NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    24 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Văn Chương
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Hồng Minh
    Ngày gửi: 21h:57' 26-11-2018
    Dung lượng: 16.8 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 1
    Ngày dạy: 10/09/2018

    CHƯƠNG 1: LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH
    Tiết 1: NGƯỜI BẠN MỚI CỦA EM (T1)

    I. MỤC ĐÍCH YÊUCẦU:
    - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
    - Học sinh biết những kiến thức ban đầu về máy tính.
    - Học sinh biết các bộ phận quan trọng nhất của máy tính để bàn.
    - Học sinh hiểu và biết được máy tính có thể giúp cho các em nhiều công việc như: học nhạc, học vẽ, học làm toán và liên lạc với bạn bè,…
    - Các dạng thông tin cơ bản và phân loại.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Giáo án.
    - Phương tiện dạy học: SGK, ảnh minh hoạ và các đồ dùng hỗ trợ khác.
    - Học sinh: Sách vở ghi và bút.
    III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY HỌC:
    1. Bài mới:
    Trong thời kì CNH- HĐH đất nước, con người muốn làm việc và sáng tạo đều cần thông tin. Chính vì nhu cầu cấp thiết ấy mà máy tính cùng với đặc trưng riêng biệt của nó đã ra đời. Qua thời gian tin học ngày càng phát triển và nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống (trường học, y tế, giao thông...). Vì thế các em cần phải học tin học. Để bắt đầu cho việc học tin học thì hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em một người bạn mới, đó là chiếc máy tính.

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu máy tính
    - Bạn mới của em có nhiều đức tính quý: chăm làm, làm đúng, làm nhanh và thân thiện, có thể làm việc rất lâu mà không biết mệt mỏi.
    Người bạn – máy tính sẽ giúp em học bài, tìm hiểu thế giới xung quanh, liên lạc với bạn trong nước và quốc tế. Máy tính sẽ cùng em tham gia các trò chơi lí thú và bổ ích.
    - Lớp của chúng ta có em nào đã tiếp xúc với máy tính chưa ?
    - Cho HS quan sát toàn bộ máy tính (hình 1- SGK trang 4).
    - Vậy em nào cho biết một máy tính để bàn có mấy bộ phận chính ?
    - Nhận xét: máy tính có 4 bộ phận chính: màn hình, phần thân của máy tính, bàn phím và chuột.
    - Các bộ phận đó dùng để làm gì?

    Gv chốt và cho Hs ghi nhớ





    - Ngoài ra máy tính còn gíp đỡ chúng ta học nhạc, học làm toán, học vẽ, liên lạc, chơi trò chơi...
    Hoạt động 2: Làm việc với máy tính
    - Trước khi làm việc với máy tính ta phải làm gì ?
    a. Bật máy:
    - Cách thực hiện như thế nào?

    b. Tư thế ngồi:
    - Tư thế ngồi trước máy tính như thế nào là đúng ?
    - Nhận xét và ghi lên bảng

    c. Ánh sáng:
    Đặt máy tính sao cho ánh sáng không chiếu thẳng vào màn hình và vào mắt em.
    d. Tắt máy:
    Khi không làm việc nữa, cần tắt máy tính
    


    HS lắng nghe.








    Một vài em trả lời: dạ rồi.

    Hs quan sát máy tính.

    Có 4 bộ phận chính:
    + Màn hình.
    + Thùng máy.
    + Bàn phím.
    + Chuột.

    Hs trả lời theo hiểu biết
    + Màn hình: cho biết các hoạt động của máy tính.
    + Thân máy chứa nhiều chi tiết nhỏ, trong đó có bộ xử lí- bộ xử lí điều khiển các hoạt động của máy tính.
    + Bàn phím dùng để gõ và đưa tín hiệu vào cho máy tính.
    + Chuột dùng để điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận lợi.


    Trước khi làm việc với máy tính chúng ta phải: bật máy
    Hs suy nghĩ trả lời
    - Bật công tắc màn hình
    - Bật công tắc trên thân máy
    + Ngồi thẳng lưng, tư thế thoải mái
    + Tay đặt ngang tầm với bàn phím và không vươn ra xa
    + Khoảng cách từ mắt tới màn hình là 50cm- 80cm


    Hs chú ý lắng nghe.

    
    
    2. Củng cố -Dặn dò:
    - Nhận xét thái độ và kiến thức của HS.
    - Nhắc lại chức năng các bộ phận của máy tính: màn hình, phần thân máy, chuột, bàn phím:
    Về nhà nhớ học bài.
    - Xem tiếp phần 2. Làm việc với máy tính.
    - Nhận xét tiết học.



    
    Ngày dạy: 11/09/2018

    CHƯƠNG 1: LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH
     
    Gửi ý kiến