NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án Mĩ thuật 5- Tuần 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Tố Như
    Ngày gửi: 20h:43' 15-01-2019
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án Mỹ thuật
    Lớp: 5
    CHỦ ĐỀ : SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ


    I. MỤC TIÊU:
    - Nhận biết được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại lá cây.
    - Biết sử dụng lá cây để tạo các sản phẩm như đồ vật, con vật, quả…
    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
    1. Phương pháp:
    - Vận dụng quy trình Tạo hình ba chiều – Tiếp cận theo chủ đề .
    2. Hình thức tổ chức:
    - Hoạt động nhóm.
    III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN.
    1. Giáo viên
    - Sách học mĩ thuật lớp 5.
    - Hình ảnh lá, một số loại lá cây..
    - Hình minh họa cách tạo hình sp từ lá cây.
    2. Học sinh
    - Sách học mĩ thuật 5.
    - Lá cây ( lá khô, lá rụng) giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo hai mặt, keo, kéo...
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    * Khởi động
    Trò chơi : Tạo hình cho những chiếc lá (2p)
    - GV vẽ một số lá cây lên bảng có hình dáng khác nhau,yêu cầu học sinh vẽ thêm nét vào chiếc lá để tạo thành những hình mới theo trí tượng tượng.GV giới thiệu chủ đề.
    * Bài mới: GV giới chủ đề ghi bảng
    Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu (10p)(HĐN)
    GV treeo một số chiếc lá lên bảng
    + Em nhận ra những lá cây gì?.
    + Hình dạng, cấu tạo, màu sắc?
    - Đại diện nhóm trả lời câu hỏi.
    - GV nhận xét.
    - HS xem hình minh họa của giáo viên chuẩn bị để các em tìm hiểu sp từ lá cây.
    - Yêu cầu học sinh thảo luận để tìm hiểu cách tạo hình từ lá cây.
    + Từ lá cây có thể tạo ra những sản phẩm gì?
    + Trong một sản phẩm có thể sử dụng nhiều loại lá cây không? Các lá cây được kết hợp như thế nào?
    + Sản phẩm tạo hình từ lá cây có thể kết hợp với các chất liệu khác không? Vì sao?
    - Đại diện nhóm HS trả lời.
    - GV nhận xét, tóm tắt.
    Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện (8p)
    - Cách tạo hình sản phẩm từ lá cây
    + Tưởng tượng hình rồi chọn lá cây có hình dáng màu sắc phù hợp để tạo hình sản phẩm
    + Từ hình dạng của lá cây đã chọn tưởng tượng ra hình ảnh sản phẩm và thực hiện tạo hình
    - GV hướng dẫn minh hoạ cho cả lớp xem.
    - GV làm mẫu từ lá cây, thêm nét để tạo thành con vật
    - GV treo tranh đã hoàn thành cho học sinh quan sát
    -Yêu cầu HS thảo luận để tìm hiểu cách tạo hình sản phẩm từ lá cây.
    - Gợi mở:
    + Em sẽ tạo hình gì từ lá cây?
    + Em sử dụng lá cây để tạo hình như thế nào?
    + Em có kết hợp lá cây với vật liệu khác không?
    - GV cho học sinh xem một số bài của học sing năm trước để các em biết cách hợp tác nhóm.
    Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành (15’)(HĐN)
    - GV cho HS thực hành nhóm: Em hãy sử dụng các loại lá cây đã chuẩn bị để tạo sản phẩm theo ý thích.
    - HS thực hành và tạo sản phẩm theo nhóm
    - HS ghép các sản phẩm của nhóm thành chủ đề theo ý thích: Con vật, tĩnh vật, phong cảnh…
    - GV quan sát hướng dẫn phù hợp từng nhóm.
    Hoạt động4: Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm (5’).
    - Tổ trưởng điều khiển từng tổ lên bảng trưng bày SP
    - Học sinh trưng bày sản phẩm theonóm .
    - Chọn bạn lên giới thiệu sản phẩm, thuyết trình về sản phẩm của mình, các học sinh khác tham gia đặt câu hỏi để cùng chia sẻ để khắc sâu kiến thức và rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tự đánh giá.
    - GV hỏi gợi mở:
    + Em có thấy thích thú khi tham gia tạo hình sp từ lá cây không? Vì sao?
    + Em đã tạo sp gì? Làm thế nào để hoàn thiện sp?...
    * GV tổng kết chủ đề: Đánh giá giờ học, tuyên dương các nhóm có sp đẹp.
    * Củng cố (1p).
    - Chốt lại kiến thức chung của chủ đề. Tuyên dương học sinh tích cực, động viên khuyến khích các học sinh chưa hoàn thành bài.
    .Vận dụng, sáng tạo: Thử nghiệm bôi màu vào lá cây rồi in lên giấy, thêm các chi tiết để tạo thành bức tranh theo ý thích hoặc vẽ màu để trang trí cho lá cây
     
    Gửi ý kiến