giao an lop 4 tuan 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thu Phương
Ngày gửi: 21h:44' 30-10-2015
Dung lượng: 222.0 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Tuần 9
Thứ Hai ngày2 tháng 11 năm 2015
Chào cờ

Tập đọc
Thưa chuyện với mẹ
I.mục đích
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật trong đoạn đối thoại.
- Hiểu nội dung bài : Cương mơ ước trở thành một thợ rèn để kiếm sống Cương thuyết phục mẹ để mẹ thấy nghề nghiệp nào cũng đáng quý.( Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- GDHS có thái độ biết quý trọng các nghề nghiệp.
*Giáo dục KNS : Lắng nghe tích cực, giao tiếp, thương lượng.
- Giáo dục qua việc biết thuyết phục người khác ,hiểu nghề lương thiện nào cũng quý, biết tôn trọng tất cả mọi người dù làm nghề nào nếu đó là nghề chân chính.
II.Hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ
Hai HS đọc bài “ Đôi giày ba ta màu xanh”
Nội dung của mỗi đoạn
Dạy bài mới
Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn đọc và tìm hiểu bài
Luyện đọc
Luyện đọc đoạn: 2 đoạn
Hướng dẫn đọc: mồn một, kiếm sống, cúc cắc…
HS hiểu được các từ chú giải trong bài. GV đọc bài
Tìm hiểu bài
HS đọc đoạn 1.
- Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì?
- Cương thương mẹ vất vã, muốn học một nghề để kiếm sống, đỡ đần cho mẹ.
- Mẹ Cương nêu lý do phản đối như thế nào?
- Mẹ cho là Cương bị ai xui, mẹ bảo nhà Cương nhà dòng dõi quang sáng, bố sẽ không cho Cương đi làm thợ rèn vì sợ mất thể diện gia đình.
- Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào?
- Cương nắm tay mẹ, nói với mẹ những lời thiết tha: Nghề nào cũng đáng trọng, chỉ những ai trộm cắp hay ăn bám mới bị coi thường.
- Nêu nhận xét cách trò chuỵên giữa- hai mẹ con Cương?
- Cách xưng hô: Đúng thứ bậc trên dưới trong gia đình.Cương lễ phép kính trọng mẹ. Mẹ Cương xưng mẹ gọi con rất dịu dàng, âu yếm.
- Cử chỉ: thân mật, tình cảm.
HĐ2: Hướng dẫn đọc diễn cảm
- 3 HS đọc phân vai
- Luyện và thi đọc diễn cảm đoạn:"Cương thấy nghèn nghẹn ở cổ….bắn toé lên như khi đốt cây bông”.
3:Củng cố – dặn dò
-Nêu ý nghĩa của bài, Cương đã thuyết phục mẹ hiểu nghề nghiệp nào cũng cao quý để mẹ ủng hộ em thực hiện nguyện vọng: học nghề rèn kiếm tiền giúp đỡ gia đình.
-Nhận xét bài: Học sinh tập cách xưng hô của Cương.

Toán
Hai đường thẳng vuông góc
I: Mục tiêu
- Có biểu tượng về hai đường thẳng vuông góc .Biết được hai đường thẳng vuông góc với nhau tạo thành 4 góc vuông có chung đỉnh
- Biết dùng Ê -ke để kiểm tra hai đường thẳng có vuông góc với nhau không .
- HS làm bài 1;2;3 (a).
- Một số HS làm tiếp những bài còn lại.
II: Hoạt động dạy học
HĐ1: GV giới thiệu 2 đường thẳng vuông góc
GV vẽ hình chữ nhật ABCD lên bảng A B


.

D C


Cho hs thấy rõ 4 góc A,B,C,D đều là vuông
-Nếu kéo dài 2 cạnh BC và CD thành 2 đường thẳng ,tô màu hai đường thẳng đó và cho hs biết : Hai đường thẳng BC và CD là hai đường thẳng vuông góc với nhau .
-Hai đường thẳng BC và CD tạ
 
Gửi ý kiến