GA lop 3 ap dung TTTC sáng Tuan 8
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 19h:25' 31-10-2017
Dung lượng: 155.5 KB
Số lượt tải: 2
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 19h:25' 31-10-2017
Dung lượng: 155.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 8
Thứ hai ngày 23 tháng 10 năm 2017
TẬP ĐỌC
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ trong SGK, phóng to; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tập đọc
A. Bài cũ: 5’ – Lớp trưởng kiểm tra các bạn đọc thuộc lòng bài Bận.
- GV nhận xét.
B. Dạy bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: - HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK, Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Luyện đọc
a. GV đọc diễn cảm toàn bài – HS theo dõi.
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu: HS nối tiếp nhau mỗi em đọc một câu.
- GV hướng dẫn các em đọc một số từ khó.
- HS đọc theo cặp phần giải nghĩa từ. GV hướng dẫn HS đặt câu với từ: u sầu, nghẹn ngào.
- HS luyện đọc đoạn theo nhóm 4.
+ Nhóm trưởng điều hành, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
+ HS đọc cá nhân.
+ HS đọc trong nhóm.
- Đại diện một số nhóm thi đọc: Lớp trưởng điều hành các bạn thi đọc nối tiếp từng đoạn – nhận xét bạn đọc.
- Một HS đọc lại toàn truyện.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
- Gọi một HS đọc lại toàn bộ câu chuyện
- GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc lại câu chuyện.
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán.
- Biết xác định 1/7 của một hình đơn giản.
- Các bài tập cần làm: Bài 1,2( cột 1,2,3). Bài 3,4.HSNK: Bài 2(cột 4).
II. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ: 5’ - HS kiểm tra trong nhóm đọc thuộc bảng nhân 7 rồi báo cáo.
- GV nhận xét.
B. Bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Ôn tập về bảng chia 7
Bài 1: Tính nhẩm.(Cặp đôi)
- HS tự làm vào vở nháp. Sau đổi chéo cho bạn để kiểm tra kết quả.
- Đại diện một số cặp nêu kết quả, cách thực hiện. HS nhận xét, thống nhất.
a) 7 x 8 = 7 x 9 = 7 x 6 = 7 x 7 =
56 : 7 = 63 : 7 = 42 : 7 = 49 : 7 =
b) 70 : 7 = 28 : 7 = 30 : 6 = 18 : 2 =
63 : 7 = 42 : 6 = 35 : 5 = 27 : 3 =
14 : 7 = 42 : 7 = 35 :7 56 : 7 =
Bài 2 (cột 1, 2, 3): Tính (Cá nhân)
- HS tự làm vào vở. Sau đổi chéo cho bạn để kiểm tra kết quả.
- Đại diện một số HS nêu kết quả. HS nhận xét, thống nhất.
28 7 35 7 21 7 14 7
42 7 42 6 25 5 49 7
Bài 3: (Nhóm 4)- Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đọc đề bài, trao đổi trong nhóm phân tích đề - nêu cách giải.
+ HS tự giải vào vở, trình bày trong nhóm.
+ Đại diện các nhóm trình bày bài giải trước lớp.- GV chấm đánh giá, chốt kiến thức
Bài giải: Chia được số nhóm học sinh là: 35 : 7 = 5 (nhóm)
Đáp số: 5 nhóm.
Bài 4:(Cặp đôi)HS trao đổi theo cặp hỏi đáp rồi làm bài và chữa bài.
- Hình a có bao nhiêu con mèo? ( 21 con mèo).
- Hình b có bao nhiêu con mèo? ( 14 con mèo).
- Hướng dẫn HS trả lời được :
- số con mèo có trong hình a là: 21 : 7 = 3 (con).
- số con mèo có trong hình b là: 14 : 7 = 2(con).
3. Cũng cố, dặn dò: 5’
- HS tự đánh giá em đã học được những gì qua tiết học.
- GV dặn HS về ôn lại các bảng nhân, chia đã học.
