NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    17 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Ái Loan
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Kể chuyện 5. Tuần 29. Lớp trưởng lớp tôi

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: võ thị huyền thu
    Ngày gửi: 07h:26' 04-07-2018
    Dung lượng: 976.9 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Trường Tiểu học Ngũ Hiệp
    Kính chào quý thầy cô giáo về dự giờ lớp 5A
    Năm học:2016 – 2017
    Môn :Tập đọc
    Kiểm tra
    bài cũ
    Đọc thuộc lòng bài Sang năm con lên bảy.
    Nêu ý nghĩa của bài?
    Các em hãy quan sát xem bức tranh vẽ gì?
    Bức tranh vẽ một bãi đất rải những mảnh gỗ vuông, mỗi mảnh khắc một chữ cái. Cụ Vi-ta-li trên tay có một chú khỉ đang hướng dẫn Rê-mi và con chó Ca-pi học. …
    Một trong những quyền của trẻ em là quyền được học tập. Nhưng vẫn có những trẻ em nghèo không được hưởng quyền lợi này. Rất may, các em lại gặp được những con người nhân từ.Truyện Lớp học trên đường kể về một cậu bé nghèo Rê-mi biết chữ nhờ khao khát học hỏi, nhờ sự dạy bảo tận tình của thầy Vi-ta-li trên quãng đường hai thầy trò hát rong kiếm sống.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Mở sách trang 153, 154
    Một em đọc bài – Lớp theo dõi lắng nghe bạn đọc.
    Một em đọc xuất xứ trích đoạn truyện
    Luyện đọc:
    Văn hào Hector Malot (1830- 1907)
    Tiểu thuyết Không gia đình ấn bản tiếng Pháp
    Phim truyền hình Pháp năm 1981
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi
    Luyện đọc
    Tìm hiểu bài
    Dĩ nhiên, Ca-pi không đọc lên được những chữ nó thấy / vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ / mà thầy tôi đọc lên.
    Bài này các em cần đọc với giọng nhẹ nhàng, cảm xúc; lời cụ Vi-ta-li khi ôn tồn, điềm đạm; khi nghiêm khắc; lúc nhân từ cảm động; lời đáp của Rê-mi dịu dàng, đầy cảm xúc.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Bài này được chia thành mấy đoạn?
    Bài văn gồm 3 đoạn:
    Đoạn 1: Từ đầu đến “… Không phải ngày một ngày hai mà đọc được”.
    Đoạn 2: Tiếp đến “… vẫy vẫy cái đuôi”.
    Đoạn 3: Phần còn lại.
    Đọc nối tiếp theo đoạn
    Thi đọc theo cặp
    Đọc các từ chú giải
    cuối bài
    Nghe thầy giáo đọc bài.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Tìm hiểu bài:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Rê- mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào?
    Rê- mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm sống. (không có lớp học, không có bảng, bàn ghế, không bút mực, học tranh thủ ở những chặng nghỉ chân với những mẫu gỗ ghi các chữ cái, đó là đồ dùng học tập duy nhất)
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Tìm hiểu bài:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Lớp học của Rê- mi có gì ngộ nghĩnh?
    Lớp học rất đặc biệt: Học trò là Rê- mi và chú chó Ca- pi; Sách là những miếng gỗ mỏng được cụ Vi- ta- li cắt thành nhiều mảnh và khắc chữ lên; Lớp học ở trên đường đi.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Ý đoạn này muốn nói lên điều gì?

    Hoàn cảnh lớp học rất đặc biệt của Rê-mi.
    Tìm hiểu bài:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi
    Luyện đọc
    Tìm hiểu bài
    Dĩ nhiên, Ca-pi không đọc lên được những chữ nó thấy / vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ / mà thầy tôi đọc lên.
    Ý 1: Hoàn cảnh lớp học rất đặc biệt
    của Rê-mi.
    Tìm hiểu bài:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Tìm hiểu bài:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Đọc thầm đoạn 2,3 và trả lời câu hỏi:
    Kết quả học tập của Ca- pi và Rê- mi khác nhau như thế nào?
    Ca- pi không biết đọc, chỉ biết lấy ra những chữ mà thầy giáo đọc lên. Nhưng Ca- pi có trí nhớ tốt hơn Rê- mi, những gì đã vào đầu thì nó không bao giờ quên.
    Rê- mi lúc đầu học tấn tới nhưng có lúc quên mặt chữ, đọc sai bị thầy chê. Từ đó, Rê- mi quyết chí học. Kết quả, Rê- mi biết đọc chữ, chuyển sang học nhạc, còn Ca- pi chỉ biết “viết” tên mình bằng cách rút những chữ gỗ.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Tìm hiểu bài:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Thảo luận theo cặp
    Tìm những chi tiết cho thấy Rê- mi là một cậu bé rất hiếu học.
    + Lúc nào trong túi Rê- mi cũng đầy những miếng gỗ dẹp, chẳng bao lâu Rê- mi đã thuộc tất cả các chữ cái.
    + Bị thầy chê trách: “Ca- pi sẽ biết đọc trước Rê- mi”, Rê- mi không dám sao nhãng một phút nào nên ít lâu sau đã đọc được.
    + Khi thầy hỏi có thích học hát không, Rê- mi trả lời: Đấy là điều con thích nhất.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Nêu ý đoạn 2, 3?

