NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    FB_IMG_1547542137518.jpg IMG_20181220_213946__Copy.jpg IMG_20181221_015112_1.jpg FB_IMG_1547542123042.jpg IMG_8393__Copy.jpeg IMG_8393__Copy.jpeg 49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg 49627712_722571064808868_6431509055251939328_n.jpg 49332661_585046411935979_6236759505586094080_n.jpg 49648134_311555139461583_3746567854258913280_n.jpg Dai_hoi.jpg Day_thenghiem.jpg 4cded352619582cbdb84.jpg 48406475_2081989465199471_6864351714699378688_n.jpg IMG_1135.JPG Received_319841795408547.jpeg Received_1056054551263413.jpeg Received_319676015548858.jpeg Received_2028829977183327.jpeg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    DE KTĐK HK1 MÔN TIẾNG VIỆT LOP 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Thị Xuân
    Ngày gửi: 22h:23' 03-01-2019
    Dung lượng: 544.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
    MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5- NĂM HỌC: 2018 -2019

    Mạch kiến thức,kĩ năng
    Số câu và số điểm
    Mức 1
    Mức 2
    Mức 3
    Mức 4
    Tổng
    
    
    
    TN

    TL

    TN

    TL

    TN

    TL

    TN

    TL

    TN

    TL

    
    Đọc thành tiếng
    Số điểm
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    3đ
    
    Đọc hiểu văn bản
    Số câu

    2
    
    1
    
    1
    
    
    1
    4
    1
    
    
    Câu số
    1, 2
    
    3
    
    4
    
    
    5
    
    
    
    
    Số điểm
    1đ
    
    1đ
    
    1đ
    
    
    1 đ
     3đ
     1đ
    
    Kiến thức văn bản
    Số câu
    1
    1
    
    1
    
    2
    
    
    3
    2
    
    
    Câu số
    7
    8
    
    10
    
    6, 9
    
    
    
    
    
    
    Số điểm
    0,5đ
    0,5đ
    
    0,5đ
    
    1,5đ
    
    
    2đ
    1đ
    
    Viết chính tả
    Số câu
    
    
    
    1
    
    
    
    
    
    1
    
    
    Câu số
    
    
    
    1
    
    
    
    
    
    
    
    
    Số điểm
    
    
    
    3đ
    
    
    
    
    
    3đ
    
    Tập làm văn
    Số câu
    
    
    
    
    
    
    
    1
    
    1
    
    
    Câu số
    
    
    
    
    
    
    
    2
    
    
    
    
    Số điểm
    
    
    
    
    
    
    
    7đ
    
    7đ
    
    Tổng
    Số câu
    3
    1
    1
    2
    1
    2
    
    2
    7
    4
    
    
    Số điểm
    1,5đ
    0,5đ
    1đ
    3,5đ
    1đ
    1,5đ
    
    8đ
    5đ
    15đ
    
    










    MA TRẬN
    NỘI DUNG KIỂM TRA ĐỌC HIỂU VÀ KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

    Mạch kiến thức, kĩ năng
    Số câu, số điểm
    Mức 1
    Mức 2
    Mức 3
    Mức 4
    Tổng
    
    Kiến thức Tiếng Việt:
    - Nhận biết từ đồng âm.
    - Xác định từ loại: danh từ, động từ, tính từ, đại từ, quan hệ từ.
    - Tìm từ đồng nghĩa thay thế từ đã cho.
    - Xác định bộ phận chủ ngữ trong câu.
    Số câu
    2
    1
    2
    
    5
    
    
    Số điểm
    1
    0,5
    1,5
    
    3
    
    Đọc hiểu văn bản:
    - Xác định được hành động, tính cách của các nhân vật có ý nghĩa trong bài đọc.
    - Hiểu nội dung, ý nghĩa bài đọc.
    - Giải thích được chi tiết trong bài bằng suy luận trực tiếp hoặc rút ra thông tin từ bài đọc.
    - Biết liên hệ những điều rút ra qua bài đọc.
    Số câu
    2
    1
    1
    1
    5
    
    
    Số điểm
    1
    1
    1
    1
    4
    
    Tổng
    Số câu
    4
    3
    2
    1
    10
    
    
    Số điểm
    2
    2
    2
    1
    7
    
    



















    TRƯỜNG TH BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I. NĂM HỌC: 2018 - 2019
    Họ và tên:……………………… Môn: Tiếng Việt- Lớp 5
    Lớp :………… (Thời gian làm bài: 40 phút)

    Điểm


    Lời nhận xét của cô giáo
    ..............................................................................................................................
    ..............................................................................................................................
    ...............................................................................................................................
    ................................................................................................................................
    
    
    A. KIỂM TRA ĐỌC
    I. Đọc thành tiếng (3 điểm)
    GV chuẩn bị phiếu có ghi sẵn nội dung các bài tập đọc trong chương trình giữa học kì 2 và cho HS bốc thăm, đọc và trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bài đọc.
    II. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức tiếng Việt:(7 điểm)
    Đọc bài sau và trả lời câu hỏi:
    Chú lừa thông minh
    Một hôm, con lừa của bác nông dân nọ chẳng may bị sa xuống một chiếc giếng cạn. Bác ta tìm mọi cách để cứu nó lên, nhưng mấy tiếng đồng hồ trôi qua mà vẫn không được, lừa ta vẫn kêu be be thảm thương dưới giếng.
    Cuối cùng, bác nông dân quyết định bỏ mặc lừa dưới giếng, bởi bác cho rằng nó cũng đã già, không đáng phải tốn công, tốn sức nghĩ cách cứu, hơn nữa còn phải lấp cái giếng này đi. Thế là, bác ta gọi hàng xóm tới cùng xúc đất lấp giếng, chôn sống lừa, tránh cho nó khỏi bị đau khổ dai
     
    Gửi ý kiến