NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    FB_IMG_1547542137518.jpg IMG_20181220_213946__Copy.jpg IMG_20181221_015112_1.jpg FB_IMG_1547542123042.jpg IMG_8393__Copy.jpeg IMG_8393__Copy.jpeg 49371949_230302031213858_2733789431713497088_n.jpg 49627712_722571064808868_6431509055251939328_n.jpg 49332661_585046411935979_6236759505586094080_n.jpg 49648134_311555139461583_3746567854258913280_n.jpg Dai_hoi.jpg Day_thenghiem.jpg 4cded352619582cbdb84.jpg 48406475_2081989465199471_6864351714699378688_n.jpg IMG_1135.JPG Received_319841795408547.jpeg Received_1056054551263413.jpeg Received_319676015548858.jpeg Received_2028829977183327.jpeg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án lớp 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thu Phương
    Ngày gửi: 15h:30' 14-12-2018
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 1
    Thứ năm, ngày 6 tháng 9 năm 2018
    Toán
    ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000
    I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp HS ôn tập về:
    - Đọc, viết được các số đến 100000
    - Biết phân tích cấu tạo số.
    * (Bài tập cần làm : Bài 1, Bài 2, Bài 3: a) Viết được 2 số; b) dòng 1).
    II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. Hoạt động 1: Ôn lại cách đọc số, viết số và các hàng
    a) GV viết số 83251 và yêu cầu HS nêu chữ số hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, chục nghìn là chữ số nào ?
    b) Tương tự như trên với số: 83001; 80201; 80001
    c) GV cho HS nói quan hệ giữa hai hàng liền kề.
    d) GV yêu cầu HS nêu: Các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục nghìn?
    2. Hoạt động 2: Thực hành
    Bài 1: a. Cho HS nhận xét tìm ra quy luật viết các số trong dãy số này. Cho biết số cần viết tiếp theo 10000 là số nào? (20000) và sau đó là số nào?
    b. Tiến hành tương tự
    Bài 2: GV nêu yêu cầu của bài. HS làm bài, GV theo dõi chung.
    Chữa bài.
    Bài 3: Tiến hành như bài 2
    Giáo viên hướng dẫn học sinh làm mẫu ý 1
    8723 = 8000 + 700 + 20 + 3
    Bài 4 (HSNK) HS tự làm rồi chữa bài.
    3. Củng cố, dặn dò:
    - Nhận xét giờ học
    - Về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài sau
    ……………………………………..
    Kĩ thuật
    Cô Tú Anh dạy
    ……………………………………..
    Tập đọc
    DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU
    I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
    1. Đọc: Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu đọc bài phù hợp tính cách của từng nhân vật (Nhà Trũi, Dế Mèn).
    2. Hiểu nội dung: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, bênh vực người yếu.
    Phát hiện được những lời nói cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
    - GDKNS: Thể hiện sự cảm thông; GIẢM TẢI CÂU HỎI 4
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    - Tranh minh hoạ trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn câu, đoạn cần hướng dẫn.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    A. Mở bài.
    - GV giới thiệu 5 chủ điểm trong SGK và chủ điểm Thương người như thể thương thân.
    B. Dạy bài mới:
    1. Giới thiệu chủ điểm và bài học.
    2. Hướng dẫn đọc.
    - 1HS đọc bài một lượt, cả lớp đọc thầm theo.
    - GV chia bài thành 4 đoạn.
    Đoạn 1: Hai dòng đầu;
    Đoạn 2: Năm dòng tiếp theo;
    Đoạn 3: Năm dòng tiếp theo;
    Đoạn 4: Còn lại.
    - HS đọc nối tiếp (lần 1), cả lớp theo dõi.
    - GV theo dõi, khen học sinh đọc đúng, sửa sai cho những HS mắc lỗi.
    - Luyện đọc nối tiếp lần 2, kết hợp giúp HS hiểu các từ ngữ mới, khó ở phần Chú giải; giải thích thêm: ngắn chùn chùn, thui thủi.
    - 1 HS đọc toàn bài.
    - GV đọc diễn cảm cả bài.
    3. Tìm hiểu bài:
    HS hoạt động theo nhóm 4, tìm hiểu từng đoạn:
    *Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi:
    + Dế Mèn gặp Nhà Trò trong hoàn cảnh như thế nào?
    * HS đọc thầm đoạn 2 và trả lời:
    + Tìm những chi tiết cho thấy chị Nhà Trò rất yếu ớt?
    * HS tìm hiểu đoạn 3:
    + Nhà Trũi bị bạn Nhện ức hiếp, đe doạ như thế nào?
    * Tìm hiểu đoạn 4 và cho biết:
    + Những lời nói và cử chỉ nào nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn?
    + Nêu một hình ảnh trong bài mà em thích?
    2.Hướng dẫn HS đọc diễn cảm.
    - GV hướng dẫn cách đọc
    - GV hướng dẫn luyện đọc diễn cảm một đoạn tiêu biểu (đoạn 4) trong bài.
    + GV đọc mẫu.
    + Hướng dẫn HS tìm giọng đọc phù hợp.
    + HS luyện đọc theo cặp.
    + Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm trước lớp.
    + GV theo dõi, uốn nắn; hướng dẫn HS nhận xét bạn đọc diễn cảm nhất.
    C. Củng cố, dặn dò:
    (Khuyến khích HS ): Em học được gì ở nhân vật Dế Mèn?
    - Nhận xét giờ học. Về luyện đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
    ……………………………………..
     
    Gửi ý kiến