NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tiếng nói từ cơ sở > Tin tức >

    TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN THẠCH HÀ SAU MỘT NĂM HỌC NHÌN LẠI.

    Năm học 2017 - 2018 đã khép lại, Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà đã  thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực người học, đa dạng hóa các hình thức gắn dạy học lý thuyết với thực hành, tăng cường hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh.

    Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã làm chuyển biến nhận thức trong tất cả CB, GV, NV, HS, PH, làm cho mỗi người có trách nhiệm và hành động đúng hơn công việc của mình trong sự nghiệp giáo dục .

    Nhìn lại một năm qua, mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều khó khăn, mọi hoạt động vẫn diễn ra tại hai điểm trường, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà, sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo địa phương, sự điều hành, quản lý sáng tạo của BGH nhà trường, sự tận tụy tâm của đội ngũ thầy cô giáo và sự phối kết hợp đồng thuận của quý vị phụ huynh nên chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường luôn nổi bật là điểm sáng của ngành giáo dục ĐT huyện Thạch Hà.

    fb_img_1491894212658_400_01

    Nâng cao chất lượng giảng dạy là một tiêu chí thi đua được ban giám hiệu đặc biệt quan tâm, là chỉ số quan trọng nhất để đánh giá năng lực của mỗi giáo viên. Để nâng cao chất lượng, trong quá trình giảng dạy, GV đã chú trọng áp dụng một số thành tố tích cực của mô hình trường học mới, vận dụng các phương pháp dạy học tích cực và kỹ thuật dạy học vào từng tiết dạy trên lớp để giúp học sinh hiểu sâu hơn nội dung bài học. Việc vận dụng phương pháp, kỷ thuật dạy học gắn chặt với các hình thức tổ chức dạy học. Tuỳ theo mục tiêu, nội dung, đối tượng và điều kiện cụ thể để vận dụng những hình thức tổ chức thích hợp như: học cá nhân, học nhóm; học trong lớp, học ở ngoài lớp...

    Hàng tháng, BGH  dự giờ, khảo sát kiến thức kĩ năng của các lớp để nắm bắt việc học tập của học sinh và chất lượng giảng dạy của mỗi giáo viên, từ đó hỗ trợ tư vấn một cách kịp thời.

    1_400_03

    14938131_557150781138726_2854388763168815907_n_400

    dsc00214_400_01


    Ngoài việc linh hoạt vận dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn cùng nhau trao đổi, tìm địa chỉ các bài trong chương trình chuyển thành tiết dạy trải nghiệm sáng tạo để giúp học sinh tìm hiểu kiến thức bài học từ những trải nghiệm thực tế của các em.

    20180410_074502_400

     29495774_777773552409780_944322409099774370_n_400

    Chỉ đổi mới phương pháp và hình thức dạy học các môn học thôi chưa đủ. Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đã tăng cường tổ chức cho học sinh các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoài giờ lên lớp để giáo dục phẩm chất và năng lực, kĩ năng sống cho các em. Hàng tháng, ngoài việc tổ chức các hoạt động NGLL theo chủ đề chủ điểm, các khối lớp linh hoạt, sáng tạo bằng những hoạt động giáo dục thiết thực, gần gũi nhằm rèn các kĩ năng cần thiết cho các em góp phần hình thành các năng lực tự phục vụ cho mỗi học sinh.

    giao_lu_tui_th_khm_ph_khi_5_400

    cu_lc_b_ting_anh_400

    8_400

    11_400 

    Năm học này, nhà trường đã tổ chức thành công hoạt động thư viện. Đó là những tiết đọc, những tiết kể chuyện, những giờ đọc sách tại thư viện,….  Nhà trường đã sáng tạo tổ chức các buổi chia sẻ sách trong giờ chào cờ, trước các buổi học; tổ chức Giao lưu chia sẻ cuốn sách hay; Ngày hội đọc sách gia đình; Hội thi Kể chuyện theo sách,… Phong trào đọc sách thư viện đã trở thành hoạt động thường xuyên, đồng thời giáo dục các em thói quen đọc sách, ghi chép lại những điều tâm đắc, rút ra bài học cho bản thân, trân trọng gìn giữ và bảo vệ sách.

    2_400_03

     6_400_01

    12_400

    Một năm học qua đi, dẫu nhiều khó khăn nhưng bằng sự phối hợp đồng thuận của các thành viên, nhà trưởng đã gặt hái những thành tích đáng tự hào. Năm học đã kết thúc nhưng những tiết dạy tâm đắc, những hoạt động giáo dục bổ ích, những cuộc giao lưu để lại dấu ấn, những cuộc thi đã giành vinh quang,… tất cả ta luôn trân trọng để tiếpthêm động lực cho một năm học mới 2018 – 2019./.

                     Thái Thị Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà.

     

     



    Nhắn tin cho tác giả
    Thái Thị Hương @ 19:39 02/06/2018
    Số lượt xem: 544
    Số lượt thích: 1 người (Thái Thị Hương)
     
    Gửi ý kiến