NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    16 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Văn Anh
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    ĐÊ THI ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Thị Hảo
    Ngày gửi: 21h:29' 21-05-2019
    Dung lượng: 162.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người

    TT
    Chủ đề
    Mức 1
    Mức 2
    Mức 3
    Mức 4
    Tổng
    
    
    
    TN
    TL
    TN
    TL
    TN
    TL
    TN
    TL
    
    
    1
    Đọc hiểu văn bản
    Số câu
    3

    1

    



    4
    
    
    
    Số điểm
    1,5

    0,5

    



    2
    


    Câu số
    1,2.3

    4

    




    
    2
    Kiến thức Tiếng Việt
    Số câu


    1
     1
    
    2

    1
     5
    
    
    
    Số điểm


    0,5
     0,5
    
    2

    1
    4
    


    Câu số


    6
     7
    
    5,8

    9

    
    Tổng số câu

    3

    2
     1
    
    2

    1
    9
    
    Tổng số điểm

    1,5

    1
     0,5
    
    2

    1
    6
    
    
    BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2018 - 2019
    Môn: Tiếng Việt: Lớp 2
    Trường Tiểu hoc Xuân Phổ
    Thời gian: …. phút (không kể thời gian giao đề)
    Họ và tên học sinh:...............................................................Lớp 2.....     
    Điểm
    Đọc:...........
    Viết:...........
    Chung:.......
    Nhận xét của giáo viên
    
    A. KIỂM TRA ĐỌC:
    I. Đọc thành tiếng: (4 điểm) GV kiểm tra lồng vào các tiết ôn tập cuối học kì II

    II. Đọc Hiểu (6 điểm)
    (Thời gian : 35phút)
    Đọc bài sau và trả lời câu hỏi
    SƯ TỦ VÀ KIẾN
    Sư Tử chỉ kết bạn với các loài vật nào to khoẻ như mình và cho rằng những con vật bé nhỏ chẳng có ích gì cho nó. Một lần, Kiến Càng đến xin kết bạn với Sư Tử, liền bị Sư Tử xua đuổi.
    Một hôm, Sư Tử cảm thấy đau nhức trong tai, không thể ra khỏi hang đi kiếm ăn được. Bạn bè của Sư Tử đến thăm, Sư Tử nhờ các bạn chữa chạy giúp. Nhưng Voi, Hổ, Gấu,...đều kiếm cớ từ chối rồi ra về, mặc cho Sư Tử đau đớn.Nghe tin Sư Tử đau tai, Kiến không để bụng chuyện cũ, vào tận hang thăm Sư Tử. Kiến bò vào tai Sư Tử và lôi ra một con vắt. Sư Tử khỏi đau, hối hận vì đã đối xử không tốt với Kiến. Sư Tử vội vàng xin lỗi Kiến và từ đó coi Kiến là bạn thân nhất trên đời.
    Theo Truyện cổ dân tộc Lào
    Câu 1: Sư tử chỉ kết bạn với loài vật nào? M1 0,5đ
    A. Những loài vật có ích.
    B. Loài vật nhỏ bé.
    C. Loài vật to khoẻ.
    Câu 2: Khi Sư Tử bị đau tai, bạn bè đã đối xử với Sư Tử như thế nào?
    M1 0,5đ
    A. Đến thăm hỏi và tìm cách chữa chạy cho Sư Tử.
    B. Đến thăm nhưng không giúp gì, mặc Sư Tử đau đớn.
    C. Không đến thăm hỏi lần nào, từ chối giúp đỡ.
    Câu 3: Những người bạn to khỏe của Sư Tử là người như thế nào?
    M1 0,5đ
    A. Không biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
    B. Tốt bụng.
    C. Hiền lành
    Câu 4: Vì sao Sư Tử coi Kiến Càng là người bạn thân nhất trên đời? M2
    0,5đ
    A. Vì Sư Tử thấy Kiến Càng là loài vật nhỏ bé.
    B. Vì Kiến Càng tốt bụng, đã cứu giúp Sư Tử.
    C. Vì Sư Tử ân hận trót đối xử không tốt với Kiến Càng.

    Câu 5.(1đ) Câu chuyện “Sư Tử và Kiến Càng” em rút ra được bài học gì?
    M3 1đ
    ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ......................................................................................................................
    Câu 6. Câu “ Một lần, Kiến Càng đến xin kết bạn với Sư Tử” thuộc kiểu câu gì? M2 0,5đ
    Ai làm gì?
    Ai là gì?
    Ai thế nào?
    Câu 7. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong câu sau. M2 0,5
    Sư Tử hối hận vì đã đối xử không tốt với Kiến Càng
    ...................................................................................................................... ......................................................................................................................
    Câu 8: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây. M3 1đ
    Với tấm lòng vị tha Kiến đã giúp Sư Tử khỏi cơn đau đớn.
    Câu 9.(1đ) Em hãy viết 1 câu nói về nhân vật Kiến Càng trong câu chuyện? M4
    ...................................................................................................................... ......................................................................................................................
    B. KIỂM TRA
     
    Gửi ý kiến