Giáo án lớp 3 tuần 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 21h:15' 18-09-2017
Dung lượng: 138.0 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 3
Thứ hai ngày 18 tháng 9 năm 2017
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
CHIẾC ÁO LEN
I. Yêu cầu cần đạt:
A. Tập đọc: - Biết ngắt nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau. (Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 4).
B. Kể chuyện: - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo các gợi ý.
- HSNK kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo lời của Lan.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tập đọc
A. Bài cũ: 5’: - 2 HS đọc bài Cô giáo tí hon và trả lời câu hỏi 2, 3 sau bài.
- GV nhận xét, đánh giá.
B. Dạy bài mới: 30’
1. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc
2. Luyện đọc
a. GV đọc diễn cảm toàn bài.
b. GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu: HS nối tiếp nhau mỗi em đọc một câu. GV hướng dẫn các em đọc một số từ khó: lạnh buốt, lất phất, phụng phịu, ân hận...
- Đọc từng đoạn trước lớp: HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trong bài. GV kết hợp giải nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài.
- Đọc từng đoạn trong nhóm: + Hai nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT đoạn 1 và 4.
+ Hai HS tiếp nối nhau đọc đoạn 3 và 4.
Tiết 2
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài.10’
- HS đọc thầm đoạn 1, trả lời: Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi như thế nào?
- Một HS đọc đoạn 2, cả lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi: Vì sao Lan dỗi mẹ?
- Cả lớp đọc thầm đoạn 3, 4; trả lời câu hỏi:
+ Anh Tuấn nói với mẹ những gì?
+ Vì sao Lan ân hận?
- Cả lớp đọc thầm toàn bài suy nghĩ tên khác cho truyện - phát biểu, GV chốt lại.
4. Luyện đọc lại 5’
- GV đọc mẫu 1 đoạn; hướng dẫn HS cách đọc ở các đoạn.
- HS đọc theo nhóm 4 - Sau đó mời 2 nhóm HS thi theo cách phân vai.
Kể chuyện: 18’
1. GV nêu nhiệm vụ
2. Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện
- 1 HS đọc đề bài và gợi ý. Cả lớp đọc thầm theo.
- GV giải thích 2 ý trong yêu cầu: Kể theo gợi ý; kể theo lời của Lan (dành cho HSNK).
- GV mở bảng phụ đã viết gợi ý kể từng đoạn trong SGK. 1 HS đọc gợi ý kể đoạn 1, cả lớp đọc thầm theo.
- Một HS khá giỏi nhìn gợi ý trên bảng kể mẫu đoạn 1 theo lời của Lan.
- Mỗi nhóm 2 HS tập kể.
- HS các nhóm tiếp nối nhau thi kể trước lớp từng đoạn của câu chuyện. Cả lớp và GV bình chọn bạn kể hay nhất.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
- GV hỏi: Câu chuyện trên giúp em hiểu ra điều gì?
- GV khuyến khích HS về nhà tiếp tục luyện kể lại câu chuyện.

TOÁN
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. Yêu cầu cần đạt:
- Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình chữ nhật.
Các bài tập cần làm: Bài 1,2,3. Dành cho HS có năng khiếu: Bài 4
II. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ: 5’ - Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập:
Tính: a ) 5 x 3 + 132 b ) 20 x 3 : 2
- GV cùng cả lớp nhận xét đánh giá.
B. Bài mới: 25’
Hướng dẫn HS ôn tập
Bài 1: a) – Nhằm củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc; GV cho HS quan sát hình (SGK) để biết đường gấp khúc ABCD gồm ba đoạn rồi tính độ dài đường gấp khúc đó.
- HS tự làm bài vào vở; chữa bài trên bảng. Cho HS nhắc lại: Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào?
Giải: Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 34 + 12 + 40 = 86( cm).
Đáp số: 86 cm.
b) Nhằm củng cố cách tính chu vi hình tam giác. GV cho HS nhận biết độ dài các cạnh hình tam giác, sau đó HS tự tính chu vi hình tam giác MNP.
 
Gửi ý kiến