    Kết quả học tập và sự hiếu học của Rê-mi.
    Tìm hiểu bài:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi
    Luyện đọc
    Tìm hiểu bài
    Dĩ nhiên, Ca-pi không đọc lên được những chữ nó thấy / vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ / mà thầy tôi đọc lên.
    Ý 1: Hoàn cảnh lớp học rất đặc biệt của Rê-mi.
    Ý 2: Kết quả học tập và sự hiếu
    học của Rê-mi..
    Tìm hiểu bài:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Tìm hiểu bài:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Qua câu chuyện này, em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?
    Trẻ em cần được dạy dỗ, được học hành./ Người lớn cần quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tập./ Để thực sự trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, trẻ em ở mọi hoàn cảnh phải chịu khó học hành.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Tìm hiểu bài:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:

    Nêu nội dung của truyện?
    Nội dung: Sự quan tâm tới trẻ em của cụ Vi-ta-li và sự hiếu học Rê-mi.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi
    Luyện đọc
    Tìm hiểu bài
    Dĩ nhiên, Ca-pi không đọc lên được những chữ nó thấy / vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ / mà thầy tôi đọc lên.
    Ý 1: Hoàn cảnh lớp học rất đặc biệt của Rê-mi.
    Ý 2: Kết quả học tập và sự hiếu
    học của Rê-mi.
    Nội dung: Sự quan tâm tới trẻ em của cụ Vi-ta-li và sự hiếu học Rê-mi.
    Tìm hiểu bài:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc diễn cảm:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Đọc nối tiếp theo 3 đoạn.
    Nghe thầy giáo đọc bài, nêu giọng đọc, ngắt nghỉ, nhấn giọng, ... ?
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc diễn cảm:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Cụ Vi- ta- li hỏi tôi:
    - Bây giờ con có muốn học nhạc không?
    - Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
    Bằng một giọng cảm động, thầy bảo tôi:
    - Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc diễn cảm:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Cụ Vi- ta- li hỏi tôi:
    - Bây giờ con có muốn học nhạc không?
    - Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc con nhớ đến mẹ con/ và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
    Bằng một giọng cảm động, thầy bảo tôi:
    - Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc diễn cảm:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Hướng dẫn đọc diễn cảm:
    Đọc với giọng kể nhẹ nhàng, cảm xúc; lời cụ Vi- ta- li khi ôn tồn, điềm đạm; khi nghiêm khắc (lúc khen con chó với ý chê trách Rê- mi), lúc nhân từ, cảm động (khi hỏi Rê- mi có thích học nhạc không và nhận được lời đáp của cậu); lời đáp của Rê- mi dịu dàng, đầy cảm xúc.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc diễn cảm:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Thi đọc diễn cảm
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Củng cố - Dặn dò:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Nhắc lại ý nghĩa của bài.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi
    Luyện đọc
    Tìm hiểu bài
    Dĩ nhiên, Ca-pi không đọc lên được những chữ nó thấy / vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ / mà thầy tôi đọc lên.
    Ý 1: Hoàn cảnh lớp học rất đặc biệt của Rê-mi.
    Ý 2: Kết quả học tập và sự hiếu
    học của Rê-mi.
    Nội dung: Sự quan tâm tới trẻ em của cụ Vi-ta-li và sự hiếu học Rê-mi.
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Củng cố - Dặn dò:
    Héc-to Ma-lô
    Tiết 67:
    Tìm đọc toàn truyện Không gia đình và chuẩn bị bài: Nếu trái đất thiếu trẻ con.
     
    Gửi ý kiến