NỘI DUNG CHÍNH

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Duy Nghĩa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Điều tra ý kiến

    Bạn thích Mục nào nhất ?
    Thông báo, trao đổi
    Olympic Toán Tuổi thơ
    Tiếng nói từ cơ sở
    Mô hình dạy học mới
    Sau giờ lên lớp

    GHÉ ZÔ ! GHÉ ZÔ !

    • icon-new

    GDTH Hà Tĩnh

    Giáo dục tiểu học là cấp học nền móng của hệ thống giáo dục quốc dân, đây là cấp học vô cùng quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy nếu giáo dục tiểu học được triển khai tốt, chắc chắn, đúng hướng sẽ có tác động một cách bền vững tới các bậc học tiếp theo. Với tầm quan trọng như vậy, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực tiếp cận đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của giáo dục trong nước và quốc tế đối với giáo dục tiểu học, để từng bước đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, như: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam – VNEN; Triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Tài liệu Công nghệ giáo dục; Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”; Giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Song song với việc thực hiện tốt các mô hình dạy học mới, giáo dục tiểu học Hà Tĩnh còn có những cách làm mới, sáng tạo của riêng mình, đó là: Xây dựng quy hoạch, mở rộng diện tích các nhà trường; Xây dựng thư viện trường học; Tổ chức bán trú cho học sinh; Tăng cường giáo dục kĩ năng sống; Đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào các trường tiểu học. Những hoạt động này thật sự đã góp phần làm cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh phát triển một cách bền vững, là bước đi đầu tiên khả quan, thực sự có ý nghĩa tiếp cận mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT mà Nghị quyết số 29 của BCHTW khoá XI đã chỉ ra. Hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang ở chặng đường đầu tiên, việc tiếp cận cái mới, tiên tiến từ bỏ cái cũ, cái không còn phù hợp là rất khó khăn. Khó khăn hơn là làm sao thực hiện thành công cái mới mà đạt được kết quả như mong đợi, đó là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Trên hành trình đổi mới và vượt khó này để thành công đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các nhà quản lý giáo dục, đặc biệt đội ngũ hiệu trưởng, giáo viên. Bên cạnh đó không thể thiếu sự đồng thuận, sự chung tay, tham gia tích cực của toàn xã hội./.

    KNS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quân Khánh
    Ngày gửi: 00h:53' 28-09-2018
    Dung lượng: 101.8 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    GIÁO DỤC KĨ NĂNG PHÒNG TRÁNH XÂM HẠI BẢN THÂN
    I. MỤC TIÊU :
    Giúp học sinh rèn kĩ năng tự bảo vệ danh dự, nhân phẩm, thân thể, sức khỏe, tính mạng của bản thân..
    Biết nhận dạng, biết tránh xa và biết ứng phó phù hợp những tình huống có nguy cơ bị xâm hại tình dục.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Tình huống, phiếu bài tập
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    A. Kiểm tra bài cũ:
    - Nêu nội dung của bài học trước.
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài: Thời gian gần đây, tình trạng trẻ em bị xâm hại nói chung và xâm hại tình dục nói riêng mà đa phần là các em có độ tuổi từ 4- 10 đang là một chủ đề nóng. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của các em. Và là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh. Chính vì thế tiết học hôm nay vì thế tiết học hôm nay cô trò ta cùng tìm hiểu "kỹ năng phòng tránh bị xâm hại” 
    2. Các hoạt động
    /
    Hoạt động 1: Trò chơi “Chanh chua, cua cắp”
    a. Gv nêu luật chơi: Em hãy cùng các bạn chơi trò chơi: “Chanh chua- Cua cắp”
    - Cách chơi như sau:
    - Người chơi đứng thành vòng tròn, tay trái xòe ra, ngón trỏ của tay phải để vào lòng bàn tay trái của bạn đứng phía bên phải mình. Khi người quản trò hô “Chanh”, tất cả đứng yên và hô “Chua” Còn khi người điều khiển hô “Cua” thì tất cả hô “Cắp” và tay trái nắm ngay lại đồng thời rút nhanh ngón tay trỏ ra khỏi bàn tay của người bên cạnh. Ai chậm sẽ bị “cua cắp”
    - GV làm người điều khiển, HS chơi thử.
    - Học sinh chơi trò chơi: “Chanh chua- Cua cắp”
    - HS chơi
    b: Hãy thảo luận trong nhóm đôi và trả lời câu hỏi sau:
    ? Để khỏi bị cua cắp, em cần phải làm gì?
    /
    Hoạt động 2: Nhận dạng các tình huống có nguy cơ bị bắt cóc xâm hại tình dục.
    Hãy thảo luận trong nhóm và khoanh vào trước những tình huống mà trẻ em có nguy cơ bị buôn bán, bắt cóc hoặc xâm hại tình dục.
    a. Đi tham quan với tập thể lớp.
    b. Đi một mình nơi tối tăm vắng vẻ.
    c. Ở trong phòng một mình với người lạ.
    d. Nhận được nhiều tiền, quà đắt tiền hoặc sự chăm sóc đặc biệt của người khác mà không rõ lí do.
    e. Đi xe nhờ người lạ
    g. Học nhóm với bạn bè cùng lớp.
    h. Có người rủ em đi cùng với họ và hứa sẽ cho em nhiều quà hoặc tiền.
    i. Có người rủ em đi cùng với họ và bảo em phải giữ kín điều đó và không cho ai biết.
    k. Có người rủ em đến một nơi mà em chưa hề biết và nói ở đó rất dễ kiếm được nhiều tiền.
    l. Có người chủ động cho em vay tiền mua đồ chơi, mua sách truyện, chơi điện tử, ăn kem,…mặc dù không phải là người thân thiết và đột nhiên lại yêu cầu em phải trả nợ ngay nếu không phải làm theo ‎y‎ họ. ‎
    - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
    - GV và cả lớp nhận xét. Chốt ý đúng: a, b, e, f, g, h.
    Hoạt động 3. Phòng tránh nguy cơ bị xâm hại tình dục.
    - GV phát cho mỗi nhóm 1 phiếu bài tập.
    - Các nhóm thảo luận, làm bài vào phiếu.
    - Chọn nhóm làm trước, trình bày đẹp, dán lên bảng.
    - Cả lớp nhận xét.
    Phiếu bài tập
    Theo em, để phòng tránh từ xa nguy cơ bị xâm hại tình dục, chúng ta cần làm gì? (Hãy khoanh tròn trước việc em cần làm)
    Không đi chơi với bạn bè, cha mẹ.
    Không đi một mình ở những nơi tối tăm.
    Không ở trong phòng kín một mình với người lạ.
    Không nhận được tiền, quà đắt tiền hoặc sự chăm sóc đặc biết của người khác mà không rõ lí do.
    Không đi nhờ xe người lạ.
    Không tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.
    Không để người lạ vào nhà, nhất là khi trong nhà chỉ có một mình.
    Không nói với người lạ là đang ở nhà một mình.
    Hoạt động 4. Ứng phó khi bị xâm hại tình dục.
    - Hình thức: Trả lời vào phiếu
    - GV phát cho mỗi em 1 phiếu.
    - HS làm vào phiếu.
    Khoanh vào chữ cái đặt trước cách ứng phó khi bị xâm hại tình dục:
    a. Không
     
    Gửi ý kiến