Giáo án lớp 3 VNEN tuần 27

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết
Ngày gửi: 19h:48' 20-03-2017
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 90
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 27
Thứ 4 ngày 22 tháng 3 năm 2017
THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (Tiết 3)
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết cách làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cân đối.
- HS khéo tay: Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa cân đối. Có thể trang trí lọ hoa đẹp.
II. GV chuẩn bị :
- Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy thủ công. Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Hoạt động cơ bản:
*Khởi động: (5 phút)
Việc 1 : - GV giới thiệu bài và ghi mục bài lên bảng
Việc 2 :- HS ghi mục bài vào vở.
Việc 3:- GV nêu mục tiêu bài học.
1. Gv cho học sinh ôn lại kiến thức ở tiết 1 ( 5p)
- GV yêu cầu một số HS nhắc lại qui trình đlàm lọ hoa gắn tường. GV hệ thống lại các bước làm lọ hoa gắn tường.
+ Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
+ Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường.
2. HS thực hành( 22p)
+ Việc 1- HS thực hành theo nhóm
- GV giúp đỡ những HS còn lúng túng
* HS khéo tay: Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa cân đối. Có thể trang trí lọ hoa đẹp.
+ Việc 2: - GV tổ chức cho HS trong nhóm xem ai làm đẹp hơn.
B. Hoạt động ứng dụng:
 1. Luyện đan nong đôi theo các bước đã học.
2. Chuẩn bị giấy màu cho tiết học sau.
***************************************
TỰ HỌC
HỌC SINH TỰ HOÀN THÀNH NỘI DUNG MÔN TIẾNG VIỆT
I. Mục tiêu:
- Học sinh tự hoàn thành các nội dung, bài tập buổi sáng chưa hoàn thành của môn Tiếng Việt.
- Tự luyện tập phần kiến thức, kĩ năng chưa tốt.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Hoạt động thực hành
*Khởi động: (5 phút)
Việc 1 :- GV giới thiệu bài và ghi mục bài lên bảng
Việc 2 :- HS ghi mục bài vào vở.
Việc 3:- GV nêu mục tiêu bài học.
* Học sinh tự ôn luyện: 25’
- GV yêu cầu HS tự kiểm tra xem mình chưa hoàn thành bài nào, môn nào?
- GV theo dõi, định hướng và chia nhóm cho HS hoạt động.
* Nhóm 1: Luyện đọc: - Tự luyện đọc ôn lại các bài tập đọc đã học và trả lời câu hỏi.
+ Việc 1: HS luyện đọc.
+ Việc 2: Trả lời các câu hỏi về bài đọc.
+ Việc 3: - Nhóm trưởng kiểm tra, báo cáo.
- GV đánh giá.
* Nhóm 2: Các bài tập khác: HS tự hoàn thành các bài tập chưa hoàn thành của môn Tiếng Việt trong tuần.
+ Việc 1: Xác định các bài tập cần hoàn thành.
+ Việc 2: Hoàn thành các bài tập.
+ Việc 3: - Nhóm trưởng kiểm tra, báo cáo.
- GV đánh giá.
Bài 1. Sắp xếp các từ ngữ sau vào nhóm thích hợp: diễn viên, làm thơ, vẽ tranh, chèo, nghệ sĩ, nhà văn, nhà viết kịch, điện ảnh, hội hoạ, tuồng, ca sĩ, quay phim, biểu diễn, hát, múa, viết kịch, viết văn, cải lương, nhà ảo thuật, diễn kịch, âm nhạc, nhà tạo mốt, xiếc, hoạ sĩ, thi sĩ, ảo thuật, nhà quay phim.
Chỉ những người hoạt động nghệ thuật.
Chỉ các hoạt động nghệ thuật.
Chỉ các môn nghệ thuật.

………………………….
………………………….

………………………….
………………………….

………………………….
………………………….


Bài 2. a. Kể tên 3 lễ hội mà em biết
b. Kể 3 đến 5 hoạt động thường diễn ra trong lễ hội

Bài 3. Đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu dưới đây?
Nhờ ham học, từ nhỏ, Trần Quốc Khái đã đỗ tiến sĩ.
b. Vì yêu nước thương dân căm thù quân giặc tàn bạo Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa.
c. Vì muốn được chiến đấu hi sinh vì Tổ Quốc các chiến sĩ nhỏ tuổi đã xin ở lại chiến khu.
d. Tại thời tiết giá lạnh những hạt thóc giống gieo dưới ruộng không nảy mầm được.
Bài 4. Tìm bộ phận
 
Gửi ý kiến