GA lop 3 ap dung TTTC sáng Tuan 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 19h:25' 31-10-2017
Dung lượng: 155.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8
Thứ hai ngày 23 tháng 10 năm 2017
TẬP ĐỌC
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ trong SGK, phóng to; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tập đọc
A. Bài cũ: 5’ – Lớp trưởng kiểm tra các bạn đọc thuộc lòng bài Bận.
- GV nhận xét.
B. Dạy bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: - HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK, Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Luyện đọc
a. GV đọc diễn cảm toàn bài – HS theo dõi.
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu: HS nối tiếp nhau mỗi em đọc một câu.
- GV hướng dẫn các em đọc một số từ khó.
- HS đọc theo cặp phần giải nghĩa từ. GV hướng dẫn HS đặt câu với từ: u sầu, nghẹn ngào.
- HS luyện đọc đoạn theo nhóm 4.
+ Nhóm trưởng điều hành, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
+ HS đọc cá nhân.
+ HS đọc trong nhóm.
- Đại diện một số nhóm thi đọc: Lớp trưởng điều hành các bạn thi đọc nối tiếp từng đoạn – nhận xét bạn đọc.
- Một HS đọc lại toàn truyện.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
- Gọi một HS đọc lại toàn bộ câu chuyện
- GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc lại câu chuyện.

TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán.
- Biết xác định 1/7 của một hình đơn giản.
- Các bài tập cần làm: Bài 1,2( cột 1,2,3). Bài 3,4.HSNK: Bài 2(cột 4).
II. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ: 5’ - HS kiểm tra trong nhóm đọc thuộc bảng nhân 7 rồi báo cáo.
- GV nhận xét.
B. Bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Ôn tập về bảng chia 7
Bài 1: Tính nhẩm.(Cặp đôi)
- HS tự làm vào vở nháp. Sau đổi chéo cho bạn để kiểm tra kết quả.
- Đại diện một số cặp nêu kết quả, cách thực hiện. HS nhận xét, thống nhất.
a) 7 x 8 = 7 x 9 = 7 x 6 = 7 x 7 =
56 : 7 = 63 : 7 = 42 : 7 = 49 : 7 =
b) 70 : 7 = 28 : 7 = 30 : 6 = 18 : 2 =
63 : 7 = 42 : 6 = 35 : 5 = 27 : 3 =
14 : 7 = 42 : 7 = 35 :7 56 : 7 =
Bài 2 (cột 1, 2, 3): Tính (Cá nhân)
- HS tự làm vào vở. Sau đổi chéo cho bạn để kiểm tra kết quả.
- Đại diện một số HS nêu kết quả. HS nhận xét, thống nhất.
28 7 35 7 21 7 14 7


42 7 42 6 25 5 49 7


Bài 3: (Nhóm 4)- Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đọc đề bài, trao đổi trong nhóm phân tích đề - nêu cách giải.
+ HS tự giải vào vở, trình bày trong nhóm.
+ Đại diện các nhóm trình bày bài giải trước lớp.- GV chấm đánh giá, chốt kiến thức
Bài giải: Chia được số nhóm học sinh là: 35 : 7 = 5 (nhóm)
Đáp số: 5 nhóm.
Bài 4:(Cặp đôi)HS trao đổi theo cặp hỏi đáp rồi làm bài và chữa bài.
- Hình a có bao nhiêu con mèo? ( 21 con mèo).
- Hình b có bao nhiêu con mèo? ( 14 con mèo).
- Hướng dẫn HS trả lời được :
-  số con mèo có trong hình a là: 21 : 7 = 3 (con).
- số con mèo có trong hình b là: 14 : 7 = 2(con).
3. Cũng cố, dặn dò: 5’
- HS tự đánh giá em đã học được những gì qua tiết học.
- GV dặn HS về ôn lại các bảng nhân, chia đã học.

Thứ ba ngày
 
Gửi ý kiến