NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Giáo án tuần 14 lớp 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Thu Hà
    Ngày gửi: 11h:43' 11-01-2019
    Dung lượng: 69.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 15
    Thứ Hai, ngày 17 tháng 12 năm 2018
    Luyện từ và câu
    MỞ RỘNG VỐN TỪ: ĐỒ CHƠI - TRÒ CHƠI
    I: MỤC TIÊU :
    - Học sinh biết tên một số đồ chơi, trò chơi BT1,2, phân biệt được những đồ chơi có lợi, những đồ chơi có hại BT3 .
    - Nêu được một vài từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi Bt4.
    II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1.Kiểm tra (3’) ( Nhóm 2)
    - GV yêu cầu HS làm việc theo N2 TLCH:
    Đặt câu hỏi với các mục đích khác nhau ( Mỗi tổ 1 câu) :
    Tổ 1 : Câu hỏi dùng để tỏ ý khen, chê.
    Tổ 2 : Câu hỏi dùng để khẳng định, phủ định
    Tổ 3 :Câu hỏi còn dùng để y/c, đề nghị một điều gì đó.
    - Các nhóm báo cáo
    - Gv nhận xét
    2.Giới thiệu bài(1’)
    - GV giới thiệu bài.
    - Nêu mục tiêu bài học, HS nhắc lại.
    3. Bài mới .
    Bài 1 Cả lớp
    - HS đọc kĩ yêu cầu của đề bài.
    - Cả lớp quan sát kĩ từng tranh, nói đúng, nói đủ tên đồ chơi ứng với mỗi trò chơi trong mỗi bức tranh.
    - Học sinh trình bày bài trước lớp:
    - Gv nhận xét bổ sung.
    Tranh
    Đồ chơi
    Trò chơi
    
    Tranh 1
    Diều
    Thả diều
    
    Tranh 2
    Dầu sư tử, dèn ông sao, đàn gió
    Rước đèn, múa sư tử
    
    Tranh 3
    Dây nhảy, búp bê, cây cối, nhà, bàn ghế...
     Nhảy dây, bế búp bê
    
    
    Bài 2: Cá nhân
    - HS nêu yêu cầu bài tập
    - Yêu cầu học sinh HĐ cá nhân hoàn thành bài tập vào vở sau đó 2 bạn trong bàn đổi chéo vở để kiểm tra bài cho nhau.
    - GV xuống lớp kiểm tra HS làm bài. (nhận xét và ghi kết quả học tập của HS, hướng dẫn thêm cho HS)
    Kq’ : Đồ chơi: Bóng, quả cầu, kiếm, cờ tướng,…
    Trò chơi: Đá bóng, đá cầu, đấu kiếm…
    Bài 3: Nhóm 2
    - Học sinh suy nghĩ thảo luận theo cặp và làm bài tập vào vở.
    - Sau đó làm miệng trước lớp.
    - GV và HS cả lớp nhận xét.
    + Trò chơi các bạn trai thích: đá bóng, đá cầu…
    + Trò chơicác bạn gái thích: nhảy dây , bế búp bê…
    + Những đồ chơi trò chơi có ích: nhảy dây, thả diều,cưỡi ngựa,…
    + Những đồ chơi trò chơi có hại: súng phun nước , súng cao su, đấu kiếm,...
    Bài 4. Cá nhân
    - HS nêu yêu cầu bài tập.
    - Học sinh HĐ nhóm 4 hoàn thành bài tập.
    - Các nhóm trưởng báo cáo kết quả từng thành viên trong nhóm với giáo viên.
    - Đáp án: say mê, say sưa, đam mê, mê thích.
    Đặt câu: Hùng say mê đá bóng.
    Lan đam mê nhảy dây.
    4. Củng cố. (1’)
    - Nhắc lại nội dung bài.
    - GV nhận xét tiết học.
    5. Dặn dò (1’) Dặn HS ghi nhớ kiến thức đã học và chuẩn bị bài sau.
    ................................................................................................
    Khoa học
    TIẾT KIỆM NƯỚC
    I: MỤC TIÊU :
    - Thực hiện tiết kiệm nước.
    - SDNLTK&HQ: HS biết những việc nên và không nên làm để bảo vệ và tiết kiệm nước.
    - KNS: Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm trong việc tiết kiệm, tránh lãng phí nước.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Hình trong sgk.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. Bài cũ: (3`) Nhóm 2
    - Y/c HS TL N2, TLCH :
    + Nêu những việc không nên làm để bảo vệ nguồn nước ?
    + Nêu những việc nên làm để bảo vệ nguồn nước ?
    - Các nhóm báo cáo.
    - GV nhận xét.
    2. Giới thiệu bài. (1)
    - Giới thiệu bài , ghi mục bài.
    - Nêu mục tiêu bài học
    3. Bài mới
    HĐ1: Tìm hiểu tại sao lại tiết kiệm nước và làm thế nào để tiết kiệm
    nước. (15`)
    * Mục tiêu : - Nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước.
    - Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước
    * Cách tiến hành :
    B1: Làm việc theo cặp :
    - HS quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi trong sgk.
    + Em thấy những gì trong hình vẽ ?
    + Theo em việc làm
     
    Gửi ý kiến