Thứ ba ngày
Thứ hai ngày 23 tháng 10 năm 2017
TẬP ĐỌC
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ trong SGK, phóng to; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tập đọc
A. Bài cũ: 5’ – Lớp trưởng kiểm tra các bạn đọc thuộc lòng bài Bận.
- GV nhận xét.
B. Dạy bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: - HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK, Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Luyện đọc
a. GV đọc diễn cảm toàn bài – HS theo dõi.
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu: HS nối tiếp nhau mỗi em đọc một câu.
- GV hướng dẫn các em đọc một số từ khó.
- HS đọc theo cặp phần giải nghĩa từ. GV hướng dẫn HS đặt câu với từ: u sầu, nghẹn ngào.
- HS luyện đọc đoạn theo nhóm 4.
+ Nhóm trưởng điều hành, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
+ HS đọc cá nhân.
+ HS đọc trong nhóm.
- Đại diện một số nhóm thi đọc: Lớp trưởng điều hành các bạn thi đọc nối tiếp từng đoạn – nhận xét bạn đọc.
- Một HS đọc lại toàn truyện.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
- Gọi một HS đọc lại toàn bộ câu chuyện
- GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc lại câu chuyện.
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán.
- Biết xác định 1/7 của một hình đơn giản.
- Các bài tập cần làm: Bài 1,2( cột 1,2,3). Bài 3,4.HSNK: Bài 2(cột 4).
II. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ: 5’ - HS kiểm tra trong nhóm đọc thuộc bảng nhân 7 rồi báo cáo.
- GV nhận xét.
B. Bài mới: 25’
1. GV giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
2. Ôn tập về bảng chia 7
Bài 1: Tính nhẩm.(Cặp đôi)
- HS tự làm vào vở nháp. Sau đổi chéo cho bạn để kiểm tra kết quả.
- Đại diện một số cặp nêu kết quả, cách thực hiện. HS nhận xét, thống nhất.
a) 7 x 8 = 7 x 9 = 7 x 6 = 7 x 7 =
56 : 7 = 63 : 7 = 42 : 7 = 49 : 7 =
b) 70 : 7 = 28 : 7 = 30 : 6 = 18 : 2 =
63 : 7 = 42 : 6 = 35 : 5 = 27 : 3 =
14 : 7 = 42 : 7 = 35 :7 56 : 7 =
Bài 2 (cột 1, 2, 3): Tính (Cá nhân)
- HS tự làm vào vở. Sau đổi chéo cho bạn để kiểm tra kết quả.
- Đại diện một số HS nêu kết quả. HS nhận xét, thống nhất.
28 7 35 7 21 7 14 7
42 7 42 6 25 5 49 7
Bài 3: (Nhóm 4)- Nhóm trưởng điều hành các bạn tự đọc đề bài, trao đổi trong nhóm phân tích đề - nêu cách giải.
+ HS tự giải vào vở, trình bày trong nhóm.
+ Đại diện các nhóm trình bày bài giải trước lớp.- GV chấm đánh giá, chốt kiến thức
Bài giải: Chia được số nhóm học sinh là: 35 : 7 = 5 (nhóm)
Đáp số: 5 nhóm.
Bài 4:(Cặp đôi)HS trao đổi theo cặp hỏi đáp rồi làm bài và chữa bài.
- Hình a có bao nhiêu con mèo? ( 21 con mèo).
- Hình b có bao nhiêu con mèo? ( 14 con mèo).
- Hướng dẫn HS trả lời được :
- số con mèo có trong hình a là: 21 : 7 = 3 (con).
- số con mèo có trong hình b là: 14 : 7 = 2(con).
3. Cũng cố, dặn dò: 5’
- HS tự đánh giá em đã học được những gì qua tiết học.
- GV dặn HS về ôn lại các bảng nhân, chia đã học.
Thứ ba ngày
 
Các ý kiến mới nhất