NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anhr1.JPG Beauty1557707175580.JPG Beauty1557793189242.JPG Beauty1557792932660_1.JPG IMG20190419163021.jpg IMG20190419162910.jpg IMG_0087.JPG IMG_0102.JPG 20190419_164002.jpg IMG_1555691532694_1555691668851.jpg 20190412_084003.jpg Hiens_mau.jpg Hien_mau.jpg TTKP.jpg Ket_nap_doi.jpg Ghthap_huong.jpg Gh_thap_huong.jpg Gh_tap_the.jpg Gh9.jpg Gh8.jpg

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    Kế hoạch dạy đạo đức Bác Hồ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Hoài Anh
    Ngày gửi: 23h:10' 12-05-2019
    Dung lượng: 65.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    UBND THÀNH PHỐ HÀ TĨNH
    TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM HÀ

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    
                    Số: 04 /KHCM
     Nam Hà, ngày 14 tháng 9 năm 2018
    
                                                                               
    KẾ HOẠCH
    Thực hiện giảng dạy Bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức,
    lối sống dành cho học sinh” năm học 2018-2019

    Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;
    Thực hiện kế hoạch số 40/KH-PGDĐT ngày 29 tháng 1 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Tĩnh về việc tổ chức giảng dạy bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” lớp 2-3-4-5;
    Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, tổ 4 +5 trường Tiểu học Nam Hà đề ra Kế hoạch thực hiện dạy bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” 4-5 tại trường trong năm học 2018 – 2019, cụ thể như sau:
    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    1. Mục đích:
    Việc sử dụng bộ tài liệu “ Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” nhằm góp phần nâng cao nhận thức, bồi dướng tình cảm của học sinh đối với Bác Hồ kính yêu, qua đó giáo dục đạo đức, tình yêu quê hương quê hương đất nước , xây dựng khát vọng hoài bão cho thế hệ trẻ, quan tâm thực hiện di huấn của Người “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.
    Tập trung giáo dục cho học sinh những hiểu biết cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, góp phần tạo nên sự gắn bó nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống và phù hợp với mục tiêu chung của giáo dục.
    Phát triển năng lực và phẩm chất học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm với các hình thức đa dạng, như thảo luận, trò chơi, vẽ tranh, diễn kịch...
    2. Yêu cầu:
    Tổ, khối, giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy, lồng ghép tích hợp 9 bài/ mỗi lớp / năm học.
     Nội dung tích hợp phải được thực hiện trong kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường.
    Mục tiêu tích hợp, giảng dạy phải phù hợp với mục tiêu giáo dục của cấp tiểu học nói chung và từng lớp nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu của giáo dục phổ thông nói chung.
    Việc giáo dục phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi HS tiểu học, được triển khai theo hướng tích hợp vào các môn học và các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa; phù hợp với đặc trưng của môn học và hoạt động giáo dục, không làm thay đổi mục tiêu và nội dung của môn học, bài học; đảm bảo tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh gây nặng nề; góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống.
    Việc lồng ghép tích hợp phải được thể hiện rõ trong kế hoạch dạy học, tiến trình giảng dạy của tiết học.  
    III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
    (Bộ tài liệu Những câu chuyện về đạo đức, lối sống của Bác Hồ dành cho học sinh tiểu học)
    Khối 5
    TT
    Tên bài
    Hình thức tổ chức
    Thời gian thực hiện
    Ghi chú
    
    1
    Bài 1: Bác chỉ muốn các cháu được học hành
    Lồng ghép vào Đạo đức bài 1 (tiết 1,2)
    Tháng 9
    
    
    2
    Bài 2: Ai chẳng có lần lỡ tay
    Lồng ghép vào Đạo đức bài 2 (tiết 1,2)
    Tháng 9,10
    
    
    3
    Bài 3: Không có việc gì khó
    Lồng ghép vào Đạo đức bài 3 (tiết 1,2)
    Tháng 10
    
    
    4
    Bài 4: Thư Bác Hồ gửi bác sĩ Vũ Đình Trọng
    Dạy vào tiết GDNGLL
    Tuần 3 tháng 12/2018
    
    
    5
    Bài 5: Lộc bất tận hưởng
    Dạy vào tiết GDNGLL
    Tuần 1 tháng 2/2019
    
    
    6
    Bài 6: Cờ nước ta phải bằng cờ nước khác
    Lồng ghép vào Đạo đức bài
     
    Gửi ý kiến