NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    A_cde.jpg Chuyen_de.jpg CDe.jpg An_tthong.jpg A_Tthong.jpg Anh.jpg Ve.jpg Co_vua.jpg Ngui_hoa.jpg Sach_5A.jpg IMG20190304163158.jpg IMG20190304163232.jpg 52706372_396588237572742_4347723105146241024_n_1.jpg 20190223_084345.jpg 20190223_083652.jpg 20190223_085235.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Gốc > Tự học, tự bồi dưỡng > Luyện Tiếng Việt >

    Từ đồng nghĩa( TH Sơn Bằng)

    Chọn từ trong ngoặc đơn bạn cho là hay nhất để điền vào chỗ trống trong mỗi câu sau, nói rõ vì sao bạn chọn từ đó.

    a)     Tiếng lợn…………cậy chuồng, rịt mũi vòi ăn nghe sao quen thuộc, thân thương.

     ( ủn ỉn, ỉ eo, ụt ịt)

    b)    Lời ru nồng nàn tha thiết của mẹ ……tâm hồn ngây thơ, trong trắng của tôi biết bao yêu thương.( rót, trút , đổ)


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Ánh Tuyết @ 15:05 06/01/2019
    Số lượt xem: 766
    Số lượt thích: 0 người
    No_avatarf

    a. Chọn từ ụt ịt vì từ đó phù hợp với cách đòi ăn của lợn.

    B. Chọn từ rót vì từ đó phù hợp với lời ru nhẹ nhàng, ngọt ngào của mẹ có lẽ nên thêm từ vào trước từ tâm hồn .

    No_avatarf

    Tiếng lợn……ụt ịt……cậy chuồng, rịt mũi vòi ăn nghe sao quen thuộc, thân thương.

     

    b)    Lời ru nồng nàn tha thiết của mẹ …rót…tâm hồn ngây thơ, trong trắng của tôi biết bao yêu thương.

     
    No_avatarf

    a. Chọn từ ụt ịt vì từ đó phù hợp với cách đòi ăn của lợn.

    B. Chọn từ rót vì từ đó phù hợp với lời ru nhẹ nhàng, ngọt ngào của mẹ có lẽ nên thêm từ vào trước từ tâm hồn .

    Avatar

    a)Tiếng lợn……ụt ịt……cậy chuồng, rịt mũi vòi ăn nghe sao quen thuộc, thân thương.

     

    b)    Lời ru nồng nàn tha thiết của mẹ …rót…tâm hồn ngây thơ, trong trắng của tôi biết bao yêu thương.

    Avatar

     Đồng tình với đáp án của các cô

     
    Gửi ý kiến