NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    17 khách và 2 thành viên
  • Cao Thị Sen
  • Trần Thị Thúy Hà
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    FB_IMG_1547542137518.jpg IMG_20181220_213946__Copy.jpg IMG_20181221_015112_1.jpg FB_IMG_1547542123042.jpg IMG_8393__Copy.jpeg IMG_8393__Copy.jpeg 49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg 49627712_722571064808868_6431509055251939328_n.jpg 49332661_585046411935979_6236759505586094080_n.jpg 49648134_311555139461583_3746567854258913280_n.jpg Dai_hoi.jpg Day_thenghiem.jpg 4cded352619582cbdb84.jpg 48406475_2081989465199471_6864351714699378688_n.jpg IMG_1135.JPG Received_319841795408547.jpeg Received_1056054551263413.jpeg Received_319676015548858.jpeg Received_2028829977183327.jpeg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Những vấn đề chung > Hoạt động thư viện >

    TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ LÂM (KỲ ANH) TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CHIA SẺ SÁCH VÀ KỂ CHUYỆN”

    Để đưa phong trào đọc sách ở các khối lớp theo kế hoạch đề ra từ đầu năm. Thư viện Trường Tiểu học Kỳ Lâm đã tổ chức nhiều hoạt động: giới thiệu những cuốn sách hay, bổ ích khơi gợi cho các em hiểu biết sâu sắc về các câu chuyện mà các em được đọc; hoạt động kể chuyện theo sách; ... Thư viện trường Tiểu học Kỳ Lâm luôn mở rộng cửa để đón các em học sinh khám phá những cuốn sách hay có trong thư viện nhà trường.

            Với mục đích nhằm nâng cao hiệu quả Hoạt động thư viện của nhà trường, giúp giáo viên có kĩ năng trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động thư viện phù hợp với khối lớp mình giảng dạy, chiều ngày 21 tháng 12 năm 2018, nhà trường đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động chia sẻ sách và kể chuyện”. Qua chuyên đề, giáo viên đã được dự 2 tiết dạy minh họa, 1 tiết chia sẻ sách của cô giáo Bùi Thị Thu Huệ lớp 5B, 1 tiết Kể chuyện của cô giáo Trần Kim Oanh lớp 1C. Qua 2 tiết dạy, giáo viên đã thể hiện rõ quy trình, kĩ năng tổ chức các hoạt động theo yêu cầu. Hoạt động của học sinh diễn ra nhẹ nhàng, kĩ năng giao tiếp, chia sẻ của các em học sinh tự tin, mạnh dạn hơn nhiều. Qua chuyên đề, nhà trường cũng đã giải đáp được nhiều thắc mắc của giáo viên trong việc tổ chức, triển khai cụ thể từng hoạt động, đề ra nhiều giải pháp tốt trong việc nâng cao hoạt động của thư viện nhà trường.

            Thành công của chuyên đề, nhà trường cũng hi vọng rằng giáo viên nhà trường cần phải linh hoạt, sáng tạo hơn nữa trong các hoạt động dạy và học không chỉ trong hoạt động thư viện mà cả trong dạy học các môn học khác.

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA

    20181221_152818_500

    Tiết Kể chuyện của cô giáo Trần Kim Oanh - lớp 1C

    20181221_145905_500

    Tiết Kể chuyện của cô giáo Trần Kim Oanh - lớp 1C

    20181221_145850_500

    Học sinh chia sẻ, tương tác

    20181221_143019_500

    Tiết Kể chuyện của cô giáo Bùi Thị Thu Huệ - Lớp 5B

    20181221_143030_500

    Học sinh chia sẻ sách

    20181221_143752_500

    Học sinh chia sẻ sách

    20181221_144051_500

    Học sinh chia sẻ sách

                                                                          Thực hiện: Trường TH Kỳ Lâm

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Văn Hải @ 10:38 25/12/2018
    Số lượt xem: 29
    Số lượt thích: 1 người (Võ Thị Thuận)
     
    Gửi ý kiến