Giáo án lớp 3 tuần 3 Chiều 07-08

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 21h:17' 18-09-2017
Dung lượng: 170.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 3
Thứ ba ngày 19 tháng 9 năm 2017
CHÍNH TẢ
Nghe - viết: CHIẾC ÁO LEN
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng bài tập (2) a/b.
- Điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng (BT3).
II. Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ: 5’
Mời 3 HS lên bảng, cả lớp viết vào nháp: rau xào, cố gắng, xinh xắn, ngày sinh, ....
GV nhận xét, đánh giá.
B. Dạy bài mới: 25’
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS viết chính tả
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- 1 HS đọc đoạn 4 của bài Chiếc áo len.
- Hướng dẫn HS nắm nội dung bài và nhận xét chính tả:
+ Vì sao Lan ân hận?
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
+ Lời Lan muốn nói với mẹ được đặt trong dấu câu gì?
- HS tự viết ra nháp những chữ các em dễ mắc lỗi khi viết bài.
b. GV đọc cho HS viết bài vào vở.
c. Chấm, chữa bài:
- GV đọc cho HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở, chấm 5 – 7 bài, nhận xét về nội dung, chữ viết và cách trình bày bài.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài tập (2) –lựa chọn
- GV chọn cho HS làm bài 2a); giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập.
- HS làm bài vào nháp, 2 HS làm bài ở bảng phụ rồi chữa bài.
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
a) cuộn tròn chân thật chậm trễ.
Bài tập 3: - GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập.
- 1 HS làm mẫu; Cả lớp làm bài vào vở. Sau đó mời 2 HS lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng.
- Nhiều HS nhìn bảng đọc 9 chữ và tên chữ, sau đó chữa bài vào VBT. Khuyến khích HS đọc thuộc tại lớp 9 chữ và tên chữ mới học.
C. Củng cố, dặn dò: 5’
GV nhắc một số lỗi trong bài chính tả HS thường sai, cần chú ý sửa.
GV yêu cầu HS về nhà học thuộc (theo thứ tự) tên của 19 chữ đã học.

Tự nhiên và xã hội
BỆNH LAO PHỔI
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết cần tiêm phòng lao, thở không khí trong lành, ăn đủ chất để phòng bệnh lao phổi.
- HS có năng khiếu: Biết được nguyên nhân gây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi.
*KNS: Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện hành vi của bản thân trong việc phòng lây nhiễm bệnh lao từ người bệnh sang người không mắc bệnh.
II. Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Bài cũ: 5’
+ Nêu nguyên nhân mắc bệnh hô hấp ? Biểu hiện của bệnh?
+ Nêu các việc nên làm và không nên làm để phòng tránh bệnh hô hấp?
2. Dạy bài mới: 25’
Hoạt động 1: Tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh và tác hại của bệnh lao phổi. 10’
- Làm việc theo N4, quan sát tranh và trả lời các câu hỏi:
+ Nguyên nhân gây ra bệnh lao phổi là gì?
+ Bệnh lao phổi có biểu hiện như thế nào?
+ Bệnh lao phổi có thể lây từ người bệnh sang người lành bằng con đường nào?
+ Bệnh lao phổi gây ra tác hại gì đối với sức khoẻ của bản thân người bệnh và những người xung quanh?
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- GV giải thích thêm và kết luận.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. 10’
- HS quan sát hình vẽ T13 SGK và liên hệ thực tế để trả lời theo gợi ý:
+ Kể ra những việc làm và hoàn cảnh khiến ta dễ mắc bệnh lao phổi?
+ Nêu những việc làm và hoàn cảnh giúp chúng ta có thể phòng tránh bệnh?
+ Tại sao không nên khạc nhổ bừa bãi?
- Gọi đại diện từng nhóm trình bày.
- Liên hệ: Em và gia đình cần làm gì để phòng tránh bệnh lao phổi?
- GV kết luận:
Hoạt động 3: Đóng vai. 10’
- GV nêu hai tình huống:
+ Nếu bị một trong các bệnh
 
Gửi ý kiến