NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thúy Điểm
    Ngày gửi: 22h:45' 22-03-2017
    Dung lượng: 127.7 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 27
    Thứ 3 ngày 21 tháng 3 năm 2017
    Lịch sử
    Bài 9: Trịnh – Nguyễn phân tranh, công cuộc khẩn hoang và sự phát triển của thành thị (thế kỉ XVI- XVIII) (T2)
    (Sách HDH Lịch sử và Địa lí 4 tập 2 trang 27 – 31)
    Gồm hoạt động 3, 4, 5, 6 phần hoạt động cơ bản
    __________________________
    Đạo đức:
    Bài 12: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (T2)
    I. Mục tiêu:
    Học xong bài này:
    - HS hiểu thế nào là nhân đạo.
    - Vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
    - Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
    - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đọ ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng.
    II. Tài liệu và phương tiện:
    SGK Đạo đức, Mỗi HS có 3 tấm bìa màu xanh, đỏ, trắng, Phiếu điều tra theo mẫu.
    III. Các hoạt động dạy học:
    /
    Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm đôi (Bài tập 4, SGK)
    - GV nêu yêu cầu bài tập.
    - HS thảo luận.
    - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp. Cả lớp nhận xét, bổ sung.
    - GV kết luận:
    b, c, e là việc làm nhân đạo.
    a, d không phải là hạt động nhân đạo.
    /
    Hoạt động 2: Xử lí tình huống (BT 2, SGK)
    1. GV chia nhóm và giao cho mỗi nhóm HS thảo luận một tình huống.
    2. Các nhóm HS thảo luận.
    3. Theo từng nội dung, đại diện các nhóm cùng lớp trình bày, bổ sung, tranh luận ý kiến.
    4. GV kết luận:
    Tình huống 1: Có thể đẩy xe lăn giúp bạn (Nếu bạn có xe lăn), quyên góp tiền giúp bạn mua xe (nếu bạn chưa có xe và có nhu cầu...)
    Tình huống b: Có thể thăm hỏi, trò chuyện với bà cụ, giuos đỡ bà những công việc lặt vặt hằng ngày như lây nước, quét nhà, quét sân, nấu cơm, thu dọn nhà cửa...)
    /
    Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (BT5 SGK)
    - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm.
    - Các nhóm thảo luận và ghi kết quả ra tờ giấy khổ to theo mẫu BT 5 SGK.
    - Đại diện từng nhóm trình bày. Cả lớp trao đổi, bình luận.
    - GV kết luận: Cần phải cảm thong, chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn bằng cách tham gia những hoạt động nhân đạo phù hợp với khả năng.
    Kết luận chung:
    GV mời 1 – 2 HS đọc to phần ghi nhớ trong SGK.
    Hoạt động tiếp nối: HS thực hiện dự án giú đỡ những người khó khăn, hoạn nạn đã xây dựng theo kết quả bài tập 5.
    ___________________________
    Hoạt động giáo dục
    ATGT: An toàn khi đi trên các phương tiện
    giao thông công cộng (T2)
    Mục tiêu:
    - HS biết các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến phà, bến đò là nơi các phương tiện giao thông công cộng đỗ, đậu để đón khách lên, xuống tàu, xe, thuyền, đò.
    - HS biết cách lên, xuống tàu, xe, thuyền,ca nô một cách an toàn.
    - HS biết các quy định khi ngồi ô tô con, xe khách, trên tàu, thuyền, ca nô.
    - Có kĩ năng và các hành vi đúng khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng.
    - Có ý thức thực hiện đúng các quy định khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người.
    II. Chuẩn bị:
    - Hình ảnh các nhà ga, bến tàu, bến xe.
    - Các hình ảnh người lên xuống tàu thuyền.
    - Hình ảnh trên tàu, thuyền.
    III. Các hoạt động chính:
    /
    Hoạt động 3: Lên xuống tàu xe.
    - GV gọi những HS đã được bố mẹ cho đi chơi xa, gợi ý để các em kể lại các ch tiết về lên, xuống xe, ngồi trên xe.
    - GV đặt các tình huống:
    ? Nếu chen nhau ai cũng vội vàng lên trước thì sao?
    ? Nếu hấp tấp bước lên tàu, thuyền không bám vịn thì sao?
    - GV hướng dẫn lên xuống đối với từng loại tàu, xe.
    - GV đưa ra kết luận.
    - Yêu cầu 2 HS nhắc lại.
    Hoạt động 4: Ngồi ở trên tàu, xe.
    - GV gọi HS kể về việc ngồi trên tàu, xe.
    - GV nêu các tình huống, yêu cầu HS đánh dấu đúng hay
     
    Gửi ý kiến