tất cả học sinh trong khối lớp đó. Sân chơi này là dịp để các em ôn lại kiến thức, kĩ năng các môn đã học cũng như các kĩ năng sống, những am hiểu về địa phương.

     

    rcv1_500  

    Ban tổ chức hướng dẫn thể lệ Chương trình “Giao lưu Rung chuông vàng”

     

    Theo đó, học sinh mỗi khối lớp được tham gia “khám phá” gói câu hỏi với nhiều lĩnh vực do Ban tổ chức đưa ra. Trong đó có 10 - 12 câu hỏi do giáo viên trong khối biên soạn, 8 – 10 câu hỏi do cô Hiệu trưởng biên soạn. Có nhiều câu hỏi là kiến thức đã được học, nhưng cũng có những câu đòi hỏi các em phải biết liên hệ, quan sát xung quanh mới trả lời được.

    Lần lượt người dẫn chương trình đọc từng câu hỏi và các em ghi câu trả lời lên bảng con. Thời gian cho mỗi câu trả lời là 1 phút. Tuy nhiên có những câu hỏi khi người dẫn chương trình vừa đọc xong, các em đã ghi ngay đáp án.

      rcv2_500

    Phần “Khám phá” dành cho học sinh khối 3

     rcv4_500

    Những học sinh khối 3 xuất sắc vượt qua câu số 12

     

    rcv3_500 

    Phần “Khám phá” dành cho học sinh khối 2

     rcv6_500

    Những học sinh xuất sắc của khối 2

     rcv5_500

    Những học sinh xuất sắc của khối 1

    Cuối buổi giao lưu, các em và những phụ huynh quan tâm đã lên chia vui, chúc mừng các bạn đạt thành tích xuất sắc nhất.

    Chương trình đã kết thúc nhưng niềm hào hứng vẫn đọng mãi trong các em để tiếp sức cho tuần học cuối năm. Chúc các em mạnh khỏe, ôn tập tốt để hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra định kì cuối năm học!

     

                          Người đưa tin: Trương Thùy Nga – Giáo viên TH Kỳ Châu

     

     

     

     

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Trương Thùy Nga @ 23:38 14/05/2019
    Số lượt xem: 182
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến