GA lop 3 ap dung TTTC chiều Tuan 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 19h:33' 31-10-2017
Dung lượng: 184.0 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Yêu cầu cần đạt:
A. Tập đọc: - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý. Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau. (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 4)
B. Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
- HSNK kể được từng đoạn hoặc cả câu chuyện theo lời một bạn nhỏ.
*KNS: Thể hiện sự thông cảm.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ trong SGK, phóng to; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tập đọc
A. Bài cũ: 5’ - Lớp trưởng kiểm tra 5 HS đọc 5 đoạn bài Các em nhỏ và cụ già.
- GV nhận xét.
B. Dạy bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài.10’(Nhóm 4)
- HS đọc thầm bài, thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
+ Các bạn nhỏ đi đâu? Điều gì trên đường khiến các bạn nhỏ dừng lại?
+ Các bạn quan tâm đến ông cụ như thế nào?
+ Vì sao các bạn nhỏ quan tâm đến ông cụ như vậy?
+ Ông cụ gặp chuyện gì buồn?
+ Vì sao trò chuyện với các bạn nhỏ ông cụ thấy lòng nhẹ hơn?
+ HS tập đặt tên khác cho câu chuyện theo gợi ý.
+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
- Gọi HS trả lời câu hỏi. HS và GV nhận xết, kết luận.
4. Luỵên đọc lại. 5’
- 5 HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn của bài.
- HS đọc bài theo vai. GV theo dõi, nhận xét.
Kể chuyện: 18’
1. GV nêu nhiệm vụ: Các em tưởng tượng mình là một bạn nhỏ trong truyện và kể lại toàn bộ câu chuyện theo lời của bạn nhỏ.
2. HD học sinh kể lại câu chuyện theo lời của bạn nhỏ.
- Gọi 1 HS kể mẫu - GV theo dõi, nhận xét.
- HS kể theo nhóm 4. Một số học sinh lên kể.
- 1 HS kể toàn bộ câu chuyện.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
- HS tự đánh giá em đã học được những gì qua tiết học. Liên hệ bản thân.
- GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện kể lại câu chuyện.

CHÍNH TẢ
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng BT(2) a.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: 5’ - GV đọc cho HS viết và kiểm tra trong nhóm: + nhoẻn cười, nghẹn ngào, trống rỗng, chống chọi .
- GV nhận xét.
2. Dạy bài mới: 28’
a. Giới thiệu bài. GV nêu mục tiêu bài học.
b. Hướng dẫn học sinh viết chính tả
- GV đọc đoạn viết một lần. Hỏi: Đoạn này kể chuyện gì?
+ Đoạn văn có mấy câu? Những chữ nào phải viết hoa?
+ Lời ông cụ phải viết như thế nào?
- HS viết từ dễ lẫn vào vở nháp.
- GV đọc cho HS viết bài vào vở. Sau đó HS soát lỗi, GV chấm một số bài.
c. Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả
GV hướng dẫn HS làm BT2a (HSNK làm cả): (Nhóm đôi)
- HS làm bài theo nhóm sau đó chữa bài theo hình thức nối tiếp.
- GV và cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
a) ( giặt , rát , dọc ) b) ( buồn - buồng- chuông)
- Cả lớp làm bài vào VBT theo lời giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò. 5’
GV lưu ý HS cách trình bày bài chính tả và sửa lỗi đã mắc trong bài.
Dặn HS về nhà luyện viết thêm.

TOÁN
GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN.
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết thực hiện giảm một số đi một số lần và vận dụng vào giải toán.
- Biết phân biệt giảm đi một số đơn vị với giảm đi một số lần.
- Các bài tập cần làm: Bài 1,2,3.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bộ đồ dùng dạy học toán.
III. Các hoạt động
 
Gửi ý kiến