NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Âm nhạc 4. Tiết 6. TĐN: TĐN số 1. Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Khánh Thành
    Ngày gửi: 20h:08' 06-10-2018
    Dung lượng: 203.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN- TUẦN 6

    ÂM NHẠC- LỚP 4A
    TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 1
    GIỚI THIỆU MỘT VÀI NHẠC CỤ DÂN TỘC
    I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    - HS biết đọc bài TĐN số 1
    - HS nhận biết được một vài nhạc cụ dân tộc: Đàn nhị- Đàn tì bà- Đàn tam- Đàn tứ
    II. CHUẨN BỊ:
    - Đàn, nhạc cụ gõ, máy chiếu.
    - GV thể hiện chuẩn xác bài tập đọc nhạc số 1
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
    1. Ổn định lớp:
    HS hát tập thể
    HS luyện âm theo đàn
    2.Kiểm tra bài cũ:
    HS hát bài: Bạn ơi lắng nghe
    GV nhận xét
    3. Bài mới:
    *. Giới thiệu bài:
    GV giới thiệu bài- HS theo dõi
    GV ghi ND bài học và yêu cầu HS viết vào vở
    GV gọi HS đọc mục tiêu bài học- HS nêu MT, GV ghi bảng
    a. Hoạt động 1: Tập đọc nhạc số 1
    GV trình chiếu bài TĐN số 1 và cho HS thảo luận theo cặp đôi
    HS thảo luận để nhận biết các ký hiệu có trong bài TĐN số 1
    HS báo cáo
    GV nhận xét
    GV đàn giai điệu và đọc mẫu toàn bài- HS lắng nghe
    GV gọi 2 HS đọc tên nốt và hình nốt
    Luyện tiết tấu:
    /
    Luyện cao độ:
    /
    HS tập đọc nhạc theo lối móc xích(HĐ cả lớp)
    GV sửa sai cho HS về cao độ và trường độ
    HS thực hiện toàn bài theo đàn(HĐ cả lớp)
    Luyện tập: Theo cá nhân và nhóm
    GV nhận xét và biểu dương
    +. Ghép lời ca:
    GV đàn giai điệu bài TĐN- HS nghe và ghép lời ca
    GV sửa sai (nếu có)
    HS đọc nhạc hát lời theo tổ
    HS luyện theo cá nhân
    Lưu ý: HS có năng khiếu đọc đúng giai điệu và hát đúng lời ca, HS không có năng khiếu biết đọc và ghép lời ca theo giai điệu đàn
    GV nhận xét và biểu dương
    b Hoạt động 2:Giới thiệu nhạc cụ dân tộc
    ///

    GV trình chiếu lên màn hìnhcho HS xem tranh minh hoạ và giới thiệu- HS lắng nghe
    - Đàn nhị: Đàn nhị có 1 dây âm thanh nghe tha thiết thể hiện được các cung bậc tình cảm của con người, đàn thường xất hiện trong hát chèo, tuồng..
    - Đàn tam: Đàn có 3 dây xuất hiện trong các buổi hoà nhạc dân tộc, đàn có âm thanh tươi sáng giòn giã
    - Đàn tứ: Đàn có 4 dây dùng móng tay để gãy, dây đàn dùng bằng kim loại nên có âm thanh trong, hơi đanh
    - Đàn tì bà: Đàn có 4 dây- Loại đàn này thường là các phụ nữ biểu diễn có âm thanh trong trẻo tươi sáng thể hiện các cung bậc tình cảm của con người
    GV gọi 1 số HS nêu tên các nhạc cụ dân tộc theo cặp đôi
    HS nghe âm thanh của các nhạc cụ
    GV cho HS xem video độc tấu nhạc cụ dân tộc bài: Bèo dạt mây trôi
    HS nêu cảm nhận khi được nghe
    GV nhận xét biểu dương
    3. Phần kết thúc:
    HS hát bài: Bạn ơi lắng nghe
    HS đọc bài TĐN số 1
    GV dặn dò HS học bài ở nhà

     
    Gửi ý kiến