NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    hoạt động tuần hoàn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Diệp
    Ngày gửi: 21h:04' 02-10-2018
    Dung lượng: 13.2 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 2 người (Trần Thị Hằng, Trần Thị Diệp)
    Tự nhiên xã hội
    Hoạt động tuần hoàn
    I. Mục tiêu:
    - Biết tim luôn đập để bơm máu đi khắp cơ thể. Nếu tim ngừng đập máu không lưu thông được trong các mạch máu, cơ thể sẽ chết.
    - HS có năng khiếu: Chỉ và nói đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn, vòng tuần hoàn nhỏ.
    II. Phương pháp tìm tòi
    - Phương pháp quan sát
    III. Đồ dùng dạy học
    - Các hình trong sách SGK trang 16,17.
    - Sơ đồ 2 vòng tuần hoàn.
    IV. Tiến trình bài dạy:
    Bước 1: Đưa ra tình huống xuất phát vấn đề:
    + Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào ?
    + Theo em nếu tim ngừng đập máu không lưu thông thì cơ thể sẽ như thế nào?
    + Tim luôn đập bơm máu đi nuôi cơ thể bằng cách nào?
    Bước 2: Làm bộc lộ những hiểu biết ban đầu của HS
    - Bây giờ cô muốn các em vẽ ra giấy những điều em biết về đường đi của máu trong cơ thể chúng ta. Hoạt động này chúng ta làm việc theo nhóm 4. Các nhóm cử nhóm trưởng sau đó các tổ viên nói những điều mình biết về đường đi của máu. Hoạt động này chúng ta làm việc theo nhóm 4. Các nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của các thành viên bằng cách vẽ ra giấy.
    (HS vẽ ra giấy sơ đồ của vòng tuần hoàn. HS các nhóm dán bản vẽ vào bảng phụ, GV phân loại và phân tích bản vẽ có cùng điểm giống xếp thành từng nhóm riêng).
    Bước 3: Đề xuất các câu hỏi và phương án tìm tòi:
    - GV yêu cầu các nhóm nêu câu hỏi cho nhau để chất vấn.
    - GV nờu cõu hỏi để HS đề xuất phương án tìm tòi, thí nghiệm :
    + Các em đó nghe thấy gi khi áp tai vào ngực của bạn mình? Khi đặt mấy đầu ngón tay lên cổ tay mình hoặc tay bạn mình em cảm thấy gì?
    + Theo em nếu tim ngừng đập máu không lưu thông thì cơ thể sẽ như thế nào?
    + Tim luôn đập bơm máu đi nuôi cơ thể bằng cách nào? Có mấy vòng tuần hoàn?
    (Các nhóm quan sát tranh vẽ và thảo luận các câu hỏi ở bước 3) .
    Bước 4: Thực hiện phương án tìm tòi:
    - HS xem tranh vẽ.
    - GV hỏi
    + Chỉ động mạch, tỉnh mạch, mao mạch trên sơ đồ (Hình 3).
    + Chỉ và nói đường đi của vòng tuần hoàn nhỏ. Nêu chức năng?
    + Chỉ và nói đường đi của vòng tuần hoàn lớn. Nêu chức năng?
    Bước 5. Tim luôn co bóp đẩy máu vào 2 vòng tuần hoàn...
    Vòng tuần hoàn lớn: Đưa máu chứa nhiều khí ô xi và chất dinh dưỡng từ tim đi nuôi các cơ quan của cơ thể, đồng thời nhận khí các - bô- ních và các chất thải của các cơ quan rồi trở và tim.
    - Vòng tuần hoàn nhỏ: Đưa máu từ tim đến phổi lấy khí ô - xi và thải khí các bô níc rồi trở về tim.

     
    Gửi ý kiến