GA lop 3 ap dung TTTC chiều Tuan 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 19h:36' 31-10-2017
Dung lượng: 255.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 7
Thứ ba ngày 17 tháng 10 năm 2017
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I. Yêu cầu cần đạt:
A. Tập đọc: - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
B. Kể chuyện: Kể lại được một đoạn của câu chuyện.
- HSNK kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật.
*KNS : Đảm nhận trách nhiệm.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ truyện phóng to và trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ: 5’ - GV yêu cầu các nhóm kiểm tra các bạn đọc bài: 3 bạn đoạn nối tiếp 3 đoạn bài Trận bóng dưới lòng đường.
- GV nhận xét.
B. Dạy bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài.10’(Cặp đôi)
- HS đọc đoạn 1. Cả lớp đọc thầm lại, trả lời các câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ chơi bóng đá ở đâu?
+ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lần đầu?
- Một HS đọc đoạn 2 – Cả lớp đọc thầm trả lời:
+ Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng hẳn?
+ Thái độ của bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
- Một HS đọc đoạn 3 - Cả lớp đọc thầm:
+ Tìm các chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra?
+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
3. Luyện đọc lại. 5’ (nhóm 4)
- GV và 3 HS đọc mẫu toàn truyện theo phân vai. Hướng dẫn cách đọc.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
- Đại điện một số nhóm thi đọc.
4. Kể chuyện.
a. GV nêu nhiệm vụ: Yêu cầu HS dựng lại câu chuyện: Mỗi em sẽ nhập vai một nhân vật trong câu chuyện, kể lại một đoạn trong câu chuyện.
b. Hướng dẫn HS phân các vai trong câu chuyện theo từng đoạn.
- HS các nhóm thi dựng lại câu chuyện trước lớp.
- Bình chọn nhóm dựng hay nhất.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
- HS tự đánh giá em đã học được những gì qua tiết học.
- GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện kể lại câu chuyện.

CHÍNH TẢ
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nghe – viết và trình bày đúng bài chính tả.
- Làm đúng bài tập (2) a.
- Điền đúng 11 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng (BT3).
II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ: 5’
- GV yêu cầu HS viết: nhà nghèo, ngoằn ngoèo, vòng vèo, ngoẹo đầu.
- HS viết nháp. Nhóm trưởng kiểm tra và báo cáo. GV nhận xét.
B. Dạy bài mới: 25’
1. Giới thiệu bài. GV nêu mục tiêu bài học.
2. Hướng dẫn HS viết chính tả
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc đoạn chính tả, HS theo dõi trong SGK. Sau đó mời 1 HS đọc lại.
- Hướng dẫn HS nhận xét: + Những chữ nào cần viết hoa?
+ Lời nhân vật được đặt sau những dấu câu gì?...
- HS đọc thầm lại đoạn chính tả, tự viết ra nháp những chữ các em dễ mắc lỗi khi viết bài, trao đổi theo cặp kiểm tra.
b. Gv đọc cho HS viết bài vào vở.
c. Chấm, chữa bài: GV đọc cho HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở, chấm 5 – 7 bài, nhận xét về nội dung, chữ viết và cách trình bày bài.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài tập 2: (Cá nhân) - 1 HS đọc yêu cầu của bài.- HS làm bài vào vở bài tập sau đó chữa bài.
a) Mình tròn, mũi nhọn
Chẳng phải bò trâu
Uống nước ao sâu
Lên cày ruộng cạn
Là cái bút.
Bài tập 3: (Nhóm)- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- HS làm bài theo nhóm sau đó chữa bài theo hình thức nối tiếp.
- GV và cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Số thứ tự
 Chữ
 Tên chữ
 Số thứ tự
 Chữ
 Tên chữ

1
q
quy
7

 
Gửi ý kiến