NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    41 khách và 2 thành viên
  • Lê Thị Mai Hương
  • Trần Thị Thanh Yên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    44568815_324937628310134_7510462040381587456_n.png 44485722_246180632733448_1961781103345795072_n.jpg 1.png IMG_1397.jpg IMG_1397.jpg 1IMG20180329150601.jpg IMG_1542789804641_1543161557026.jpg 20180906_093611_1.jpg 20180906_093522.jpg 20180906_093453.jpg 20181116_085227.jpg 20181116_080346.jpg IMG_3815.JPG IMG_3889.JPG IMG_3841.JPG IMG_3949.JPG IMG_3819.JPG Le_Thi_MinhThanh_Lop_4B_Truong_Tieu_hoc_Xuan_Dan_huyen_Nghi_Xuan_Tinh_Ha_Tinh.flv Diep_Anh.flv

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thúy Điểm
    Ngày gửi: 20h:19' 25-09-2017
    Dung lượng: 41.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Tự nhiên xã hội
    Máu và cơ quan tuần hoàn
    I. Mục tiêu:
    - Chỉ đúng vị trí, bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình. - HSKG: Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn: vận chuyển máu đi nuôi các cơ quan trong cơ thể.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Các hình trang 14, 15 SGK
    - Tiết lợn hoặc tiết gà vịt đã chống đông.
    III. Hoạt động dạy và học:
    Hoạt động 1: Tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của máu.
    Bước 1: Đưa ra tình huống xuất phát có vấn đề.
    GV: + Em đã dứt tay hay trầy da bào giờ chưa? Khi bị đứt tay hoặc trầy da em nhìn thấy gì ở vết thương?
    + Theo em, khi máu mới bị chảy ra khỏi cơ thể, máu là chất lỏng hay là đặc?
    + Quan sát H2 và cho biết máu được chia thành mấy phần, đó là những phần nào”
    ( HS: 2 phần, huyết tương và huyết cầu)
    Bước 2: Làm bộc lộ những hiểu biết ban đầu của HS.
    - Bây giờ cô muốn các em quan sát H2, 3 nêu những điều em biết về huyết tương và huyết cầu. Hoạt động này chúng ta làm việc theo nhóm 4. Các nhóm cử nhóm trưởng sau đó các tổ viên nói những điều mình biết về huyết tương và huyết cầu. Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của các thành viên bằng cách viết ra giấy.
    Bước 3: Đề xuất các câu hỏi và phương án tìm tòi.
    - GV yêu cầu các nhóm nêu câu hỏi cho nhau để chất vấn.
    - GV nêu câu hỏi để HS đề xuất phương án tìm tòi.
    + Theo em làm thế nào để chúng ta có thể kiểm tra máu được chia thành 2 phần ?
    (Các nhóm quan sát tranh vẽ và thảo luận các câu hỏi ở bước 3)
    Bước 4: Thực hiện phương án tìm tòi.
    - HS xem tranh vẽ.
    - GV hỏi: + Huyết cầu đỏ có hình dang như thế nào?
    + Máu có những đâu trên cơ thể người? Dựa vào đâu em biết điều đó?
    - Chúng ta đã được trải nghiệm điều mình vừa tìm hiểu bây giờ các em bổ sung và hoàn chỉnh lại hình vẽ ban đầu của các em cho đúng với tranh vẽ chúng ta
    vừa xem.
    - Đại diện nhóm trình bày kết luận.
    Bước 5: Kết luận, rút ra kiến thức.
    - HS hoàn thiện xong GV yêu cầu các nhóm dán lại lên bảng phụ và chốt lại: Máu là một chất lỏng màu đỏ, gồm có huyết tương và huyết cầu. Huyết cầu có nhiều loại là huyết cầu đỏ và huyết cầu trắng.
    Hoạt động 2: Thảo luận vai trò và chức năng của các bộ phận trong cơ quan tuần hoàn.
    - YC HS quan sát hình, đọc các câu hỏi và trả lời của các bạn trong hình 4/15.
    - Gợi ý các câu hỏi mới:
    + Cơ quan tuần hoàn gồm có những bộ phận nào?
    + Mạch máu đi đến những đâu trong cơ thể người?
    - Kết luận (SHD)

    Tự nhiên xã hội
    Hoạt động tuần hoàn
    I. Mục tiêu:
    Sau bài học HS biết:
    - Biết tim luôn đập để bơm máu đi khắp cơ thể. Nếu tim ngừng đập máu không lưu thông được trong các mạch máu, cơ thể sẽ chết.
    - HS khá, giỏi: Chỉ và nói đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn, vòng tuần hoàn nhỏ.
    II. Phương pháp tìm tòi
    - Phương pháp quan sát
    III. Đồ dùng dạy học
    - Các hình trong sách SGK trang 16,17.
    - Sơ đồ 2 vòng tuần hoàn.
    IV. Tiến trình bài dạy:
    Bước 1: Đưa ra tình huống xuất phát vấn đề:
    + Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào ?
    + Theo em nếu tim ngừng đập máu không lưu thông thì cơ thể sẽ như thế nào?
    + Tim luôn đập bơm máu đi nuôi cơ thể bằng cách nào?
    Bước 2: Làm bộc lộ những hiểu biết ban đầu của HS
    - Bây giờ cô muốn các em vẽ ra giấy những điều em biết về đường đi của máu trong cơ thể chúng ta. Hoạt động này chúng ta làm việc theo nhóm 4. Các nhóm cử nhóm trưởng sau đó các tổ viên nói những điều mình biết về đường đi của máu. Hoạt động này chúng ta làm việc theo nhóm 4. Các nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của
     
    Gửi ý kiến