NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    21 khách và 2 thành viên
  • Cao Thị Sen
  • Trần Thị Thúy Hà
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    FB_IMG_1547542137518.jpg IMG_20181220_213946__Copy.jpg IMG_20181221_015112_1.jpg FB_IMG_1547542123042.jpg IMG_8393__Copy.jpeg IMG_8393__Copy.jpeg 49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg 49627712_722571064808868_6431509055251939328_n.jpg 49332661_585046411935979_6236759505586094080_n.jpg 49648134_311555139461583_3746567854258913280_n.jpg Dai_hoi.jpg Day_thenghiem.jpg 4cded352619582cbdb84.jpg 48406475_2081989465199471_6864351714699378688_n.jpg IMG_1135.JPG Received_319841795408547.jpeg Received_1056054551263413.jpeg Received_319676015548858.jpeg Received_2028829977183327.jpeg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Trò chơi cho học sinh tiểu học > Trò chơi vận động >

    Trường Tiểu học Sơn Bằng

    MỘT SỐ TRÒ CHƠI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRONG GIỜ HỌC TOÁN 1

    1. Trò chơi: Đoàn kết

    - Mục đích: Rèn kĩ năng tính nhẩm nhanh, thích hợp với những bài dạy phép cộng, trừ các số trong phạm vi 10.

    - Thời gian: 5 – 7 phút

    - Cách chơi: Tôi hô: “Đoàn kết- Đoàn kết”, học sinh hỏi “Kết mấy ? – Kết mấy ?” Tôi hô: “Kết 2 + 4” , 1 + 7, 9 - 5 ,… Học sinh phải nhẩm nhanh kết quả để kết thành nhóm theo yêu cầu.

    Kết thúc cuộc chơi, ai nhanh thì được tuyên dương, ai chậm thì bị phạt theo yêu cầu của lớp.

    Trò chơi này nên áp dụng những tháng đầu của học kì I để tiết học hiệu quả hơn, một số em thiếu tự tin, ít chú ý trở nên nhanh nhẹn và chủ động hơn.

    2. Trò chơi: Truyền điện

    - Mục đích:Củng cốbảng cộng, trừ trong phạm vi 10, 20

    - Thời gian: 5 – 7 phút

    - Cách chơi: Lớp chia thành 2 đội để thi đua. Bạn lớp phó học tập sẽ “châm ngòi” đầu tiên, đọc một phép tính chẳng hạn: 3 + 6 rồi chỉ vào một bạn thuộc một trong 2 đội, bạn đó phải nêu  ngay kết quả. Nếu kết quả đúng thì bạn đó có quyền “xì điện” một bạn thuộc đội đối phương. bạn sẽ đọc bất kì phép tính nào, ví dụ 5 + 4 và chỉ vào một bạn (ở bên kia) bạn đó lập tức phải có ngay kết quả là 9, rồi lại “xì điện” trả lại đội ban đầu. Hết thời gian chơi đội nào có nhiều bạn đọc kết quả đúng thì đội đó chiến thắng.

    Nếu một học sinh nào đó trả lời chưa chính xác sẽ bị “giật”, lúc này bạn lúc đầu đặt câu hỏi sẽ “xì điện” bạn khác. Kết thúc trò chơi bạn không trả lời được sẽ bị phạt ( Đọc lại bảng cộng hoặc bảng trừ đã học....).

    Đây là một hình thức ôn tập rất hiệu quả, phù hợp với những bài luyện tập.

      3.Trò chơi: Hái hoa

              - Mục đích:Củng cố các bảng cộng, trừ đã học

              - Thời gian: Từ 3 – 5 phút

              - Chuẩn bị:  GV chuẩn bị bộ chữ số từ 0 đến 9

              - Cách chơi: Mỗi lần gọi 2 bạn lên bảng, yêu cầu bốc lên một số bất kì

    VD: Nếu bốc đúng số 2 em đó phải nêu được phép tính cộng, hoặc trừ có kết quả bảng 2 như:  4- 2 = 2, nếu bốc đúng số 9 em đó cúng phải nêu được phép cộng hoặc phép trừ có kết quả bằng 9 như:  9 +0 = 9 hoặc 3+6=9....

      Trò chơi này rất thích hợp đối với các bài luyện tập hoặc cũng cố cuối tiết đối với bài mới


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thị Nhung @ 20:33 09/12/2018
    Số lượt xem: 40
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến