NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    21 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng nói từ cơ sở > Tin tức >

    Trường Tiểu học Phương Mỹ: thao giảng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

         Chiều nay (11/10), thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tháng 10, hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, khối 1,2,3 trường Tiểu học Phương Mỹ tổ chức Thao giảng. Tiết dạy do đồng chí Hoàng Thị Hồng cùng toàn thể học sinh lớp 1A thể hiện, tiết Tiếng Việt bài: Âm ơ.

       Về dự giờ có toàn thể các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng giáo viên toàn trường. Trong tiết học, mỗi yêu cầu giáo viên chỉ giao việc 1 lần, lời nói, kí hiệu, lệnh rất rõ ràng, ngắn gọn, dứt khoát đảm bảo tất cả học sinh trong lớp đều nghe và hiểu. 

    Khi giao việc xong giáo viên đi xuống lớp kiểm soát việc làm của tất cả học sinh, giúp đỡ, hướng dẫn những học sinh còn chậm. Tất cả học sinh nhận “Lệnh” một cách nhanh nhạy, các hoạt động cô, trò răm rắp, nhịp nhàng. Từ việc hình thành âm “ơ” đến việc thêm thanh, thay phụ âm đầu để tìm tiếng mới, học sinh tích cực viết và đọc rất tốt.

    Tất cả học sinh nhận “Lệnh” một cách nhanh nhạy, các hoạt động cô, trò răm rắp, nhịp nhàng.

    Nhìn sản phẩm của học sinh lớp 1A trong tiết dạy TCGD này mới thấy được sự công phu tận tình của giáo viên cùng sự chăm chỉ của các em có được những dòng chữ đẹp và rất đúng mẫu. Học sinh mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, đúng tinh thần dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.

    Nhìn sản phẩm của học sinh lớp 1A trong tiết dạy TCGD này mới thấy được sự công phu tận tình của giáo viên cùng sự chăm chỉ của các em có được những dòng chữ đẹp và rất đúng mẫu.

    Sau khi thăm lớp, dự giờ, toàn trường đã tổ chức cho các giáo viên thảo luận, chia sẻ về  tiết dạy. Các giáo viên đã trao đổi một cách sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp trong quá trình thực hiện dạy đi đến thống nhất chung. Tiết dạy của cô và trò lớp 1A được đánh giá cao: công tác chuẩn bị bài chu đáo, lời nói giáo viên chuẩn mực,rõ ràng,chữ viết mẫu đẹp…; học sinh tích cực nhận “ Lệnh” và thực hiện đúng theo lệnh; hoạt động dạy - học diễn ra nhẹ nhàng.

     Tiết dạy của cô và trò lớp 1A được đánh giá cao: công tác chuẩn bị bài chu đáo, lời nói giáo viên chuẩn mực,rõ ràng,chữ viết mẫu đẹp…

    Đặc biệt tiết dạy thực sự đã có hiệu quả cao, mang lại ý nghĩa thiết thực cho mỗi giáo viên trong trường, giúp giáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy đó là việc sử dụng “Lệnh” và rèn cho học sinh làm việc theo lệnh, nhằm nâng cao sự tập trung chú ý trong mỗi tiết học, nâng cao chất lượng giờ dạy. Đó chính là hướng tới mục tiêu phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học.

    Tác giả bài viết: Phan Thị Kim Nhung - Giáo viên trường TH Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh).

    Nguồn tin: http://thphuongmy.huongkhe.edu.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-chuyen-mon/truong-tieu-hoc-phuong-my-thao-giang-chao-mung-ngay-phu-nu-v.html



    Nhắn tin cho tác giả
    Phan Thị Kim Nhung @ 21:42 12/10/2018
    Số lượt xem: 867
     
    Gửi ý kiến