Gốc > Tiếng nói từ cơ sở > Tin tức >

Trường Tiểu học Kỳ Đồng tổ chức thành công Chuyên đề Hoạt động thư viện

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện tốt hoạt động thư viện trong các nhà trường. Dưới sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh, ngày 05/12/2018, trường Tiểu học Kỳ Đồng đã tổ chức thành công chuyên đề: Hoạt động thư viện

Tới dự và chỉ đạo chuyên đề có cô giáo Nguyễn Thị Hải Đường – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh, cô giáo Hoàng Nữ Thanh Huyền , cô giáo Trần Thị Thủy, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh cùng các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và tổ trưởng chuyên môn của các trường Tiểu học trong toàn huyện.

“Sách chính là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên.”. Người đọc sách thực thụ không chỉ là người cầm trên tay cuốn sách giấy, điều thực sự là lan tỏa nó như thế nào để mọi người nhận thức được vai trò của sách và cùng tham gia phát triển văn hóa đọc. Vì thế, trong những năm qua, hoạt động thư viện là một hoạt động giáo dục rất được quan tâm và đã đưa vào giảng dạy chính thức như một môn học trong trường Tiểu học. Đặc biệt, nhờ sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của Phòng Giáo dục và Đào tạo ; sự hỗ trợ của dự án Làm bạn với sách CI, hoạt động này đã phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Phong trào đọc và chia sẻ sách đã được các nhà trường tích cực hưởng ứng và đi vào nề nếp.

Tại buổi chuyên đề, các thầy cô giáo đã dự giờ 2 tiết dạy: 1 tiết kể chuyện dành cho học sinh lớp 1do cô giáo Cảnh Thị Tiến và một tiết chia sẻ sách của các khổi lớp còn lại do cô giáo Lê Thị Hải Lý thể nghiệm.

Sau 2 tiết dự giờ, dưới sự chỉ đạo của cô giáo Nguyễn Thị Hải Đường và sự điều hành của cô giáo Hoàng Nữ Thanh Huyền, các giáo viên đã trao đổi một cách cởi mở, đưa ra những khó khăn trong quá trình giảng dạy tiết Hoạt động thư viện. Đối với tiết Kể chuyện cho học sinh lớp Một, giáo viên cần chọn điểm dừng hợp lí để kích thích sự tò mò muốn khám phá của các em. Ngoài ra hệ thống câu hỏi giúp các em hồi tưởng lại câu chuyện cần rõ ràng, ngắn gọn. Sau mỗi câu chuyện, giáo viên cho các em liên hệ, trải nghiệm những vấn đề gần gũi, thiết thực được phát triển từ câu chuyện.

Tiết chia sẻ sách nhằm chia sẻ những cuốn sách hay mà các em đã đọc đến cho các bạn để các bạn có thể tìm đọc nó. Để dạy tốt tiết học này, đòi hỏi các em phải nắm rõ quy trình 5 bước chia sẻ sách, thực hiện sự tương tác đa chiều và giáo viên phải kịp thời tham gia vào hoạt động của học sinh một cách linh hoạt. Ngoài ra để chủ động hơn trong việc chia sẻ sách, giáo viên cần hướng dẫn nguồn sách và có kế hoạch cụ thể để sẵn sàng tháo gỡ khi các em gặp khó khăn hay cung cấp kịp thời cho các em những tư liệu liên quan đến nội dung chia sẻ.

Sau chuyên đề, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng tất cả các cán bộ và giáo viên tham dự đã khen ngợi giáo viên thực sự là người kể chuyện hấp dẫn, học sinh đã bình tĩnh, tự tin chia sẻ sách hay và đã chạm đến cảm xúc của mỗi người. Chắc chắn rằng hoạt động thư viện này sẽ lan tỏa đến việc phát triển kĩ năng của học sinh như: Giao tiếp, tự tin, mạnh dạn, hoạt động nhóm,…Qua đó giúp học sinh học tốt các môn học khác và giáo dục phẩm chất, nâng cao năng lực phát triển toàn diện.

                                                                          Đưa tin: Võ Văn Anh- PHT trường TH Kỳ Đồng


Nhắn tin cho tác giả
Hoàng Thị Ánh Đào @ 20:31 13/12/2018
Số lượt xem: 131
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến