NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    5 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: võ thị huyền thu
    Ngày gửi: 15h:30' 02-07-2018
    Dung lượng: 179.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    GV nhận xét tiết học , dặn HS ghi nhớ cách tính thể tích hình lập phương.
    _______________________________________
    Tập làm văn
    TRẢ BÀI VĂN KỂ CHUYỆN.
    I. MỤC TIÊU
    Nhận biết và sửa được lỗi trong bài của mình và sửa lỗi chung; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc một đoạn văn cho hay hơn.
    II. ĐỒ DÙNG
    Bảng phụ ghi 3 đề bài của tiết kiểm tra viết cuối tuần 22, mỗi số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, đoạn, ý... cần chữa chung trước lớp.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    A. BÀI CŨ
    GV mời 1 HS đọc trước lớp CTHĐ các em đã học trong tiết tập làm văn trước. GV nhận xét
    B. BÀI MỚI.
    1.Giới thiệu bài:
    2. GV nhận xét chungvề kết quả bài làm của cả lớp.
    - GV mở bảng phụ đã viết sẵn 3 đề bài của tiết kiểm tra, một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý...
    a. Nhận xét về kết quả làm bài
    - Những ưu điểm chính. Nhìn chung bài làm đúng với YC của đề bài, có bố cục đầy đủ 3 phần. Đa số HS đã biết sắp xếp ý hợp lý. Nhiều em em đã thể hiện sự sáng tạo trong cách dùng từ để gợi lên cho người đọc về nội dung câu chuyện, trình bày bài sạch đẹp ( Long, Huyền,...).
    - Những thiếu sót, hạn chế: Một vài em diễn đạt còn vụng, câu văn viết chưa mạch lạc, dùng từ chưa hợp lý, bố cục chưa đầy đủ… ( Trọng Hiếu, Tú, Vũ,…)
    3.Hướng dẫn chữa bài:
    - GV trả bài cho từng HS.
    a. Hướng dẫn HS sữa lỗi chung.
    - GV chỉ các lỗi cần chữa đã viết ở bảng phụ.
    - 1 số HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi. Cả lớp tự chữa trên nháp.
    - HS cả lớp trao đổi về bài chữa trên bảng. GV chữa lại bài cho đúng bằng phấn màu ( nếu sai)
    b. Hướng dẫn sữa lỗi trong bài.
    - HS đọc lời nhận xét của thầy ( cô) giáo, phát hiện thêm lỗi trong bài làm của mình và sữa lỗi. Đổi bài cho bạn bên cạnh để rà soát lại việc sữa lỗi.
    - GV theo dõi kiểm tra HS làm việc.
    c. Hướng dẫn HS học tập những đoạn, bài văn hay.
    GV gọi HS có đoạn văn hay, bài văn hay đọc cho cả lớp nghe. ( Long, Huyền) Cả lớp thảo luận dưới sự hướng dẫn của GV để tìm ra cái hay, cái đúng của đoạn văn, bài văn từ đó rút kinh nghiệm cho mình .
    d. HS viết lại một đoạn văn cho hay hơn.
    - Mỗi HS chọn 1 đoạn văn viết chưa đạt, viết lại cho hay hơn.
    - Nhiều HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn viết lại( So sánh với đoạn cũ)
    - GV chấm điểm đoạn viết của một số HS.
    IV. CỦNG CỐ DẶN DÒ
    GV nhận xét tiết học,biểu dương những HS đạt điểm cao. Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại bài văn.

    Hoạt động tập thể
    SINH HOẠT LỚP
    I. MỤC TIÊU
    - HS hiểu ý nghĩa của ngày Ông Công, Ông Táo chầu trời. HS biết sắm vai một số nhân vật trong tiểu phẩm “ Táo quân chầu trời” mang ý nghĩa giáo dục con người.
    - Nhận biết những ưu điểm và hạn chế trong tuần 23
    - Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động tuần 24.
    II. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
    1. GV nêu ý nghĩa ngày ông Công, ông Táo chầu trời.
    Bước 1: Chia nhóm.
    * Bước 2: Tiến hành sắm vai
    - GV cung cấp kịch bản.
    - Các nhóm hội ý phân vai cho các nhân vật đóng tiểu phẩm
    - HS tiến hành tập diễn tiểu phẩm và làm đạo cụ
    * Bước 3: Tiến hành biểu diễn
    - Các đội biểu diễn
    - Gv cùng lớp nhận xét đánh giá về tinh thần và thái độ tham gia của cá đội.
    - Khen ngợi những đội, cá nhân xuất sắc.
    1. Hoạt động 1: Sơ kết tuần 23
    - Tổ trưởng các tổ nhận xét các hoạt động của từng thành viên trong tổ mình.
    - Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp trong tuần qua.
    - GVnhận xét chung:
    * Nề nếp:
    - Sinh hoạt 15 phút đầu giờ đầy đủ, nội
     
    Gửi ý kiến