Giáo án lớp 3 tuần 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 21h:10' 18-09-2017
Dung lượng: 177.0 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1

Thứ Tư ngày 06 tháng 9 năm 2017
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
CẬU BÉ THÔNG MINH
I. Yêu cầu cần đạt:
A. Tập đọc:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
B. Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
*KNS: Tư duy sáng tạo
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tiết 1
Tập đọc
A. Mở đầu: 5’
- GV giới thiệu 8 chủ điểm của sách Tiếng việt 2, tập 1.
- GV yêu cầu cả lớp mở Mục lục sách. Một hoặc hai HS đọc tên 8 chủ điểm, GV kết hợp giải thích từng chủ điểm.
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài - 3’
- HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK; GV giới thiệu bài.
2. Luyện đọc- 25’
a. GV đọc diễn cảm toàn bài – HS theo dõi.
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu: HS nối tiếp nhau mỗi em đọc một câu. GV hướng dẫn các em đọc một số từ khó.
- Đọc từng đoạn trước lớp: HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn trong bài.
+ GV h/dẫn HS đọc đúng 1 số câu:
* Cậu bé kia, sao dám đến đây làm ầm ĩ?
* Thằng bé này láo, dám đùa với trẫm! Bố ngươi là đàn ông thì đẻ sao được!
+ GV kết hợp giải nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc cá nhân, nhóm.
- Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3.
Tiết 2
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài.10’
- Một HS đọc đoạn 1. Cả lớp đọc thầm lại, trả lời các câu hỏi:
+ Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?
+ Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh của nhà vua?
- Một HS đọc đoạn 2 – Cả lớp đọc thầm, trao đổi:
+ Cậu bé đã làm cách nào để nhà vua thấy lệnh của ngài là vô lí?
- HS đọc thầm đoạn 3.
+ Trong cuộc thử tài lần sau cậu bé yêu cầu điều gì?
+ Vì sao cậu bé yêu cầu như vậy?
- HS đọc thầm cả bài, TL nhóm và trả lời: Câu chuyện nói lên điều gì?
4. Luyện đọc lại.5’
- GV hướng dẫn HS đọc phân biệt lời người dẫn chuyện, cậu bé, vua.
- HS đọc theo nhóm - Sau đó mời 2 nhóm HS thi theo cách phân vai.
- Một HS đọc cả bài.
Kể chuyện (18’)
1. GV nêu nhiệm vụ
- Dựa theo 3 tranh minh hoạ nội dung 3 đoạn truyện, HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
2. Hướng dẫn kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
- HS quan sát 3 tranh minh hoạ trong SGK, nhẩm kể chuyện.
- Một HS khá kể mẫu đoạn 1 theo tranh 1.
- GV nhận xét, nhắc HS chú ý: Có thể kể theo 1 trong 3 cách:
+ Cách 1: Kể đơn giản, ngắn gọn theo sát tranh minh hoạ.
+ Cách 2: Kể có đầu có cuối nhưng không cần kỹ như văn bản.
+ Cách 3: Kể sáng tạo.
- Mỗi nhóm 3 HS tập kể.
- Ba HS tiếp nối nhau thi kể trước lớp từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
- Hai HS kể lại toàn truyện.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
- GV hỏi: Qua câu chuyện này, các em thích nhân vật nào? Vì sao?
- GV nhận xét tiết học. Khuyến khích HS về nhà kể lại câu chuyện.

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG THỞ VÀ CƠ QUAN HÔ HẤP
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nêu được tên các bộ phận và chức năng của cơ quan hô hấp.
- Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp trên tranh vẽ.
- HSNK: Biết được hoạt động thở diễn ra liên tục; Nếu bị ngừng thở từ 3 – 4 phút người ta có thể bị chết.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ trong SGK, Tranh cơ quan hô hấp
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động 1: Hoạt động thở. 10’
*Bước 1
 
Gửi ý kiến